Chapter 1

34 0 0
                                    

Chat

Sa sunod na araw, paggising ko, isa lang talaga ginagawa ko.
Maglalaro ng basketball. Adik sa basketball eh.

Pagkatapos kong maglaro ay nagbreakfast ako kasama ang buong pamilya ko.

Habang patapos akong kumain ay tiningnan ko ang cp ko na may nag message sa akin sa messenger, di ko alam kung sino pero inisip ko baka si aldrin, may bagong chicks nanaman. Nang tiningnan ko, nakita ko na hindi siya, tapos wala ding profile pic. Pangalan niya ay Kathryn Delos Reyes, tapos sabi niya

Siya: Hi, thankyou sa accept ah.
Ako: Hello, welcome :)

Inisip ko , thankyou sa accept? May nag add ba saakin?. Inabutan ako ng 10 mins. Bago ko maalala na may nag add pala saakin kahapon pero di ko lang tiningnan kung sino at inaccept ko kaagad.

Ako: Pwede magtanong?

Siya: ha? Bakit? Ang bilis mo ah.

Ako: *di ko na gets sinabi niya* tungkol sa fb mo. Bakit wala kang profile pic, tapos isa lang friend mo ako lang. *weird*

Siya: second account ko po ito , na deactivate kasi yung una kong account at nakalimutan ko din ang password.

Ako: ah, kaya pala. Wait. Bakit mo pala ako inadd? *curious, di ko pa kasi siya kilala*

Siya: nakita ko lang kasi, kaya inadd kita.

Inadd niya ako, at ako lang isa friend niya. Nang nag upload na siya ng pic at ginawa niyang prof.pic. nakita ko ang ganda!
Kaya sinabi ko kaagad ni Aldrin na may nag add saakin na maganda sigurado ako pagdidiskartihan niya ito.

Sean, ang ganda naman niyan pakisabi sakanya na paki add ako sa fb. - Aldrin

Huy galawang hokage ka, dami mo ng babae oh, akin muna ito.
*nakasimangot si aldrin habang ako tawa ako ng tawa* joke lang pare!, grabe ka nman bilis mag beastmode.

Paglipas ng ilang oras nag chat si kathryn saakin.

Siya: Hi Sean
Ako: Hello?
Siya: ba't may question mark?

Ako: sa totoo lang ha, hindi pa kasi kita kilala. Di ko alam anong balak mo tapos napakawierd talaga ako lang friend mo.
Peace.

Siya: hahaha diba sabi ko second account ko ito inadd ko na ibang kaibigan ko di pa nila naaccept. Okay lang yan.

Ako: okay, ay kath ang kaibigan ko gusto daw siya magpa add sayo. Okay lang ba?

Siya: Sige ba. Ano name niya?

Ako: Aldrin Cancio

Siya: na add ko na, ang gwapo niya ah...

Ako: chickboy yan eh... mas gwapo pa ako sakanya. Hahahaha.

Siya: pareho naman kayong gwapo, mag bestfriend kayo?

Ako: oo :)

Siya: ah ok.

Ako: ikaw din naman, ang ganda mo.

Siya: nakita mo ako in person? Hahaha

Ako: sa pic mo. Cute smile...

Siya: ah, haha...

Ako: pwede hingi ng number? Sabi kasi ni aldrin.

Damn! Nahiya ako si aldrin tuloy nadamay kahit di naman sinabi ni aldrin.

Siya: hahaha okay, inaccept nadin ako ni aldrin.

*Sinend niya number niya*...

Ako: pwede kitang tawagan?

Siya: Sure! :)

Wow, may smiley face pa.. haha.
Nang tumawag ako sakanya grabe ang ganda talaga ng boses niya, nahiya tuloy ako sa pangit kong boses. Kathryn ang ganda talaga ng boses mo..

Hindi naman, pero thankyou. Yan din sinasabi ng mga kaibigan ko. -Kathryn

Ang dami naming pinag-uusapan ni kathryn, tungkol sa kung ano-ano, hanggang di ko namalayan na malapit na pala gabi at hindi na tuloy ako nakapag basketball.
Tapos pareho din kami na fan ni Batman at sa basketball team na GoldenStateWarriors.

Nakakaturn on, babaeng basketball fan din, just wow...
Pagkatapos naming mag usap through call.
Ako naman una nag chat sakanya.

Ako: Hi Kath, thankyou sa time ah. Di ko tuloy namalayan na malapit na gabi. Nag dinner kana ba?

Siya: hahaha, ako din kaya, thankyou din ah.. hindi pa po.

Ako: magdinner kana, wag pagutom...

Siya: concern ah?

Ako: *wala akong masabi, ano ba to? Ano na ireply ko* ahh.. ehhh.. concern lang talaga ako.

Siya: ah sige Chat you later muna ah..

Ako : cge :) :)

Habang naglalaro ako ng nba sa xbox namin, bigla nlang akong sinuntok ng kapatid ko,
Andrew! Ano ba? Tingnan mo talo tuloy ako. *tumawa siya*

ako na maglaro please, magalaling kana naman jan.-Andrew

sige, oh yan na.. masaya kana?

Hahahahaha! -Andrew

Lumabas ako at pumunta sa terrace namin, habang nagtatambay ako ay nag facebook din ako. Nakita ko nag post ng mga pictures si Kathryn.
Oh my, ang ganda talaga! Tiningnan ko profile niya.. biglang naging 500 ang friends niya.. siguro totoo sinabi niya na 2nd account niya iyan.
Every pic talaga tiningnan ko, naging stalker tuloy ako.. ano ba to. Nag message din saakin si aldrin.

Aldrin: sean!
Ako: oh bakit? Nagbreak na nman kayo?

Aldrin: Hindi! Si Kathryn! Yung friend mo. Nakita ko yung mga pic, ang ganda niya!

Ako: ayan kana naman, didiskartihan mo naman?

Aldrin: hindi ah, may gf na ako no.

Ako: *what the. First time kong narinig yan ni aldrin, siguro natuhan nato. First time talaga na parang naging seryoso siya*
Aw mabuti naman pare, akala ko didiskartihan mo na.

Naging happy din ako dahil hindi niya yun ginawa.

10:00 pm na ng gabi.
Nakita kong online si Kathryn
Kaya chinat ko siya.

Ako: Hi Kath. :)

Siya: Hello Sean :)

Yesssss, may smiley, *laughing*

Ako: ano na gawa mo? Gabi na.

Siya: eto nagbabasa ng wattpad, sanay naman akong late na matulog.

Ako: ah, na disturb ba kita?

Siya: hindi naman, nakakatuwa nga dahil nag chat ka.

Ako: aw. Sige Kathryn ha, happy reading, matutulog na ako, maaga pa bukas eh maglalaro ako ng basketball.

Siya: sige, thankyou sa time :)
Ako: GoodNight Sweet Dreams "wink"

Siya: okay.

Tsk, akala ko mag goodnight din siya saakin.. hahayy....

Few moments later...

Siya: GoodNight And SweetDreams Sean "wink"

Oh yeah! Hinintay ko talaga na sabihan niya yan. *laughing*.

Amour ÈternelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon