(THE DARE)

78 1 0
                                    

 (THE DARE)

ANGEL'S POV

"GOOODDDDDDDD MORNINGGGGGG UNIVERSSSEEEEEE" masaya kong bati sa kalikasan habang nag ii-stretch ng katawan dahil kakagising ko palang sa mala FAIRYTALE kong pagkakatulog...

napatingin naman ako sa aking alarm clock sa mini side table ko and its already 6 in the morning,ay may pa english-english pako hah..hahha...hindi ko naman maiwasang mapatingin sa larawan ng mala anghel kong crush si SHAWN..nagkaron ako ng picture dahil kay bestfriend..lumapit ako dun atska kinausap ung picture as if namang makakasagot ito..

"Shawn bat' ba ang gwapo mo ha? pero sna mapansin mo ako noh kahit ganito lng ako ka simple,kahit alam kong hindi ako mayamn umaasa pa rin ako"haysss para akong tanga rito kinakausap ang picture...pathetic me...*sigh*

kamuntikan namn akong mahulog sa kina-uupuan ko ng tawagin ako ni MOTHER DEAR..

"NAK, ANGEL bangon na baka ma late ka sa klase mo"medyo pasigaw nitong sabi

"opo nay maliligo na po" sagot ko namn sa kanya...

after 25 minutes tapos na ang aking morning rituals...nakapagsuklay,nakapag-pulbo ng unti,sout ko na rin ang aking mahabang palda at longsleeves na uniform kahit sa totoo ay mini skirt ang gamit ng iba,

ayaw na ayaw ko kasing na e- expose ang kahit angong parte sakin lalo na ang aking legs though maputi at makinis naman toh talagang ayaw ko lng...parang may naklimutan ako?ano nga ba yun?ahhhhhhh alm ko na...nakalimutan ko palang magpakilala hehhe pasensya na na carried away lng..

EHEM..EHEM.. ako nga pala c ANGELICA TORRES, 2nd year college, 17 yrs. old, mahirap lng kami, at sabi nila napaka bait ko raw kaya nga ANGEL ang tawag nila sa akin ehh...

 Bumaba na ako para mag almusal at nadatnan ko namang nagkakape sila nanay at tatay..

"magandang umaga nay,tay" bati ko sa kanila nang ngiting-ngiti...

"magandang umaga nak,kain kana" sabay pa nilang sabi,,ayyy ganun nag praktis lng hahha.........................................

.............matapos kung kumain nagpaalam na rin ako sa kanila

"nay, tay papasuk na po ako baka po kasi malate pa po ako ehh"sabi ko sabay halik sa kanilang pisngi..

"sigeh nak mag-iingat ka ha"abay sabay nanamn sila nag praktis tlga..

"nay,tay nag praktis po ba kau kanina pa po sabay kayong magsalita ehh"tanong ko

"nagkataon lng anak sgeh nah pasok kana"..sabi nila at nagyakapan namn kaming tatlo...mahal na mahal ko talaga ang mga magulang ko...

SOMEONE'S POV

"hindi rin magtatagal ang sayang yan"sabi ko ng may demonyong mga ngiti habang pinag mamasdan ko ang pagiging masaya nila....

"ipaparanas ko sayo ang sakit na dinanas ko"mga huling salitang binitiwan ko atska umalis na sa kinatatayuan ko.........

humanda ka..humanda kayo...

SHAWN'S POV

Nandito na kami sa BU (BLACKS UNIVERSITY) at nasa may D BLACKS ROOM na kami...

KAMI as in kumpleto na naman kaming grupo... 

tama kayo ng rinig may sarili kaming room dito pinagawa ni dad actually ako nga nag request sa kanya na ipnangalan samin tong university ehhh pumayag naman siya..

Ako nga pala si SHAWN PATRICK ALVAREZ,17,mayaman,gwapo at playboy sa------

"Dude diba sabi mo kaya mong paglaruan ang mga babae sa palad mo?"naputol naman ang sasabihin ko sa tanong ni Alrey at naalala ko naman ang sinabi ko kanina pero nasabi ko lang namn yun dahil pinapanindigan ko lang ang pagiging playboy ko...tskk

"oo naman, bakit?" naisagot ko nalang din sa kanya dahil wala rin naman akong takas sa mga ungas na toh

"oh sgeh ganito kilala mo ba si Angelica Torres? tanong naman ni kobby

"oo naman yung babaeng tinatawag nilang ANGEL at yung pangit, bakit ba hah? sabi ko pero sa totoo lang hindi talaga siya pangit actually shes pretty more than they ever know...

"sgeh ganito para mapatunayan mong totoo ka ngang playboy ehhh ligawan mo siya, gawing girlfriend atska mo e-break" sabi naman ni Brent na may nakakalokong ngiti..

"hah? ehh teka lang naman pare wala namang gingawang masama yung taom sa inyo ahh"sambat naman ni Louis ang mala anghel sa amin pero playboy rin naman....teka teka parang I SMELL SOMETHING FISHY HAHH..

"ano ka ba Louis hayaan mo na yun alam mo namang SILA (mga babae) lng ang mga pinagkakatuwaan natin diba?" sambat rin ni curt at napa tango nalng si Louis bilang pag-sang-ayon..

"ito hah pag nanalo ka tig- 200k galing sa aming lahat, tapos kapag natalo ka namn tig- 200k ang bawat isa samin ohh ano?"sabi ni Alrey..

woahhhh maganda ang offer kaso lang nagdadalawang isip ako kawawa namn ata si Angelica...pero wla na akong magagawa napasubo na ako ehh

"oo sgeh bah ayos,kailan  ba yan magsisimula?" tanong ko sa kanila...

"NGAYON" sabay-sabay nilang sagot at talagang nag-praktis pa talaga sila hah..hahaha

napabuntong-hininga na lang ako sa mga pinag-gagawa namin..sana sa huli hindi ko pagsisihan ang gagawin kong toh...patawad Angelica...hayyyyyyy.........

MY ANGEL'S REVENGETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon