Nothing#2

52K 1K 54
                                    

THIRD PERSON's POV



5 YEARS AGO





Madaming tao. Sobrang nagkakagulo. But her? She's very calm. She's hust sitting there and eating some ice cream. Hindi niya pinapansin ang mga taong sobrang nagkakagulo dahil sa isang war. Para kasi sakanya isang malaking pag-sasayang sa oras ang makisali pa sa away na ito dahil ang mga kasali dito ay weakling.







"Sammy! In your back!" Bigla naman niyang naitapon sa gulat ang ice cream nakinakain niya dahil sa gulat. Napatingin siya sa likod niya at nakita niyang hahampasin na siya ng isang lalaki. Pero agad niya itong hinawakan ang kamay na nakambang susuntok sakanya.







"You dumbass!" Galit na sambit ng babae sa lalaki. Galit ito dahil hindi pa nangangalahati ang ice cream niya eh natapon ito dahil sa isang katulad na weak na lalaking ito.







Inikot nito ang kamay ng lalaki at pinilipit. They can see now her ballistic and black aura. Wala ngayon makakapigil sakanya. She can killl the bastard any minute!







"Ughhhhhhh!" sigaw ng lalaki dahil sa sakit ng kamay dahil sa sobrang pagpilit ng kamay nito.







"Don't mess up with me when I'm eating my favorite ice cream!" sabi ng babae at sinuntok sa mukha ang lalaki kaya naman napatumba ang lalaki. Nag cause ng cut sa labi ng lalaki ang suntok niya. Pero hindi lang pala yun ang gagawin ng lalaki ng aakmang tatayo na ang lalaki. Sinipa agad niya ito sa may tyan at nilabas ang maliit niyang baril. Her lovely and little gun.







"W-what the hell?!" sambit ng lalaki na halos hindi na makatayo dahil sa sakit na naidulot ng mga suntok at sipa sa kanya ng babae.







"Told you, don't mess up with me." ikinasa niya ang baril at akmang ipuputok na ito ng may tumawag sakanya.







"SAMMY! DON'T DO THAT!" napatingin siya sa tumawag. Ang pinsan niya. Umiling lang siya at inangat ang baril at itinutuk uli ito sa lalaking kanina ay binugbug niya.









"SA—" hindi na naituloy ng pinsan ang sasabihin ng pumutok ang baril.









*BAAAAAAAAAANG*









"Leason learned eh? So next time if we see each other again don't mess up with me! And if I w're you, you'll run or i'll pull this trigger and kill you. RUN! NOW!" hindi naman niya ipinutok sa lalaki ang baril kundi sa kalapit na bote ng lalaki. Hindi naman nag-atubiling sumagot pa ang lalaki at tumakbo na agad ito.









"Tss. Pathetic." sabi niya at lumabas na sa gusaling may naganap na away at labanan.







***







"SAMMY! I thought papatayin mo na yung lalaki kanina eh!" pasigaw na sabi ng pinsan ni Sammy sakanya.









"Naniniwalang ka bang kaya kong gawin ang pumatay ng isang tao?" tanong naman ng dalaga sa pinsan. They currently walking papunta pauwi sa bahay ng mga Monteverde.









"Well. Pwede! HAHHAHAHA!" tawa naman ng tawa ang pinsan nito pero tinignan niya ito ng matalim na tingin at tumigil na ito sa pagtatawa.









Nang makarating sila sa bahay ng mga Monteverde ay napansin nilang tahimik ang bahay walang kaingay-ingay. Nagtaka silang dalawa kung bakit ganoon samantalang ang alam nila ay may magaganap na get together ang Pamily Monteverde. Nang makapasok sila sa bahay ay sobranng dilim.









"S-sammy." sambit ng binata sakanyang pinsan.









"Shh." sinenyasan niya ang pinsan at dahan-dahang naglakad papunta sa switch ng ilaw.









Hindi nila inaasahan ang nakikita nila ngayon. Napatulala ang dalawa sa mga nakikita nila. Hindi napapansin ng dalaga ang mga luhang dumadaloy sa pisngi niya. They saw their whole clan lying in the floorwith bloods. Hindi nila lubos maisip kung sino ang gumawa nito. At sa araw na iyon nagbago ang lahat. The girl who's SOMETHING become NOTHING.









***







PRESENT

@ St. Paul University





Everybody was busy. Busy sa pag-uusap tungkol sa iba't-ibang happenings sa mga buhay nila. HIndi nila napapansin ang iba. May mga sariling grupo ang mga ito. May mga naka upo sa Freedom Park ng school may mga part ito may mga part para sa mga sosyal, mga nerds, at mga popular and even loner meron din na pwesto sa freedom park kung tawagin nila.









"Oh my gosh! Look at my new LV Bag. I bought this in New York! It's so gorgeous."









"Well, look at my new Chanel shoes. My mom bought me this when we're in Paris."









Napailing na lang ang dalaga sa narinig niya. Tss. 'Spoiled brats!' she hates spoiled brats.









Napalingon naman siya sa mga gawi ng mga nerds of the school. Mas gugustuhin niya ang mga ito kahit boring dahil puro pag-aaral ang alam hindi katulad ng ibang mga sosyal at spoiled brats na nag-iingitan sa mga gamit.







Then she looked at the Popular Groups. She saw a familiar face. That familiar face smiled at her. Pero tinanguan niya lang ito. Then she also saw some jackass. Wala naman siyang pakialam dito kaya binawi na rin ang tingin niya. Umalis na siya sa freedom park at pumunta sa pag-mamayari niya part ng school ang garden. Doon siya nag-papalipas oras pag wala siyang klase. Buti na lang at siya lang ang nakaka-alam ng lugar na iyon sa school at tahimik lang siya.









Tahimik siyang nakinig nang musika doon at umupo sa isang tabi ng garden. Humahampas-hampas pa ang hangin sakanyang mga braso. Tagusan iyon at ramdaman niya ang malamig na simoy ng hangin. Nang magsaw siya sa pakikinig ng musika ay tumayo ito at nag-unat.











Habang nakatayo siya ay naramdaman niya na lang nag-vibrate ang kanyang telepono.



From: 091656185668

Samantha, today is their 5th year death aniversarry. Did you forget it? Hope you can come with me this time. :)







"Oh. How can i forget about this day. Ito ang araw na nawalan ako ng pamilya." at tuluyan na niyang nilisan ang lugar at pumunta na sa kanyang dapat puntahan sa araw na ito.





*****







Hello, guys! Kamusta naman po ang story na ito? Maganda po ba? Hahahaha! Well, thankyou for reading this. Love you all! XX

She's Nothing.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon