xx4: No Class

4 0 0
                                    


Alex's POV

"Alex Alexis...Bumangon ka nga diyan!!!" Ano ba tong si Janny,Ang aga aga sumisigaw!

"Maya na!" Inaantok pa talaga ako.

"SUNOG...TULONG! MAY SUNOG!! ALEX GISING MAY NASUSUNOG!!" Sigaw ni Janny.

"Ano ba Janny!! Anong sinasa--, ASAN ANG SUNOG?! SAGOT!!? TUMAWAG KA NG ABULANCE AYYY HINDI.. BOMBERO!! SUNOG TULONG.!!" Sigaw KO.

"Hahahahaha,nakakatawa ka naman!! Hahahaha...w-walang SUNOG!!" Patawa-tawang sabi ni Janny

"Fck!,sht! Janny ano ba!!! Patayin kita Jan eh!!!,Bwisit ka naman ?!" Kasi naman tong si Janny eh!!

"Sorry na!! Kakain na.. Walang pasok diba? Kaya Kain nalang tayo!!hehehe" Hayy nako!! Kung Hindi KO lng talaga kaibigan eh!!

"Umalis ka nanga!! Kakainis ka!" Pakamot-kamot na sabi KO.

"Sige na bilisan mo na jan!!" At umalis na nga siya

Inayos ko na ang tinulugan KO at pumunta ng C.R para mag-ayos.

Pababa na ako ng makita KO silang lima na nag s-swiming.

"Aga ha!" Bungad KO sa kanila at naupo sa folding bed malapit sa pool.

"Uyy..Halika dito Alex!! Sali ka sa sa'min!" Nakangiting sabi ni Joyce.. Umiling lang ako dala inum ng juice.

Nakita kong papalapit sa'kin si Kadyn kaya umupo ako ng maayos.

"Lex tara!!" Sabay hawak ng wrist KO at itinulak sa pool.

Shit hindi ako marunong lumangoy..

"H-help.....h-hindi ako marunung ............l-l-luma--ngoy....." Sabi KO at nawalan na ako ng Malay sa pool.

Joyce's POV

Patay talaga tong si Kadyn.

Dali daling inahon ni Kadyn si Alex mula sa 7th feet na at inihiga sa gilid ng pool.

Dali-dali akong lumapit Kay Alex at hinawakan ang kamay kung tumitibok paba ang pulso niya...Salamat naman at may pulso pa siya.

"Guixx... Kailangan makuha ang mga nainom na tubig ni Alex..."  Sabi KO.

"Me!" Offer ni Kadyn.

"Go! Ikikiss mo siya at susuyupin ang tubig sa baga niya." Demo KO sa kanya.

Unti-unting inilapit ni Kadyn ang mukha niya Kay Alex ng may biglang sumigaw.

"Bro ako nalang!! Nakapag-aral ako niyan dati sa new York." Sabi ni Kurt

"Okay bro!!" Sagot naman ni Kadyn.

Inilapit ni Kurt ang mukha niya Kay Alex habang pinisil ang ilong ..

Shookkk!!! Kiniss na niya si Alex at sinipsip...

"*cough*c-cough*" Alex

Unti-unting dumilat si Alex,pero bago pa yun ay inalalayan na  namin siya papuntang Salas.

"Okay kana Lex? Pasensya kana ha? Hindi ko naman alam na Hindi ka pala marunong lumangoy eh" Pagpasensya ni Kadyn kay Alex.

Ngumiti lang si Alex at hinawakan ang kamay ni Kadyn.. Chansing ha?

"Okay lang yun uy.. Basta wag mo nang ulitin yun!" Ani Alex

"Thanks Lex!!" Sambit ni Kadyn at niyakap si Alex.

Sweet'sweetan ang mga to oh!

"Uy. .uy. .uy .. tama nayan uy!! Ang drama niyo!!" Biglang singit ni Janny.

"Tara kain na tayo!" Aya ko sakanila at tumungo nang kusina.

Payapa kaming nakatapos ng breakfast. Maliit na kwentuhan,tawanan at etch.

Kurt's POV

Walang pasok ngayon at tapos narin ako sa mga morning rituals Kaya eto ako ngayon, nagmumuni sa balconahe.

"Dude!! Anong problema?" Tanong ni Kadyn sa likod.

"Wala!" Tipid kong sagot.

"Sige ha? Una na ako..Mag-g'grocery Lang ako,ang tatamad ng mga girls eh" Ani niya

"Ok" sabi ko  lang.  Wala naman akong pakealam eh.

Umalis nanga siya ng tuluyan at naiwan nanaman akong mag-isa.

Kadyn's POV

Nakarating na'ko sa choice Mart at kumuha na  ako cart ko.

"Ang tatamad naman ng mga girls oh! Nakakainis!! Sa gwapo Kong to? Papa-groceryhin nila ako?hayyy....Pasalamat sila may kasalanan ako kay Alex!! Tsk!" Bulong ko sa sarili. Kasi naman eh!

Marami narin akong nalagay sa cart ko Kaya papunta na akong cashier. Pero may nakita akong pancit canton Kaya agad akong tumungo roon.. Paborito ko Kaya ang pancit!! Hmm..

'1.2.3.4-'

Binibilang ko ang kinukuha Kong pancit ng may narinig akong nagbibilang rin ng pancit canton habang nilalagay sa cart niya ang bibilhin.
Hindi ko maaninag ang mukha niya Dahil nakatakip ang buhok niya rito.

'5.6.7-' Hindi ko natapos ang pagbibilang ng may narinig akong boses na nagsalita.

"Kuya Kads?" Bulyaw ng pamilyar na boses Kaya agad agad tumingin sa gilid.

"Baby Carl!!!" Nabigla ako sa nakita. Kasi naman eh! Si baby Carl.

"Kuya naman eh!! Baby parin?" Ang cute talaga ng baby cousin ko kapag nakapout.

"Baby ka parin ni kuya no?" Kahit tampuhin tong si baby Carl,Mahal ko parin siya. Baby cousin eh! " Nakauwi na pala kayo baby Carl?" Tanong ko sakanya.

Sa Korea kasi sila nag-Aral eh. Kaya tuwing summer lang Kami dumadalaw sa kanila.Nung last summer nga hindi ako nakapunta sa Korea Dahil sa business matter,Kaya namiss ko talaga toh !

"Oo kuya!! Actually last week pa,pumunta Kaya ako last day sa inyo, kaso sabi ni tita 'di kana daw du'n nakatira.!" Sabi niya habang nakapout.

"Tama na baby Carl, gusto mo ipasyal kita?Punta tayo sa tinitirhan ko Baby Carl!" Sabi ko sakanya,parang gumaan naman ang mukha niya at masiglang tumungo. "Pero bago pa yon? Ipu-punch ko muna tong pinang groceries ko ha?" Kaya tumungo na kaming Cashier at binayaran na  ang mga pinamili.

Pinasok ko na ang mga pinamili ko sa kotse at bumalik sa loob. Pinahintay ko muna si baby cousin sa fast food chain eh.

"Baby Carl anong gusto mong kainin?" Tanong ko nang makapasok naako.

"Ikaw na bahala kuya Kads.!" Aniya habang may tinitingnan sa phone.

"Okay" tipid na sagot ko. Lumaki na talaga ang baby cousin ko. Dati gustong-gusto niya magka-cellphone nu'ng 7 years old siya pero ngayon kahit kailan niya gustong bumili ng cellphone nakakabili n.a. siya..

Pagkatapos Kong umorder ay bumalik na ako sa table namin at nilapag ang mga pagkain.

"Kain lang baby Carl ha?" Ani ko.

"Yes kuya Kads!!" Masigla niyang sagot.

--
Pagkatapos naming kumain ay nag shop muna Kami sandali at umuwi na sa bahay na tinitirhan ko.

:::::::::::::

A/N

Hello guyss.. Sana nagustuhan niyo ang UD ko. Busy kasi sa skul eh! Kaya yan lang muna :)

Buhay estudyante muna tayo ha??

Hehehe...hintay lang po sa next UD ko;) mas exciting. Promise ; )

Don't forget to vote and comment:)

Living With The BadboysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon