Prolouge

256 7 15
                                    

This all pure fictional. The names, characters, places etc are just my imaginations. This is my own story, and i didnt copy anything. The living , deaths etc are fictional also. Plagiarism is a crime. Enjoy!

-------------------

"Do all the things, i shouldve done...when I was your man.♪" nag bow ako at nagpalakpakan ang mga nanunuod. Kinakabahan ako. Pano kapag di ko na kayanan? Sure akong madidisappoint sakin sila Mama.

"You have an amazing voice darling. Pasok ka na." parang nagkaroon ng fireworks sa brain ko nung sinabi niya yun. I smiled and thanked them. Nag nod lang sila at umalis na.

Pag uwi ko ng bahay. Nakangiti ako, and there I saw my parents. Masaya oo, natutuwa ako na masaya sila. Pero alam kong di ako yung dahilan. Im trying my very best para mahigitan siya, para mas maging proud saakin sila Mama. Pero hindi pala, mas higit pa din siya.

"Anak, come and join us." tawag sakin ni Papa. Naka smile ako at lumapit.

"Ano pong meron?" tanong ko

"Nakapasok ang ate mo sa singing finals. Isnt great?!" nakangiti pa si Mama.

"Ah congrats sis." ngumiti ako.

"Ikaw ba anak? Nakapasok ka ba?"

"Yes po."

"Woah! Double celebration pala to!" masayang sabi ni Papa.

"Congrats anak. Oh, Kisses. Kumain ka na. Marami akong pagkain na binili." See? Si Kisses nalang palagi, si Kisses blah blah.

"Oh, Piña. Saan ka pupunta?"

"Mag papahinga lang po Pa. Di po ako sasabay kakain sainyo." pumasok ako ng kwarto. Tinapon ko sa sahig yung bag ko at bumagsak sa kama. Actually, mas matanda talaga siya sakin ng 1year. Pero pinahinto siya para sabay kami. Top 1 ako, Top 5 siya. Pero guess what? Sakaniya lang yung cinicelebrate. Amazing.

Ring ringgg!

"Piña speaking."

"Naks! Englishera na ba itoo? Hahaha. Congrats Piña!!."

"Salamat Migs. Nakapasok din kayo ng banda niyo diba?"

"Siyempre! Ako ata ang da best doon!" Tumawa nalang ako "May problema ka ba?"

"Hm? Wala 'no. Pagod lang."

"Suuus. Ako po si Miguel Troy Bernardo Padilla a.k.a Migs nanakakakilala sa ugali ng nagiisang Piña Han Montes Gil. Si Kisses nanaman ba?"

"Yeah. Siya nalang ba always ang magaling? I hate her."

"Shhh! Anong hate ka diyan. Kadugo mo parin naman yan Piña."

"Alam ko. Ughhh, basta. Kita kits nalang Migs. Congrats!"

"Sure libre kita bukas. Cafeteria?"

"Kaya love kita Migs. Hahaha thank you!!" binaba ko na yung phone ng pumasok si Kisses.

"Hey." ngumiti lang ako. At pinikit ang mata ko.

"Ang kalat mo talaga. Ayusin ko tong bag mo ah."

Diyan siya magaling eh. Mag magaling. Tssk

Pero dont worry. Gagawin ko ang lahat malagpasan lang siya. Malagpasan lang ang kapatid ko. I'm going to make sure na mananalo ako sa contest na yun.

---+-+----
Heyyyo! Wazuup. Ito na po ang bagong CQK2. Anak na po nila :) Its more into kanta kanta po and banda banda. Sana magets niyo ah! ;))

Dream of (CQK2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon