chapter 2

5.2K 124 0
                                    


"Thank you for choosing our agency,Mr. Montano. ,nakangiting sabi ko sa kanya habang nakikipagkamay. Katatapos lang niyang pumirma ng kontrata sa amin. Masaya ako na kami ang kinuha nila,malawak kasi ang sakop ng business nila. From adults clothing hanggang sa mga damit pambata,sakop na rin nila. At ngayon nga ang alam ko pinasok na rin nila ang children's toys. Ang modelling agency ko naman ay meron na ding mga batang model. Yes,sa wakas nakapagpatayo na rin ako ng sarili kong modelling agency. Actually hindi ko naman ito naitayo ng mag-isa kasosyo ko dito ang mga kaibigan ko,sina Iana at Ashley at si Clark, isang sikat na photographer sa LA kung saan kami nanirahan nina Iana noon.

Sa totoo lang dalawa lang naman kami ni Iana na may interest sa fashion,photography naman kasi ang hilig ni Clark. Si Ashley naman,kung anu ano na lang ang raket. Pero sa akin na nakaatang ang responsibilidad ng agency dahil nga nag-asawa na si Iana,malaki rin naman ang tulong ni Clark,dahil sa kanya nagkakaroon kami ng mga international client. Kamakailan nga lang kinuha kami ng Burberry para sa kanilang bagong collection. Tuwang tuwa ako sa aking mga modelo noon,kayang kaya na nilang makipagsabayan sa mga international model.


"No,I should be the one to say thank you for letting us work with you! Bago ka pa inirekomenda sa akin ni Tyler, I already know how very much passionate you are with your work. I know our company can count on you. ,sabi niya sa akin.


"Thank you so much,Mr. Montano. ,makakaasa po kayo na hindi namin kayo bibiguin. ,paniniguro ko sa kanya.


I sigh as I finished my meal. Lumipat lang ako ng restaurant kasi parang nakaramdam ako kanina ng craving for italian food. I was about to stand when I suddenly heard someone utter my name.

"Shit,Stephie. . ,ikaw nga!. ,malakas na niyang sabi.

Nilingon ko ang lalaking tumawag sa akin.

"Joey! . ,bati ko naman sa kanya. Ngumisi ako sa kanya. Joey is one of Tyler's best buddy. Agad niya akong niyakap.


"How are you? Hindi na kita nakikita sa bahay ni Iana ah?. ,sabi niya.


Nagkibit balikat ako." Oo nga eh,medyo busy lang ng konti sa opisina. ,sagot ko na lang.



Tumawa siya. "Ganun ba? Sabagay I heard nga na in demand ang mga models mo ngayon. ,eh di mas yumaman ka na ngayon. ,tudyo niya sa akin,kinindatan pa niya ako. ,"libre naman diyan!. ,hirit niya sa akin.



When the Good Girl Got Hurt(COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon