Coleen Pov's
5:30 am MONDAY(alarm pa)
Mahirap gumising naman talaga sa UMAGA lalo na kapag PUYAT :/
"5:30 na dritso nako sa BANYO Ligo muna para mawala ang antok "
After kong maligo nagbihis na agad ako ng UNIFORM ko at bumaba para mag breakfast ..
Nakita ko sina KUYA PJ AT SI AJ (Aba ang aga ng gising tong mga to) Asusual Si kuya lang naman ang nag Luto ..
" o Coleen Buti naman bumaba kna , kain kna agad pra dika ma late 6:00 am na "
" (Kailan nga ba ako na LATE )Kuya naman Diko pa ata na expirence ma Late "
" Sige na Kumain kna jan , Ready ko lang yung mga gamit ko tska sasakyan"
(seryosong talaga tong tupakin kong kuya kahet kailan minsan lang ngumiti ) " Opo Kuya"
" Ate Parang ZOOMBIE ka ngayon ahh haha "
(SIRAULO TONG BATANG TO AHH) "HOY ! AJ PORKET ZOMBIIE PAGMUMUKHA KO EHH DI NA AKO FRESSH , FRESSH PARIN AKO KAHIT ZOMBIIEE TONG MUKHA KO"(sabay pout)
"Hahaha pano kasi nag pout kpa ayan MUKHA KNA TULOY ZOMBIEE"
(ABA LINTEK tong Kapatid kong DALDAL NG DALDAL)
"aba Ewan mo sayo maka kain na nga"
"AJ tapos kna ba jan , wag mo ng asarin Ate mo , Baka Maging HALIMAW yan sige ka "
(PUTEK NAMAN MUNTIK KO NG MABUGA KINA IN KO NAKAKAWALA NG GANA TALAGANG KUMAIN )" Kuya naman , isa kpa ...
"HAHA ! Kain ka na nga lng jan ..
(aba. Minsan ko lang nakitang Ngumiti ang BAKULAW KONG KUYA AHH ) "6:30 na AYAN kayo kse ehh ... Sa school ko nlng ituloy yung magpa kain ko mag balot nlng ako"
" Oh, sige coleen, ilagay nyu na gamit nyo sa kotse"
"Sige kuya"
Nang nakasakay na kami sa KOTSE at pina andar na ni kuya Nasa likod lang ako makapag FB muna , tapos si Aj naman katabi ko din mag lalaro ng PSP..
"Andito na tayo Coleen, Aj "
"Sige kuya alis nako (sabay yakap pati kay Aj)
"Mamaya susundu in kita "
"Ahh kuya wag nalang baka May Club meeting kme "
"O sige text mo nlng ako"
"Sige kuya"
"Bye"7:00 nakarating sa School 7:30 FLAG CEREM.
"buti nga di ako na late kahit mukha akong zombiie""Besty,besty,besty,"
NilingOn ko lang naman san ba yong tuma tawag saakin (ABA ISIP BATA PA DIN TONG MGA TO)at hindi ako nagkakamali si Kiesha at rochelle lang naman bat nga ba wla si kieth ??"O kayo pala ?? Asan si keith ??
"Ehh besty Hinahanap namin sya ni chelle kaso dipa ata dumating ehh baka ma late yun"
"Oo nga bes,sino nag hatid sayo ??
"Si kuya Pj lang naman "
" ahh ganun ba ?? Besty mag FLAG NA ! "
"Hala lagot chelle,kie, si kieth wla pa"
.
.
.
.
"Mga bes... Mga bes"
(Bosses ni kieth ah,kahit kailan sarap kutusan)
"Bat ngayOn kalang kieth ??"
"Ehh kasi Coleen, nag lakad lang ako wla kse kotse namin sa bahay ehh...
"O besty buti naka abot ka mag start na ang FLAG ,hali na kayo" (Si kiesha talaga)
.
.
.
AFTER NG FLAG PUMUNTA MUNA AKO NG CR .. MEDYO HAGGARD PLA TALAGA AKo hohoho ..
After kong mag CR ..
PUMUNTA NAKO sa ROOM SECOND FLOOR LANG NAMAN..(pambihira)
.
.
.
.
"Ouch...(nakabanga nga pla ako Lagot na)
"Anu ba dika naman tumitingin sa dina daan mo ?? >,<
"Sorry diko sinasadya(Anak ng Tinapa nga naman)
" Sorry , Tanga tanga ka kasi MAY DALAWANG MATA KA , TAPOS DI KPA TUMITINGIN SA DINA DAAN MO"
(Aba Loko tong tipaklong nato,PORKET GWAPO MATANGOS ANG ILONG YABANG NA)
"Hoyyy una sa lahat HINDI KO SINASADYA NA MAGKA BANGA TAYO, PANGALAWA NAG SORRY NA NGA AKO , PORKET GWAPO KA LULUHOD AKO SAYO PARA TANGGAPIN MO SORRY KO, PWES NAGKAKAMALI KA ,KAHIT GWAPO KA PA O MARAMING NAGKAGUSTO SAYO PALIBHASA NAMAN KASI GWAPO AT VARSITY LANG NAMAN MERON KA PERO UGALI PANGIT NAMAN ,jan KA NA NGA"
(Kahit kailan nuh di ako pauuto sa mga lalaking GWAPO LANG naka BESMODE NGA NAMAN ).
.
.
" oh besti san ka galing tska bat NAKASIMANGOT YANG MUKHA MO ??
" nagka bangga lang naman kasi kami nung lalaking yun ,porket GWAPO SIYA LULUHOD AKO PARA MATANGGAP NYA SORRY KO ..PWES NAGKAKAMALI SYA MAY SAKIT ATA SA UTAK YUN BWESIT"
"Bakit sino yung nakabangga sayo ??
" diko kilala chelle ehh,ahhh basta MAY SALTEK YUNG LALAKING YUN"
"Naku buti pa besti pumasok na tayo sa room".
.
Sira ulo talaga yung LALAKING yun kala nya mauuto ako kasi gwapo syaaa YABANG NAMAN PLA ,MASAMA ANG UGALI..."bell rings"
"O besty kanteeen tayooo"
(Jhasieeee naman yung canteen hindi KANTEEN )
"O CHELLE,KIE,KIETH.. LUNCH Na nga tayoo.."
Nang nasa canteen na kami...
Medyo wla ng pwesto,nakita namin isang babaeng WLA SYANG KASAMA ..KAYA PINUNTAHAN NAMIN..
.
"Hello ,ahmm pwede bng pa share ng TABLE ? Wla na kasing table ehh"sabi ko.."Ahh sige pwede naman di naman Ko may ari nito ehh ..
"Ahh salamat, upo na kayoo"
"Anu name mo"sabi ni chelle.
"Maxie mendoza po"
"Ahh Hi MAXIE AKO nga pla si Coleen, at si kieth at kiesha naman at Jhasie..
"Hello sa inyoo.. Same school year lang pla tayo ehh..
"Ahh oo, anung section kba ??
"A po"
"aba besty, klaklase naten syaa :D
(ABOT TENGA NGITI NI KIESHA MAY SALTIK ATA EH)
"Ahh di kita nakita ahh ??
" Baka po nasa likod kayo haha nasa una ako ehh haha .."
"SIMULA NGAYON KAIBIGAN KNA NAMIN ha ? Sabi ko.
" sige Coleen ..
"Besty nalang "At last tapos na kme kumain ..
Pumunta na kami nga ROOM 12:30 na balik klase 1pm hangang 5 pag may CLUB MEETING
DUMATING na Teacher namin (sana di lumutang UTAK KO ) ...
.
"Bell rings"
Aba 5 na ahh ... Bilis ng Oras ...
"O besty , di kpa uuwi ?? Sbe ni kiesha at nina rochelle,jhasie, kieth at maxie..
"Aba mamaya pa kase baka may club meeting eh.."
"Sige , besty una na kmi .. Kayo na jan ni kiesha"
"Sge bye mga besty"
"O kiesha ,di kpa ba uuwi ??
"Ehh inaantay ko pa si kuya ehh "
"Ahh sige2".
.
.
Maya -maya may lalaking pumasok sa room namin...
(Takte pamilyar ahh)
"O kuya Bat ngayon ka lang ??
"IKAW" (Anak ng BAKULAW naman )
"IKAW " (sabe nya)
"Ku-kuya magkakakilala kayo ni Besty ?
Sabi ni kiesha...
"Sya besty mo ??? Ehh sya lang naman tatanga tanga kanina nagka banga an kme "
(WRONG TIMMING NGA NAMAN ,KUYA PLA NI KIE TO TIPAKLONG NATO ")Abangaaan sa Next CHAPTER ANG MANGYAYARI SA KWENTO NA TO...
ŞİMDİ OKUDUĞUN
THE ADRIANO BROTHERS AND ME
FanfictionTHE ADRANO BROTHERS ,isa sa mga NASUGOD NUNG APRIL 13.2016 SA EATBULAGA..kaya naman ginawan ko sila ng STORY ..(katuwaan lang namna po) sana SUPORTAHAN NINYO...