Kylie Yao's POV
"SHUT UP TRISTAN! I'LL MARRY YOU!"
I shouted. That was my desiscion. I'll marry him so that he can help his family.
"ARE YOU FREAKIN' OUT OF YOUR MIND? YOU WON'T MARRY ME KYLIE! NEVER!" He said as he walked away. But I stopped him.
"BAKIT BA KASE AYAW MONG TULUNGAN KITA?!" I asked.
"Ayaw lang kitang madamay."
With that, he continue walking.
A-ayaw nya akong madamay? I don't understand him.
-
Sunday
I woke up this morning feeling lazy.
Maybe because of what happened last night. He don't want me to get in trouble. Does he cares for me? Nope. That's impossible.
But theres one thing I'm sure of. He can't do anything about my desicion. Wether he like it or not, I'll marry him. I'll call mom later.
Hindi naman nila ako papagalitan. Besides, I'm old enough. I can handle myself.
I called mom's number.
[Hello Kylie? How are you baby girl?]
"I'm ok mom. Where's dad? How are you?"
[Your dad is not here. He's at the office. And We're ok.]
"That's good to hear. But... Mom, When are you going home?"
[Why? Is there a problem?]
"No. Nothing. I just.. I have to tell you something?"
[Aw. My baby girl misses me. I apologize baby, I don't know when we're going home. Why? Can't you tell it on the phone?]
"Mom, It's very important. I want to talk to you and dad personally."
[Oh, I see, Don't worry, I'll tell your dad.]
"Thanks mom! I love you so much. Tell dad I love him too. Byee!!"
[I'll tell your dad. I love you too baby girl. Take care! Bye.]
We hung up. This was the first Time i talked to her again since they left.
Tumayo na ako mula sa pagkakaupo sa aking kama at dumiretso sa kusina.
"God morning Mesh Keli popunta daw pow yong prend nyo si Cherish mamaya." Bungad ni Yaya Jeje sakin.
Muntik ko ng maibuga yung iniinom ko na tubig dahil sa sinabi ni Yaya.
"Ganun ba? Ok."
Hayst. Buti naman at bibisita yung baliw na yun dito. Di ko na nakikita yun eh.
-
"LINTEK NAMAN KYLIE OH! IKAKASAL KA NA PALA DI MO SAKIN SINASABI! SO ANO AKO SAYO NGAYON? BESTFRIEND MO BA TALAGA AKO? SINA EVA AT SEANA? SAKANILA MO SINABI NOH? NAKU! WAG NA WAG MONG SASABIHIN SAAKIN NA ALAM NA NILA!"
Sigaw ni Charisse.
"Tae Charisse! Manahimik ka pwede? Tsaka di ko pa sinasabi sa parents ni Tristan na ikakasal na kami!" Explain ko.
"Ha? Hindi ko maintindihan."
"Ganito kase....."
Kinwento ko sakanya lahat ng nangyare nung Concert.
"Ah ok." Sagot nya.
"Letse Charisse! Sa paghaba haba ng sinabi ko 'Ah ok' lang?"
"Kylie naman. Alam natin pareho na gusto mo lang tumulong. Pero, Intindihin mo na lang si Tristan. Ayaw nya ngang tulungan mo sya, Pakasalan pa kaya? Kung sabagay, may point ka naman. Kaya lang kase Kylie, pinagisipan mo ba ng mabuti yung desicion mo? Sagrado ang pag papakasal Kylie. Sa alam ko." Salita nya.
"Unless, may nararamdaman ka na sakanya? kaya mo to ginagawa?" Dagdag nya.
Oo nga. Bakit ba ok lang sakin na tulungan sya? Meron nga ba akong nararamdaman para sakanya?
BINABASA MO ANG
My Darkest Secret: I Got His First Kiss
Teen FictionHindi ko maimagine na nakuha ko yung first kiss ng pinaka bully sa St. Ines School. Kaya pala nagalit sya nang hinalikan ko sya. Buti na lang Hindi nya ako nakilala. Pero hinahanap nya nga kung sino yung humalik sakanya. Ang di nya alam, kung sino y...