"Wow.....drinaw-drawing mo nanaman ang Perfect man mo. Ace? Nobody's perfect." saad ni Shin, ang baliw kong kaibigan.
Pero mas baliw ako......
Isa lang naman akong assuming creature na palaging, naniniwala na makikita ko din ang lalaking palaging nasa panaginip ko.I dunno......kung bakit na iinlove ako sa kanya every night. Not literally night by night. I mean every night that he came on my dreams....I almost memorized his face.....
"Ano ka ba? Diba kaibigan kita!!! Kahit sa mga ganitong bagay lang masuportahan mo ako." naka pout kong sabi
"Tigil tigilan mo nga ako ng pagpapacute mo! Nagmumukha ka tuloy aso."
Napakasama talaga ng babaeng to, ni hindi ko nga alam kung paano ko naging kaibigan to e.Hindi ko na lang siya pinansin at nagpatuloy na lang sa ginagawa.
"Ayan tapos naaaa.......!!! Maghihintay ako alam kong nagpapahintay ka lang.....lalabas ka din...!!!" bulong ko dahil mayroon kasi yung teacher naming napaka sungit.
Pero akala ko hindi ako mapapansin ni Maam DRAGON nagkamali ako.....
"Miss Ace? Ano nanaman yan? "
………………………………………………
Naglalakad ako ngayon sa hall way dahil pinalabas nanaman ako ng Dragon na yun. Para namang hindi pa ako sanay....
Wala pa nga akong natututunan sa teacher na yun e. Kahit isang letter wala pa akong na take down sa notes ko.
Nakaugalian ko ng tingnan yung
mga tiles ng hall way kapag naglalakad dito kayat.....*toogshh...*
May nakabunguan ako.....
"Maam? Ay sorry po maam..."at saka siya tinulungang tumayo.
"Ayos lang ako anak...."
"Maam sorry po, hindi ko po talaga sinasadya....."
"Ayos lang anak....a.....ouch...aray ang sakit ng tuhod ko....."
Tinulungan ko siyang umupo sa isang upuan.
"Maam.....kaya niyo pa po ba? "
"Anak! Pwede bang humingi ng favor sayo? " nag nod ako "Please pakisundo na lang yung transferee sa office at pakihatid sa room 12, at pakisabi sa assigned teacher sa room na yun, na si transferee yung bagong student."
Nag nod na lang ulit ako.
Pinatakbo niya na ako dahil baka mapagalitan daw siya.
Pagkarating ko sa tapat ng office hinabol ko muna yung hininga ko.
I took a deep breath and hold the door's knob.........
Pagbukas biglang nalaglag ang mga mata ko.
Paano? Ano? Bakit? Saan? Sino? Ang daming tanong sa ulo ko....pero bakit hindi ko masabi?
"Xiumin?....."
"Ace.....?"
"Buhay ka.....nga......xiumin.....? B-buhay ka!!! " tinalon ko siya para yakapin.
"Nabuhay ako para sayo...."
"Sabi na nga ba totoo ka e..." patuloy parin ako sa pagyakap sa kanya. Hindi ako makapaniwala na nandito siya, ang lalaking nagpapakilig saken tuwing gabi. Ang lalaking dahilan ng pagkakabaliw ko.
"Miss Ace? ...anong ginagawa niyo....?" saad ng isang teacher sa loob ng office. Ano ba naman yan? Kailangan may conflict agad? Nasa classroom lang siya kanina tapos ngayon nandito nanaman para mang-badtrip.
BINABASA MO ANG
My Dream Boy is...ALIVE!!!(Exo Xiumin One Shot)
FanficDati sa panaginip ko lang siya nakikita pero ngayon....... Kasama ko na siya buhay na buhay..... Kayat hindi na kita pakakawalan aking Mr. Dream Boy Xiurie sa mga minseok bias dyan........sa mauulit.