Hi! Ako nga pala si Chandria Angel Zubiri, di ba ang haba ng pangalan ko? But you can call me "RAIA" yan kasi ang tawag saakin ng mga bestfriends ko, masyado daw kasing mahaba ang "Chandria". Sabi ng iba ako daw ay maganda, sexy, mabait, may katangusan ang ilong, brown eyes, brown curl hair, maputi, at red lips. Ako ay may gustong lalake, pero hindi ko alam kung ano ang totoong STATUS namin. Kasi, hindi ko naman alam kung may gusto din siya saakin. Ang gulo-gulo nga, kasi sa nakikita ko wala naman siyang gusto saakin. Pero ang sinasabi naman ng mga bestfriends ko may gusto daw siya. Haaaay! Ang gulo-gulo! Hindi ko alam kung M.U. na ba kami. At kung ano ang totoong ibig sabihin ng M.U. kung MutualUnderstanding nga ba o MisUnderstanding lang talaga?
Nagsimula ang kwento....
Nung una kaming nagkita ni Kim Kristoffer Park, oo koreano siya. At pinagkakaguluhan din siya sa school namin, halos lahat ng babae ay gusto siyang mahawakan, makausap at makipagkaibigan. Eh sa gwapo niyang yun, maputi, matangkad, brown eyes, red lips, matangos ang ilong, marunong mag rap, sumayaw, kumanta, mag drums at laging nagpapatawa. May pagka "Joker" din kasi siya, pero wala siyang permanent bestfriend kasi parang kianakatakutan siya at parang suplado daw.
Una ko siyang nakita nung inaasikaso ko ang schedule ko ngayong taon, medyo bad boy look siya. naka black leather jacket, naka hood, sneakers, fit na pants. Halos lahat ng babae ay pinagtitinginan siya, nagtiilian din kapag nakaka tabi nila ito. "Aaaaahhh! Ang GWAPO niya talaga! Ano kaya name niya? Sana freshmen pa siya para naman may pag-asa tayo sakanya." Sabi ng mga MALALANDING babae sa harapan ko. At bigla naman ito humarap sa may saamin "Shet! Tumingin siya saakin!" Sabi ng isang babae. "Hindi! Saakin siya tumingin! Sabi nung isa. "Wag nga kayo mga feeler! Kasi saakin siya tumingin!" Sabi nung isa pang babae. Pero nagulat na lamag ako nung nakita ko siyang nasa harap ko na. "O.O" <---- mukha ko nung nakita ko siya sa harap ko. " ^_^" <---- mukha naman niya nung nasa harap ko. Bakit kay siya ganyang maka tingin? May dumi ba mukha ko? Super naiilang na ako sa mga tingin niya saakin, hindi ko alam kung may kailangan siya saakin or may dumi ang mukha ko.
"Annyeonghasseo! Je iremeun Park Kim Kristoffer imnida! (Hi, my name is Kim Kristoffer Park)" Sabi niya, at dahil nakaka'intindi din ako ng kaunting korean words ay naintindihan ko yung sinabi niya saakin. "Annyeong! Zubiri Chandria Angel imnida! Manasseo Bangassupnida! (Hi! Chandria Angel Zubiri here! Nice to meet you!)" Sabi ko, alam kong nagulat saakin si chanyeol kasi baka kasi akala niya hindi ako marunong mag korean. Well, nagkakamali siya. HAHAHAHAHA. (patawa ko ng mahina) "HA!! Sino ba yang babae na yan?? Magkakilala ba sila ni oppa (kuya)??? Ugh, nakakainis talaga!" sabi ng isang babae na nasa likod ni kris. Bigla namang napalingon si kris sa group of girls at nilapitan ito. "Uh. Miss, can you please shut your mouth up?? I'm talking to a special girl!" sabi ni chanyeol. Sobrang nagulat ako sa mga sinabi niya dun. Halos nag laki ang mga mata ko. "O.O" Pag balik ni kris ay nakita niya pa rin mukha na gulat na gulat sa mga pangyayari, "Why? Any problem?" sabi niya na pataray. "Uhm. Nothing, kasi naman ang astig mo dun kanina sa mga babae. Alam mo bang sobrang arte nun??" sabi ko. "Alam ko." sabi niya. "HA?!?!?! Marunong ka magtagalog??" sabi ko "Oo, malamang nandito tayo sa pilipinas kaya kahit papano ay nag-aral ako ng tagalog." sabi niya. Medyo natahimik ako sa mga sinabi niya saakin, oo nga naman nasa pilipinas nga pala kami. Ang tanga mo naman raia! Ano ba naman yan! "Ah, asaan na pala yung mga babae sa likod mo?" sabi ko.
"Uh. Oo nga noh? Biglang nawala, baka natauhan sa mga sinabi ko sakanila." sabi niya. "Speaking of, ano nga ba yung sinabi mo sakanila? Ang narinig ko lang naman yung word na CAN YOU PLEASE SHUT YOUR MOUTH UP?? yun lang yung narinig ko." sabi ko. "Uhm. sakin na lang yun." sabi niya. "Ai wow! May pa-secret secret ka pa diyan." sabay tulak ng mahina sakanya. "Ouch ah! Uhm. Would you mind having lunch with me?" sabi niya. Oh my gosh? Yung pinaka'gwapo sa school namin, niyaya akong kumain? Am i dreaming?? "Kris, tapiin mo nga mukha ko." sabi ko saknya. "Ha? Bakit??" sabi niya. "Basta! Gawin mo na lang!" sabi ko. Ginawa niya naman yung sinabi ko. [Paaaaaak!] Hindi nga ako nanaginip! Totoo nga! "Ahm. Ano nga ulit tanong mo saakin?" tanong ko. "Ah. Kung gusto mo sumabay saakin pag lunch." sabi niya. "Uhm. Sige. CR lang ako ah." paalam ko. "Sige, hintayin kita." sabi niya.
[abangan ang mangyayari sa lunch nila.]