CHAPTER EIGHT

3 0 0
                                    

(Soora's POV)

Woot Woot~! First day of school namin ngayon. Waaaaah! Excited na ako. After kong mag-shower, sinuot ko na ang school uniform ko tas sinuot ko na din kaagad ang school shoes ko.

Binitbit ko na ang bag tas lumabas na ng kwarto. Ayun sila nasa dining room. Hinihntay ata nila akong bumaba.

"Oy Soora andiyan kana pala. Tara kain na tayo!" Sabi ni Xiumin tas umupo ako sa gitna nina Chanyeol at Sehun.

"Sasabay ba tayong lahat papunta sa school?" I asked.

"Yep." Chanyeol answered as we're done eating our breakfast.

~ ~ ~ ~

Andito na kami ngayon sa Hwang Najoon Musical Academy.
Kingina! Maraming estudyante ang nakatingin samin. Bahala na nga.

"Owemji! Girls, tingnan niyo may kasama ang EXO! Ang lucky naman ng girl!" - Girl 1

"I know right." - Girl 2

Ayun! Chismis dito, chismis doon. Aish! Papasok na sana kami sa loob ng school building but then BTS blocked us. Ano bang problema nila?!

"Yah! Get out of our way." Suho said frantically. But the BTS members didn't response. Tumingin lang sila sa amin

"Oh, ano pang tinitingin niyo diyan? Alis." Satsat ni Sehun sabay akbay sakin. Gusto niya atang pagselosan si Jungkook. Ayun, lungkot na lungkot ang mga mata niya.

I was so glad that me and the EXO members were classmates. Okay yan dahil may makasama ako pag recess at pag uwi. Siya nga pala, may locker ako at hahanapin ko pa. I told them to go ahead on our classroom and they nodded.

Maya-maya ay nahanap ko ang locker ko. Nilagay ko sa loob ang hindi scheduled na subjects tas mga project materials. As I closed the locker, I bumped into someone. She's a girl. Maganda, maputi, ka-height kami at... feel ko mabait siya.

"Owemji! Sorry. Are you okay?" Tanong ko tas tinulungan ko siyang tumayo. Oo nahulog siya. My bad.

"Yeah I'm fine. Don't worry. I'm Kim Hyorin. You are?" She introduced and wanted to shake hands with me.

"Soora. Park Soora." I answered.

*shake hands*

Kyaaah! Ang bait niya sobra. And... feel ko ring... bagay sila ni kuya Chanyeol.

"Pwede makipag-kaibigan?" Tanong niya then showed me her puppy eyes.

"Sure. No problem. What section are you?" I asked.

"Section... 1-A. You?"

"Really? We have the same section. So san ka papunta ngayon?"

"Sa classroom. Ikaw?"

"Sa classroom din. Tara sabay na tayo." Sabi ko tas on the way na kami sa classroom.

*SECTION 1-A*

Ahahaha! Hindi ko talaga inexpect na malagay ako sa first section. Pagpasok namin ni Hyorin sa classroom, tiningnan kami kaagad ng EXO. Yung Sino-Yang-Kasama-Mo look.

"Hyorin kilala mo ba ang EXO?" Tanong ko as she nodded.

"I do. And..."

"And?"

"BTS. But... I don't like them. They're bad people."

Oh! She also know about that BTS? And I'm sure alam niya rin ang pagkatao ni Jungkook.

"Likewise. My brother is an EXO member and--"

"Seryoso ka?"

"Yep. His name is Park Chanyeol. Kaya ngang Park kami pareho then yung ibang EXO members ay friends ko na. Magsama-sama kami sa iisang dorm."

Inlove With The Dangerous Guy (BTS Jungkook ft. EXO TagLish Fan Fiction)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon