Alex's POVGumising ako ng maaga,may pasok kasi ngayon.
Tumawag na samin si mommy Tan,sabi niya duon narin sa school namin papasok Ang tatlo. Tulal iisa narin naman kami ng bahay.
Pagkatapos kong magbihis ay bumaba na ako at nakita ko Ang lima na kumakain na sa dining table,kaya pumasok na agad ako at kumuha ng plato.
"Lex saan ka sasakay?" Tanong ni Joyce.Nakalimutan kong kunin Ang kotse ko sa mansyon namin kaya no choice,may co-comute nalang ako.
"Mag co-comute ako.Naiwan ko ang kotse ko sa mansyon." Walang expression na sagot ko.
"Ahh.OK" sabi ni Joyce.
"Wait! Diba may kotse kayong lima?" Tanong ko sa kanila habang kumakain.
"Yeah!" Sabay nilang sagot. Nag-nod lang ako sa kanila,wala akong gana.
Naubos na ang pagkain ko kaya nag-paalam na ako sa kanila.Sa totoo lang binilisan ko ang pag-kain ko,ayaw ko kasing malate eh..
Nakarating ako ng maaga sa school at naglakad ako patungong room.
Pagkarating ko sa room at agad akong umupo sa 1st row at the last malapit sa bintana,ito kasi Ang gusto kong pwesto eh!
Nagbasa-basa muna ako ng libro yung teenfiction na libro,binili ko sa national bookstore last week,hindi ko panga natapos eh.
Kurt's POV
Pagkatapos naming kumain ay pinaandar na namin ang mga kotse namin,malapit narin kasi kaming malate.
Nakarating ako ng school after 10 minutes.
Naglakad ako sa corridor at tiningna ang mga rooms, class 2-A daw kasi ako sabi ni mommy.
Nung nakita ko na yung room ko at agad akong pumasok at nag hanap ng vacant seat.
Ayun! Nakahanap narin ako,first row at the last,malapit sa babaeng nagbabasa ng libro.Hindi ko gaanong makita ang itsura niya,nakatakip kasi Ang libro sa mukha niya eh!
Umupo ako sa tabi niya at hindi ko nalang siya pinansin.Busying-buisy kasi siya sa pag babasa eh.
"Good morning class" bati nang adviser namin. 3rd year college na pala ako or kaming anim.
"Good morning ma'am!" Bati rin namin Kay ma'am ..Maliban lang sa isa,itong katabi ko!,Ang cool niya ha.
Nagdiscuss na ang adviser namin pero hindi parin umiimik tong katabi ko.Minsan nga naiisip ko kung statwa ba to o tao?.
"Okay class we have our groupings in science,! Ms.Aquino and Mr.Brandon parterns kayo.,Ms.Wayne and Mr.Javier,Ms.Chan and Mr.Belton,Ms.Huaquin and Mr.Kart,Ms.Anred and Mr.Van,Ms.Cynor and Mr.Belyn,Ms.Frank and Mr.Madrigal.. That's all for this day,the deadline are next day.You have one day to do that. Okay?" Sabi ni ma'am.Sino kaya si Ms.Frank?
"Yes ma'am!" Sigaw naming lahat.
Lumabas na si ma'am at hindi ko pa din alam kung sino si Ms.Frank ..
Papa-lakad na sana ako nang may biglang nagsalita.
"Mamaya natin gagawin yan sa bahay!.....Madrigal!" Kaya napalingon ako kung saan nanggaling Ang boses.Siya pala si Ms.Frank,Hindi ko ina-asahang siya Ang maka-partner ko.
"O-okay!" Wala sa sarili Kong sagot.
"Tara!" Hinawakan niya ako sa wrist at kinaladkad.
Nasa likod na kami ng room namin nang bitawan niya ang kamay ko.
"Anong ginagawa natin Dito?" Tanong ko sa kanya.
"Magpapahangin!" Cool na sagot niya.Ang ganda niya talaga.
"Here!" May inabot siya saking heart na kwintas,lalagyan ng maliit na litrato?"Ano naman toh?" Tanong ko sa kanya
"Buksan mo!" Sabi niya kaya binuksan ko naman kaagad.At-At---
"S-seriously?" Hindi ako makapaniwala sa nakita ko.
Siya ang nangdito sa picture at black belter pala siya sa taekhwando sa new York?
"Here!" Inabot ko sa kanya Ang picture na--
"Ikaw rin?" Pasmile na tanong niya,Ang cute niyang tingnan kung nag s-smile siya.
"Yeah!" Sagot ko at nag apir kami.
Nanalo rin ako dati ng black belt kaya magkatulad kami.
Sa Hindi inaasaha kami pala ang nag-wagi dati?Janny's POV
Kanina pa natapos ang first class KO kaya napag-pasyahan kong puntahan ang Lima sa mga rooms nila.
Naglalakad ako sa corridor nang may bigla akong nakabanggaan.
"Oh sorry!" Sabi ng pamilyar na boses. "Uy ikaw pala Janny!" Patawa-tawang sabi ni--Kadyn.
"Kita mong ako diba?" Mataray na sabi KO.
"Ikaw nga! Akala KO nga kabayo eh kasi ang titigas ng braso." Then he chuckle.
"Arayyy!!eto naman di mabiro!" Binatukan KO lang naman siya. Haahaha.."Che! Ewan KO sayo!!" At nag walk out ako ng bongga!
Pinuntahan ko si Joyce sa room nila pero wala na siya duon,saan kaya siya pumunta?
Naglakad ako pabalik ng room namin pero Nakita ko na naman ang bwisit na Kadyn.
"Anong ginagawa mo dito? Uy stalker KO!!" Patawa-tawang sabi niya..Nakakagigil!
"ASA! Mukha mo!" At inirapan KO lang siya at nagpatuloy na ng paglalakad.
Parang nakaramdam ako ng gutom,kaya dumeretso nalang ako sa cafe dito sa school.
"Ahmm..Cheese cake,red tea,and chocolate muffins." Sabi KO sa staff ng cafe.
"OK ma'am!" Sagot niya
Umupo na ako sa table para hintayin ang order KO.
Habang naghihintay at nag research muna ako sa cellphone KO.
"Pwede bang tumabi?" Tanong ng pamilyar na boses.
Tumingin ako sa kanya at binigyan ng masamang tingin.
Binigyan niya ako ng *What-look* .
"B to A to W to A to L" with fake smile pa ang pagkasabi KO.
"Arte!" Bulong niya at umupo sa katabi kong table.
"Eto na po ma'am!" Sabi ng waiter at inilagay sa table ang mga inorder ko.
Habang kumakain ako naramdaman kong may nakatingin sa'kin kaya lumingon-lingon ako.
Lingon..
Lingon...
Lingon..
Huh? Nakatingin siya sakin habang kumakain ng halo-halo at pagtingin ko sa kanya nag-smirk siya na para bang nang-aasar..
Dali-dali Kong inubos ang pagkain KO at umuwi agad ako sa bahay..
Tinatamad na akong pumasok sa ibang subjects KO eh.
Pagkarating KO sa bahay ay agad akong natulog sa kwarto KO.
Ang aga pa pero tinatamad na talaga ako---ZzzzZzzz