Undercover 2:Utility Boy

4.7K 107 1
                                    

Rebel's POV

I am wondering kung bakit nga ba ako napapayag ni baba na sumalang sa Undercover boss! Damn! Feeling ko naisahan nya ako!

Kasalukuyan akong nasa sanitation department at pinili ko ang pagiging isang janitress...

Yes! Isang janitress!

From being a queen to a janitress!

Tsss... Baba made sure to experience me the hell before having the Glass mansion!

"Lianne... dito ang iyong magiging quarters... " sabi ni Nanay Delya na syang head ng Sanitation Dept.

Iginala ko ang aking mga mata sa quarters na tinutukoy niya... may kalakihan naman pala ito... at komportable naman...

Naalala ko tuloy ang sinabi ni baba sa akin noong bata pa ako ng hindi sinasadyang mabangga ako ng isang janitor namin at hindi ko maiwasang magsungit...

Being a Princess of The House of Hellios of course I am a spoiledbrat teenager that time...

I call the janitor names... and baba scolded me... and told me that "Being my daughter doesn't gave you any right to act like you owned the world Rebelliane... It doesn't allow you to call people names... and belittled them! Being a Hellios and my daughter... you must maintain your feet on land... and don't look up of yourself too much! You didn't know what other people went thru... you have to remember that Rebel!"

From that day... I never acted that way again... I never used my surname to my advantage... to belittle people...but baba seems unsatisfied with what I become... he still wants me to have this Undercover boss!

"Thank you po nanay Delya..." Napatingin ito sa akin maging ang ibang naroroon like I am different among them...

I mentally slap myself when I realized that I talk the way I use to... the accent of a German lady... the poise of a princess... damn Rebel!

I smiled at them awkwardly.

"S-Salamat po nanay Delya..." alanganing sabi ko

Tumango lamang si nanay Delya sa akin na tila binaliwala ang anumang iniisip.

Humarap ito sa lahat ng mga naroroon...

Karamihan sa kanila ay hindi ako pamilyar...

Well...I never paid attention to their existence...

"Naririto na ba ang lahat?" Tanong ni nanay Delya.

Nilibot ko ang mata ko sa loob ng malaking quarters...

I think more or less nasa 60 ang mga naroroon...Lahat ay nakabihis mg white all over na uniform nila...dahil cleanliness ang meaning ng white...

"Kulang kayo ng isa! Nasaan si Zacharias?" Medyo nakakatakot na tanong ni Nanay Delya.

She is strict in terms of work according to my research... but she is kind hearted woman... ate Zen chose her to be her employee of the year...6 years ago... but she didn't recognized me...I think necause she is old and with my get up? No one will recognize me!

"Patawad nanay Delya. Tinapos ko lamang po ang pinaaayos nyo sa opisina ng anak ng presidente." anang isang baritong boses mula sa likuran ko.

Nanigas ako sa kinatatayuan ko at pakiramdam ko ay nanuyo ang lalamunan ko...

Boses lamang iyon Rebel!

Tumingin si nanay Delya sa pinagmulan ng tinig at inilipat ang tingin sa akin na tila may pinagaaralan sa mukha ko...


Hotbreaker's Series 4: Undercover Boss Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon