Janny's POVKanina pa Kami naghihintay kay Kadyn para lutuin ang mga pinang grocery niya,pero hindi parin siya dumarating kanina pa Kaya napagpasya nalang kaming maghintay. 5:31pm pa naman eh.
'Ding*dong'
"Janny buksan mo!!" Sigaw ni Alex sa garden Kaya agad naman akong pumunta sa may pintuan... Baka si Kadyn nato.
Pagbukas ko ng pinto ang una Kong nakita si Kadyn na may dalang dalawang cellophane na may groceries.
"Bakit yan lang ang dala mo? Akala ko ba marami ang pinang groceries m-" Hindi ko natapos ang sasabihin ko ng may dumating na isang babae. Parang nanggaling sa kotse niya, Sino naman toh?
"Here's the other!" Masiglang aniya habang may dala-dalang dalawang C ellophanes.
Nangunot bigla ang noo ko ng makita siya Kaya pinangtaasan ko agad ng kilay si Kadyn.
"Ah...Si baby Carl" Pangisi-ngising wika niya. Girlfriend Kaya niya? A basta! Wala akong pake!!
Bumalik siya ng tingin Kay BABY CARL at sinabing.
"Tara baby pasok ka!" Aba!Aba! Ang kapal oh!! Pinapapasok pa!
Korni nila!.Nauna na silang pumasok dala ang pinamili nilang groceries,sumunod narin ako sa kanila.
Nilagay nila ang pinamili nila sa dining area at si Kadyn naman parang sinambakan ng maraming anghel. Ang lapad nang ngiti.
"Jan sa'n ang iba?" Tanong ni Kadyn
"Nangdun sa garden" walang emosyon Kong sagot.
"Sige ha? Ikaw na magluto,ipakilala ko muna si baby Carl sa Kanila." Aniya.
"Sige na PO! ako na PO! Ang magluluto!!" Inimphasize ko pa ang salitang PO.
Umalis na silang dalawa at padabog naman akong naghanda ng mga ingredients para sa lulutuin Kong chapsue and adobo.
After one hour.
Inihanda ko na ang mga niluto ko sa dining table. Ang sama ng mga kasama ko!! Hindi lang man ako tinulungan!! -_-
Nag-enjoy ata sila sa BABY CARL nayun!Tinawag ko na sila sa garden at agad naman silang sumunod ,Akala ko nga umalis na ang BISITA namin!
Tahimik lang kaming kumain hanggang sa nagsalita si Kurt.
"Uhm.. kailan pa ba bibisita ang pamilya natin dito? May alam ba kayo kung kailan?" Aniya at dahilan ng matigilan ang lahat maliban kay Carl.
"Hindi ko alam!" Walang emosyon Kong sagot.
"Janny,alam mo? May napansin talaga ako sayo eh!! Kanina pa,pero ngayon I prove it! Meron talaga!" Pagsusuyong sabi ni Alex. Ano naman Kaya yun? Wala naman ah!
"Ewan!" Pairap kung sabi at nagpatuloy nalang sa pagkain.
"You know what girl? If you are a true friends of those girls here? Why don't you tell them what's bothering you?? I mean, what's wrong with you?" Nagsalita na ang BABY CARL -_- duhh!! Enlisherang palaka!! Haha.. Akala lang niya Hindi ako marunong mag English?? Well!
"You know? No one's bothering me! Kaya pwede ba?? Shut up your big mouth?!" Inirapan ko lang siya at nagpatuloy na ulit sa pagkain.
"So what's in it?! By the way, I don't have a big mouth! Baka ikaw!" Maarte niyang sabi dahilan ng pagtawa ng lima.
Agad akong tumayo at nag 'excuse me' sa kanila at dumeritso sa kwarto.
Nakaka stress ha!
...
"Janny!" Narinig kong sigaw nila sa baba,Hindi ko Lang pinansin. Tse! Pinagtawanan nila ako!
"Bahala ka! Kung ayaw mong lumabas dyan!" Sigaw ulit nila. BAHALA NGA KAYO!
..Narinig kong may kotseng umandar kaya napatayo agad ako sa pagkakaupo at tumingin sa bintana.
WTF? No no.. It won't gonna be happen!
Agad akong lumabas ng kwarto at binuksan ang pinto.
"hey!" sigaw ko sa kanila, tumigil naman si Alex. "Where are you going?" kunot noo kung tanong sa kanila.
"Mamamasyal lang naman kame kasama si Carl" bored na sagot nya at pumasok na ng kotse.
Tss. If I know ayaw rin naman nya -.-"nakakainis!" sigaw ko at bumalik sa loob ng bahay
---------------------
Please Vote and comment guys.There's another ID.:)
Comment kung sinong gustong ipa dedicate sa next chapter..