(FLASHBACK:Lanz's POV)
Kakapasok ko palang sa entrance at kakadaan ko lang sa fountain hanggang maya mayaLanz:ARAYY!!!!
May tumama saken.Pagkatingin ko may Limang piso sa sahig.Napahawak ako sa noo ko sa lakas ng impact ng limang piso.Hinanap ko kung sino may ari.Si Maira.Pano ko nalaman? Sino ba naman kasing abnormal na nag iisang tumatakbo sa quadrangle na kasing bilis ni Naruto.
Imbis na magalit nilabas ko cellphone ko at pinicturan ko siya.Para pag tinanong ng nurse kung sino nagbigay saken ng bukol,Picture ni Maira ibibigay ko bilang ebidensya.
Pagkarating ng recess balak ko sana ibalik yung Limang piso kaso kausap niya si Kyle,tropa ng pinsan kong si Martin.Sabay tumakbo na si Maira,kaya ako na mismo umalis at naisip ko na tska ko nalang ibalik sa kanya.
Nung dumating na yung dismissal nagwashroom ako.Hanggang sa may narinig akong iyak ng babae sa likod ng pinto sa kubeta.
???:Ansakeeet... Ansaket sakeeeet......
Lanz:(Boses yun ng babae ah?)....
???:Naaapakasakit
Lanz:Kuya Freddie?
???:...La..lake? ..SHET NASA BANYO PALA AKO NG LALAKEBigla namang bumukas yung pinto at harang ng buhok nung babae ang kalahati ng mukha niya pero mata niya namamaga at nakaeyeliner at tuloy tuloy siya tumakbo palabas ng banyo.Nakita ko panyo nya sa may bandang labas ng pinto at pinuntahan ko.Nandun yung Panyo na may nakasulat "M" pati pink na bag.Kinuha ko ung bag at tinignan sa loob kung may address.May address sa bagtag na may pic ni Lorraine at Maira.
"Kay Maira tong bag na to sigurado ako"
Nung pauwi na ko nakasalubong ko yung pinsan ko.
Mar:Bro! ibang daan ka papnta ah? dun sakayan naten diba? *sabay turo*
Lanz:Ay bro di ako sabay.May ibabalik akong bag eh
Mar:*Napatingin*... ah
Lanz:Sama ka? oh? bat parang gulat ka
Mar:Ahh wala to bro.Himala kasi eh gentleman ka..haha!Ge bye ingatNaghiwalay na kami ng daan ni Martin Di ko alam bahay ni Maira pero sakto nakita ko si Lorraine nakatambay sa terminal.
(End of POV)
BINABASA MO ANG
"M&M"
Teen FictionIto ang istorya ng buhay ni Maira. Isang babaeng maeffort na nakasalamin (As seen sa cover hue hue hue) Sabayan natin ang paglalakbay sa tinaguriang "forever" ni Mai na si Martin pero tutal walang forever.Ano kaya magiging situation ng pagiging maef...