A/N
By request.
Enjoy reading :)
********
Rowan's (POV)
This is one of my boring nights ever! Bulong ko sa sarili while roaming around the room. I am currenty in one of the function rooms of our very own five starHotel Amari. Halos kaka-launch lang namin ng hotel na ito last month. And now our Company is throwing another party for re - launching an upcoming Restaurant at the North.
Haist! Bakit ba kasi kailangan pang magpa-party kung mag-bubukas lang naman ng mga bagong branch. Daing ng utak ko habang nakayuko, nakapamulsa ang magkabilang kamay at tinu-tungkab ang carpeted floor na kanina ko pa pinagti-tripang tanggalin gamit ang paa.
Kung bakit naman kasi kinailangan ko pa umattend sa boring na party na ito. Puro lang naman mga business associates ni Papa ang nasa paligid.
Wag' ka ng magtanong, you know exactly why you are here.
Yeah right! It' s my Father who insisted that I need to be in here para may makakilala naman daw akong mga prospective client ng kumpanya.
Obviously, unti-unti na nya akong tine-train para ma-handle ang mga negosyo ng pamilya. Okay lang naman ang mga paunti-unting pag-handover sa akin sa opisina, eventhough nahihirapan akong pagsabayin ang pagiging Senior Architect sa A/A at itong mga hand-over issues ni Papa. Ang hindi ko lang maatim is to attend this kind of party.
Tssss! Mahabaging langit! Nakakairita at nakakaboring.
Lalo na kapag may mga ilang nagkalat na press people. Kagaya kanina, when they saw me, pinagkulumpunan nila ako at hindi tinatantanan sa paulit-ulit na pagbato ng tanong tungkol sa sexual preference ko.
Jusko! As if naman na hindi pa halata sa akin na kabilang ako sa 3rd sex. Duh! Super obvious naman in theway I carry myself at tsaka hindi ko naman itinatago yun, pero bakit kelangan pa nilang ungkatin?
Actually, I'm not the only one na allergic sa press people, even Gabby and Alex were also experiencing this. Yun nga lang bihira sila umattend ng ganitong event. Lalo na si Alex na most of the time nasa abroad.
Ang sakit lang talaga kasi sa ulo. Lalo na kapag pilit inuungkat ang personal na buhay, particular na ang love-life. Pero wala naman akong magawa dahil kelangan silang pakitunguhan ng maayos. Kaya sa gusto ko man o hindi pinipilit ko na lang sagutin ang mga tinatanong nila, maitawid lang ang sandaling kahalo-bilo sila.
Isa yan sa dahilan kung bakit ayoko umattend ng mga ganitong party for Project re-launching ni Papa.
Don't get me wrong, I love party's. In fact i'm a party animal itself. Pero hindi sa mga kagaya nito, ang tipo ko yung lugar na maiingay kagaya ng mga bar with live band o disco, kahit na ano basta yung masaya ang surroundings and of course maraming chicks na naglipana.
Speaking of chicks.. Aren't you going to leave this place ? Aba! Mabuburo ka lang dito, sayang ang gabi. Kantyaw ng utak ko.
Waring nagpatukso naman, kung kaya't dinampot ang sariling cellphone and about to dial Gabby's Phone number ng dagli ring natigilan ng maalala ang medyo maanghang na pag-uusap namin the other day. Kaya imbes na ang bipolar kong kaibigan ang akma kong tatawagan, i find myself dialing Alex Phone number. It rings 3 times bago may sumagot sa kabilang linya.
"hey Lex! Tell me your free tonight!" Bungad ko dito sa hindi malamang tono.
"uh huh, I am free tonight dude, what's with the aggressive tone?" komento nito while chuckling
BINABASA MO ANG
Twin Flames (GxG) - (ON HOLD)
RomanceThe Brat and The Player.... "I'm not a spoiled brat. They just love me" ---- TRISH "I'm not a player. i'm not a cheater. Assumera lang talaga sila " ---- ROWAN Papaano sila lalaruin ng tadhana?