c7: kết hôn chỉ là một giấc mộng đẹp mà thôi

21 1 0
                                    


Rạp chiếu phim đang chiếu một bộ phim 3D bom tấn của Mĩ, Kim Tuấn Miên từ trước đến nay thích xem nhất là phim hành động. Thật ra hầu hết mọi tình nhân đều thích xem những bộ phim tình cảm lãng mạn sướt mướt anh anh em em, Biện Bạch Hiền cũng không ngoại lệ.

Còn nhớ lần đầu tiên hai người đi xem phim, trước khi mua vé Kim Tuấn Miên trưng cầu ý kiến của cậu: "Bạch Bạch, em có thích xem phim hành động Mĩ không? Nghe nói bộ phim XXXX này xem hay lắm, dân tình trên mạng khen ngợi rất nhiều."

Nghĩ lại thời điểm đó, chỉ cần được ở bên cạnh anh, cho dù phải xem phim kinh dị cực kì sợ hãi cậu cũng nguyện ý, chứ đừng nói là phim hành động thôi, vì thế nhẹ nhàng gật đầu. Từ đó trở đi Kim Tuấn Miên liền cho rằng cậu cũng thích xem loại phim này, không đi hỏi ý kiến cậu nữa.

Bởi vì phim đã bắt đầu chiếu, trong rạp lại không có mấy người, bên cạnh Biện Bạch Hiền còn vài ghế trống. Phim chiếu chưa được bao lâu, có vài người lần lượt ngồi xuống quanh cậu. Trong bóng đêm, nội dung của bộ phim tiếp tục được trình chiếu, cảnh phim không ngừng thay đổi, một con quái vật khổng lồ phát ra tiếng kêu to khàn khàn, âm nhạc chậm rãi, có tiếng người thét chói tai và khóc lóc sợ hãi, quái vật giẫm đạp lên ô tô và những tòa nhà xung quanh, diễn xuất rất chuyên nghiệp, tình tiết nhanh mà không rối, xem trên màn ảnh rộng quả thực rất cuốn hút.

Tất cả mọi người đều đeo kính 3D xem rất hăng say. Trong bóng đêm Biện Bạch Hiền cũng không biết mình bị làm sao, cậu luôn có cảm giác rất không thoải mái, tóc gáy dựng thẳng, toàn thân lạnh toát, bất an nói không nên lời. Giống như.... Giống như có ai đó đang âm thầm dõi theo mọi nhất cử nhất động của cậu...

Biện Bạch Hiền xoa xoa cái cổ sắp cứng ngắc của mình, thay đổi một tư thế thoải mái hơn, thả người tựa vào lưng ghế mềm mại. Cậu thật tự nhiên đưa tay đặt lên tay ghế bên phải. Nhưng trong nháy mắt đó, người ngồi bên cạnh đột nhiên một phen cầm lấy tay cậu. Trong tích tắc da thịt chạm vào nhau như có một dòng diện cao áp chạy qua, đầu dây thần kinh mẫn cảm của Biện Bạch Hiền như bị kinh động mạnh thiếu chút nữa thét chói tai. Những ngón tay thon dài, lòng bàn tay nóng bỏng, cảm giác kia... Rõ ràng... Rõ ràng cậu rất quen thuộc.

Biện Bạch Hiền bỗng nhiên sởn tóc gáy. Cậu chậm rãi quay cái cổ cứng như thép của mình qua, đập vào mắt cậu là ánh mắt phức tạp mà lạnh lẽo như băng của Phác Xán Liệt.

Năm ngón tay của hắn giữ chặt lấy tay cậu, dùng lực tay thật mạnh, giống như muốn làm cậu thật đau vậy. Đôi môi Phác Xán Liệt chậm rãi hé mở, khẽ phun ra ba chữ: "Biện Bạch Hiền!"

Tận thế, cương thi ập tới cũng không khủng bố như vậy! Trái tim Biện Bạch Hiền nhất thời ngưng đập trong giây phút đó.

Phác Xán Liệt chính là một kẻ biến thái! Hắn đích thị là một kẻ điên.

Toàn thân Biện Bạch Hiền đổ mồ hôi lạnh ào ào, cực kì hoảng sợ mà lén liếc mắt sang Kim Tuấn Miên bên cạnh, may mà anh đang tập trung tinh thần nhìn chăm chú lên màn hình điện ảnh, không hề phát hiện ra điểm gì khác thường ở nơi này.

Biện Bạch Hiền thoáng thở nhẹ nhõm, khẽ giãy dụa, muốn rút tay mình ra. Nhưng cậu vừa mới động đậy, Phác Xán Liệt lại tăng thêm lực ở bàn tay mình. Cậu làm thế nào cũng không thể thoát được bàn tay đang giữ chắc như đá của hắn. Qua lớp kính 3D, Biện Bạch Hiền nhìn thấy một ngọn lửa bập bùng trong mắt hắn, dường như nó đang chờ chực để có thể bùng phát thành ngọn lửa dữ dội.

Biện Bạch Hiền cảm giác được từng cái răng của mình đang va đập vào nhau, cậu không dám mảy may lộn xộn chút gì, ngay cả mồ hôi lạnh thấm ra trên trán cũng không dám đưa tay lên lau.

Cậu đang vô cùng sợ hãi, cũng dần chịu thua trước Phác Xán Liệt.

Suốt nửa bộ phim, Phác Xán Liệt vẫn nắm chặt tay cậu như thế, làm kiểu gì cũng không chịu thả. Thần kinh Biện Bạch Hiền cực kì căng thẳng, không biết thân mình đã đổ bao nhiêu mồ hôi lạnh, tim đập dồn dập như sợi dây đàn kéo căng không ngừng dao động, bất cứ lúc nào cũng có thể đứt phựt. Cậu đành phải cầu xin hắn, cậu lại gửi tin nhắn: "Phác Xán Liệt, rốt cục anh muốn thế nào? Chúng ta trở về bàn lại được không?"

"Xem xong bộ phim này, tôi sẽ đến nhà trọ của anh ngay lập tức."

"Sau này chuyện gì tôi cũng nghe lời anh, được không? Anh mau đi đi."

...

Phác Xán Liệt cũng biết như vậy đã đủ, sau khi nhận được tin nhắn, hắn chậm rãi hồi đáp: "Đây đều là lời em nói, nhớ kỹ." Hắn kéo tay cậu đến bên môi mình khẽ hôn một cái, thừa dịp rạp chiếu phim đang một mảnh tối đen liền rời đi.

Từ sau dịp đó, mỗi lần Biện Bạch Hiền thấy Phác Xán Liệt đều giống như chuột nhìn thấy mèo, hiền lành ngoan ngoãn, cực kì dễ bảo.

Cậu cảm thấy mình giống như một con rối gắn dây, thật cẩn thận duy trì cân bằng. Mỗi một giây, mỗi một bước, cậu đều cảm giác mình có thể ngã xuống bất cứ lúc nào, rơi vào vách núi đen, kết cục là tan xương nát thịt.

Ngay tại thời điểm Biện Bạch Hiền sắp phát điên, cậu gặp lại người bạn tốt của mình – Lộc Hàm, một lần nữa cậu ấy đã trở lại Lạc Hải, trở lại bên cạnh anh trai Biện Thế Huân của cậu.

Cậu hỏi Lộc Hàm tại sao lại đột nhiên rời đi, bây giờ lại quay về. Lộc Hàm chỉ cười chua sót, không nói cho cậu đáp án.

Nhìn nụ cười nhợt nhạt của Lộc Hàm, dường như cậu ấy cũng không vui vẻ gì. Bên cạnh anh trai Biện Thế Huân của cậu mỹ nữ tới tới lui lui hết người này đến người kia, liên tục thay đổi tựa như đèn kéo quân, nếu cậu là Lộc Hàm, có lẽ cậu cũng vui không nổi.

Thế nhưng, Lộc Hàm đã quay lại, ít nhất cậu cũng có một người bạn thân.

Biện Bạch Hiền nhiều lần đắn đo do dự muốn đem bí mật của mình nói cho Lộc Hàm nghe. Nhưng lời nói tới bên miệng rồi cậu lại cắn răng nuốt trở về, cậu phát hiện mình không thể nào đem bí mật đó nói cho ai biết. Một chuyện vô sỉ như vậy, cậu biết nói ra thế nào đây?!

Thật sâu thật sâu trong đáy lòng Biện Bạch Hiền, cậu cảm thấy cực kì thống hận chính bản thân mình.

Ngày qua ngày, khi ánh mặt trời ở Lạc Hải chói chang nhất, cũng là là mẹ của Kim Tuấn Miên một mình từ Ngũ Phúc tới đây thăm bà Lục Ca Khanh. Đối với mục đích tới thăm của bà Diệp, trong lòng bà Lục Ca Khanh cũng rất rõ ràng. Nếu không phải bởi vì Thế Huân gặp phải tai nạn kia, Bạch Bạch và Kim Tuấn Miên sớm đã kết hôn, không chừng giờ này đã có con rồi. Hiện tại con trai Thế Huân đã bình phục hẳn, xem ra bà Kim lần này đặc biệt đến nhất định là vì hôn sự của hai đứa nhỏ đây.

Bà Kim kéo tay Biện Bạch Hiền, vui vẻ cười nói: "Chà, mấy tháng rồi em không gặp Tuấn Miên, cho nên hôm nay đến quầy rầy đôi vợ chồng trẻ này vậy, chỉ sợ hai đứa chê em phiền thôi."

Bà Lục Ca Khanh tự mình nhận lấy ấm trà trong tay dì Lan, rót một ly trà nóng, đưa cho bà Kim: "Xem em nói gì kìa? Hai đứa nhỏ này thì chị không biết, nhưng chị ngày nào cũng ngóng trông em đến chơi, em ở luôn Lạc Hải này lại càng tốt, lâu lâu ghé thăm, chị ở đây cũng đỡ buồn."

Bà Kim mỉm cười nhấp một ngụm trà: "Việc ở luôn Lạc Hải này dù em muốn cũng chỉ sợ là không được." Bà Lục Ca Khanh cười: "Nhưng cũng không phải là không có cơ hội đúng không?" Bà Kim cũng cười: "Đúng vậy." Hai người chỉ dừng ở đó, không nói gì thêm.

Bà Kim lấy một hộp quà ra đưa cho Biện Bạch Hiền: "Bạch Bạch, đến mở ra xem có thích hay không?"

Biện Bạch Hiền thấy mẹ mình chỉ cười mà không nói, một bộ ngầm đồng ý, liền đưa hai tay ra nhận lấy quà, nghe lời mở ra. Đặt trong chiếc hộp nhung màu đen là một miếng phỉ thúy màu xanh biếc, long lanh trơn bóng không chút tỳ vết.

Bà Lục Ca Khanh vừa liếc mắt một cái đã mở miệng nói: "Em không nên chiều đứa nhỏ thành hư, sao lại tặng nó một món quà quý giá như vậy."

Bà Kim nhìn Biện Bạch Hiền âu yếm, quay sang mỉm cười vui vẻ với bà Lục Ca Khanh: "Chị cũng biết mà, năm đó lúc em mang thai Tuấn Miên, trong lòng vẫn mong mỏi nó là con gái, nhưng sau cùng lại không được may mắn như chị. Nhưng mà bây giờ, có con dâu là Bạch Bạch, xem như em cũng được mãn nguyện rồi. Vật này em vẫn cất trong tủ sắt, đợi không được nữa, sớm muộn gì cũng tặng cho Bạch Bạch mà."

Nói tới đây, bà lại trêu ghẹo: "Chị ấy, lại không biết tâm ý của em. Thời bây giờ mấy món trang sức bên ngoài làm sao mà tinh khiết bằng đồ của thời trước. Thực ra em nếu tiết kiệm được thì sẽ tiết kiệm, không tiêu pha hoang phí bên ngoài. Trực tiếp mang trang sức của mình đến xem như là quà tặng cũng được. Dù sao em cũng chỉ có một đứa con trai, không tiết kiệm cho nó thì cho ai."

Bà Lục Ca Khanh biết bà ấy đang nói đùa, ai lại tiết kiệm tiền mua quà tặng người khác, liền mỉm cười quay sang nói với Biện Bạch Hiền: "Còn không mau cảm ơn dì Kim. Miếng phỉ thúy tinh khiết như vậy, bên ngoài chưa chắc tìm được đâu. Dù bây giờ trong tay có nhiều tiền thì cũng phải gặp được mới nói được."

Biện Bạch Hiền vội lễ phép nói lời cảm ơn. Bà Kim kéo tay cậu, trầm trồ nói: "Không cần cảm ơn, không cần cảm ơn. Chúng là đều là người một nhà cả, con cảm ơn chỉ thấy xa cách thôi."

Bà Kim lại hỏi đến chuyện của Biện Thế Huân, bà Lục Ca Khanh trả lời: "Cuối cùng thì cũng đi lại bình thường. Thời gian này năm ngoái, chị lúc nào cũng thấp tha thấp thỏm, không có đêm nào ngủ ngon." Bởi vì đều là người một nhà, bà Lục cũng thoải mái nói lời trong lòng mình: "Khi đó chị chỉ sợ chân của Thế Huân sau này không đi lại được...Thằng bé vẫn còn chưa lấy vợ sinh con nữa! Nhiều khi đêm ngủ cũng rớt nước mắt... Nhưng đến bây giờ thì chị cũng an tâm được rồi."

Bà Kim cũng tiếp lời bà Lục Ca Khanh: "Tấm lòng cha mẹ khắp thiên hạ này đều giống nhau! Chị yên tâm, Thế Huân nhà chị ấy mà, vừa nhìn thấy đã biết nó có phúc. Đúng rồi, nhắc đến kết hôn, lần này em đến đây, cũng là vì muốn cùng chị định ngày cho Tuấn Miên và Bạch Bạch. Tuấn Miên nhà em cũng đã trưởng thành rồi, em cũng giống chị, ngày nào em cũng ngóng trông thằng bé lấy vợ sinh con. Nhưng không biết ý tự nhà chị và Bạch Bạch thế nào?"

Quả nhiên! Trong lòng bà Lục Ca Khanh sớm đã chuẩn bị, lúc này liền cười nói: "Chị đương nhiên không có ý kiến gì. Quan trọng là ý tứ của Tuấn Miên và Bạch Bạch thế nào thôi."

Bà Kim cười: "Cái này em hiểu, muốn làm gì thì đương nhiên phải thuận theo ý của mấy đứa trẻ này. Nhưng mà chúng ta vẫn nên chọn ra ngày thích hợp trước. Đến lúc đó cặp vợ chồng trẻ này muốn làm theo nghi thức truyền thồng thì làm truyền thống, muốn làm theo kiểu phương Tây thì làm phương Tây, tùy ý thích của hai đứa." Bà Lục Ca Khanh cũng tán thành: "Thế cũng được, chị không có ý kiến."

Bà Kim quay sang cậu hỏi: "Bạch Bạch, con thấy sao?"

Biện Bạch Hiền chỉ mỉm cười e thẹn: "Dì Kim, con thì sao cũng được," Cậu thật sự sẽ kết hôn với Kim đại ca sao? Có lẽ trước đây luôn luôn mong mỏi nó quá mức, giờ nó hiện ra ngay trước mắt, Biện Bạch Hiền lại có cảm giác không biết làm sao. Càng khủng bố chính là, trong nháy mắt kia khuôn mặt của Phác Xán Liệt thế nhưng lại hiện lên trong đầu cậu....Có phải cậu trúng tà rồi hay không?!

Bà Kim thấy cậu như vậy thì cười đến là vui vẻ: "Được được được. Chờ mấy ngày nữa, con nên gọi dì là mẹ rồi." Lời này lại càng khiến Biện Bạch Hiền ngượng ngùng mà cúi đầu.

Hình ảnh hoà thuận vui vẻ như vậy, không bao lâu liền bị Phác Xán Liệt và Biện Thế Huân mới về cắt ngang.

Bà Lục Ca Khanh ngẩng đầu cười: "Ah, hai đứa về rồi sao. Mau đến đây ngồi đi." Biện Thế Huân mỉm cười lễ phép chào hỏi bà Diệp: "Con chào dì Kim."

Bà Diệp thấy hắn đã đi lại bình thường, trên mặt liền lộ rõ nét vui mừng: "Thế Huân, thấy con bình phục thế này, dì Diệp cũng an tâm." Biện Thế Huân: "Con cảm ơn dì Kim đã quan tâm."

Bà Lục Ca Khanh giới thiệu Phác Xán Liệt với bà Diệp: "Đây là anh em tốt nhất của Thế Huân, lúc trước hai đứa nó cùng học ở trường trung học tư nhân Ngự Nam, cũng mười mấy năm năm rồi. Thằng bé này tên là Phác Xán Liệt, là con trai đầu của Phác Canh Lễ."

Bà Kim vừa nghe đến Phác Canh Lễ, không khỏi đưa mắt nhìn về phía hắn: "Chà, đây chẳng lẽ là đứa bé đã đưa sự nghiệp của Phác gia sang thị trường Mĩ đó sao?"

Bà Lục Ca Khanh cũng lấy làm vinh dự mà liên tục gật đầu: "Đúng rồi, đúng là thằng bé." Quay đầu sang nói với Phác Xán Liệt đạo: "Đây là mẹ của Kim Tuấn Miên, con cũng gọi là dì Kim giống Thế Huân đi."

Phác Xán Liệt cũng rất lễ phép, người hơi cúi xuống, tự mình lấy ấm trà châm trà cho bà Diệp: "Dì Kim, con mời dì uống trà." Bà Kim lại mỉm cười: "Đứa nhỏ ngoan ngoãn lễ phép thế này, dì vừa gặp đã thích. Con kết hôn chưa?"

Bà Lục Ca Khanh tiếp lời: "Vẫn chưa, thằng bé này nhỏ hơn Thế Huân một tuổi, em xem có ai tốt để ý cho hai đứa nó. Đều đã trưởng thành cả, đứa nào cũng nhàn nhã thong dong. Cũng không nhìn xem con nhà người ta con cái đã sắp đi học rồi! Aiz, thật đúng là hoàng đế không vội thái giám vội!" Bà Kim cười: "Vậy thì không được. Chờ đến ngày Tuấn Miên và Bạch Bạch kết hôn, bạn bè thân thích hai nhà đến tham dự, đến lúc đó, lại chẳng có nhiều con gái cho hai đứa lựa chọn sao. Ngũ Phúc em sơn thủy hữu tình, con gái nhà nào cũng thanh tú xinh đẹp..."

Khóe miệng Biện Thế Huân vốn đang thản nhiên mỉm cười, nghe vậy lại giống như nhớ tới cái gì, cả người liền ngẩn ra.

Trong nháy mắt thân thể Phác Xán Liệt bỗng trở nên căng thẳng, giống như cánh cung đang kéo căng hết mức. Ánh mắt hắn đột nhiên lướt qua gương mặt Biện Bạch Hiền, nhưng rất nhanh đã thu lại, cả người khôi phục như chưa xảy ra chuyện gì, thản nhiên hỏi han: "Dì Khanh, ngày cưới của Tuấn Miên và Bạch Bạch đã định rồi sao? Con chúc mừng dì."

Biện Bạch Hiền đương nhiên cảm nhận được tầm mắt nóng cháy của Phác Xán Liệt, cậu làm bộ tập trung ăn điểm tâm trên bàn trà, không dám đụng chạm ánh mắt với hắn.

Bà Lục Ca Khanh xem hắn như con trong nhà, cũng không giấu diếm: "Có lẽ nên tìm lấy vài ngày lành. Chà, còn phải chọn nữa. Không biết nên làm ở tháng mười năm nay hay đợi đến cuối năm?" Nói đến đây, bà Kim liền cười: "Theo ý của em thì, chi bằng làm luôn ở tháng mười đi, khi đó cuối thu trời quang đãng, thời tiết tốt. Dù sao khách sạn tiệc rượu đều là có sẵn, dù chuẩn bị thu xếp thế nào cũng kịp. Chị biết em rồi đấy, em muốn đón Bạch Bạch về làm con dâu nhà em đến sắp điên mất rồi."

Từ giờ đến tháng mười chỉ còn chưa đến bốn tháng. Bà Lục Ca Khanh có hơi luyến tiếc, lại không dám lộ lên trên mặt, đành phải nói tránh: "Hay là chúng ta cứ theo ý Tuấn Miên và Bạch Bạch đi. Đây là ngày tốt của hai đứa nó, thôi cứ để hai đứa tự mình quyết định. Còn chị thì để chị đi báo với Triệu Quốc nói một tiếng, xem ý ông ấy thế nào." Bà Kim gật đầu: "Được được được. Dù sao em cũng ở Lạc Hải được vài ngày rồi, còn chuyện cưới hỏi, chúng ta cứ từ từ bàn bạc, trao đổi kĩ hơn."

Phác Xán Liệt trầm mặc không lên tiếng, ngồi nghe mọi người nói chuyện hồi lâu, lúc sau hắn ung dung mỉm cười: "Dì Khanh, dì Kim, hai người nói chuyện phiếm đi ạ. Cháu còn có việc nên xin phép về trước."

Biện Bạch Hiền nhìn Phác Xán Liệt sau khi cúi người chào liền rời đi. Bóng dáng cao ngất chậm rãi biến mất sau hai cánh cửa ra vào.

Cậu có ngốc cũng biết Phác Xán Liệt sẽ không dễ dàng buông tay như vậy.

Quả nhiên, mấy phút đồng hồ sau cậu liền nhận được một tin nhắn: "Tôi chờ em ở du thuyền."

Hắn rốt cuộc muốn thế nào mới có thể buông tha cho cậu đây?

Khi Biện Bạch Hiền xuống taxi đi tới du thuyền thì trời đã khuya muộn, di động chợt vang lên một âm thanh nhỏ. Cậu trượt mở màn hình, liền nhìn thấy mấy chữ: "Em rốt cục định khi nào mới tới đây?!!!!!!" Một chuỗi dấu chấm than, biểu thị Phác Xán Liệt đã mất kiên nhẫn đến cực độ.

Trên du thuyền ánh đèn mờ mờ ảo ảo, Phác Xán Liệt tay cầm một ly rượu, nét mặt không thể nhìn rõ, cả người tựa trên boong thuyền, từ xa nhìn cậu: "Em thật sự sắp kết hôn cùng Kim Tuấn Miên?"

Biện Bạch Hiền im lặng không lên tiếng, quay mặt đi nơi khác.

Không trả lời cũng chính là một câu trả lời! Trong lúc nhất thời, không gian trên boong thuyền yên tĩnh không một tiếng động, xung quanh im lìm đến mức có thể nghe thấy tiếng thở lúc nhanh lúc chậm của nhau.

Ánh mắt lẳng lặng của Phác Xán Liệt nhìn động tác của cậu lập tức trở nên sắc bén như dao, tay cầm ly rượu bỗng nhiên nâng lên hung hăng ném mạnh xuống mặt sàn "choang" một tiếng liền vỡ vụn, chất lỏng màu đỏ và những mảnh thủy tinh trong suốt hòa lẫn vào nhau.

Phác Xán Liệt cắn chặt răng, chỉ cảm thấy trên mỗi chiếc răng đều tràn ngập vị chua sót, hắn quát: "Tôi không cho phép em kết hôn với hắn. Tôi không cho phép. Biện Bạch Hiền, em có nghe thấy không?"

Tầm mắt Biện Bạch Hiền bình tĩnh nhìn ra màn đêm xa xa: "Không, tôi muốn gả cho Kim đại ca, tôi sẽ gả cho anh ấy."

Cậu sẽ không cùng hắn dây dưa thêm như vậy nữa! Cậu muốn kết hôn!

Phác Xán Liệt bước từng bước một đi về phía cậu: "Biện Bạch Hiền, tôi không đồng ý. Giữa chúng ta đã dây dưa không rõ như vậy, sao em còn gả cho hắn được. Hơn nữa, em cảm thấy hắn yêu em sao?"

Có lẽ hắn đã uống không ít rượu, hơi thở hắn ập tới, nồng nặc men say. Biện Bạch Hiền bị hắn làm vậy, chỉ cảm thấy mình dường như cũng muốn say theo. Cậu lui về phía sau hai bước: "Sao anh ấy lại không yêu tôi?"

Phác Xán Liệt ngơ ngẩn nhìn theo động tác lui về phía sau của cậu, đột nhiên cười, từng chữ từng chữ một, lạnh như ngọc vỡ: "Hắn yêu em? Nếu hắn yêu em sao đến bây giờ hắn vẫn chưa chạm vào em? Hắn cũng không phải gay. Hắn rõ ràng là một thằng đàn ông kia mà! Biện Bạch Hiền, em tỉnh lại đi!"

Biện Bạch Hiền giận dữ ngẩng đầu: "Anh nói bậy! Anh nói bậy! Kim đại ca sao có thể không yêu tôi? Bây giờ có phải anh đang định nói rằng Diệp đại ca yêu người khác, anh còn có bằng chứng chứng minh với tôi nữa, phải không? Anh đừng uổng phí tâm cơ nữa. Kế châm ngòi ly gián như vậy không thực hiện được đâu. Mặc kệ anh nói lung tung gì về Kim đại ca, tôi sẽ không bao giờ tin tưởng! Phác Xán Liệt, tôi nói cho anh biết, tôi không quan tâm anh nói gì, tôi vẫn sẽ kết hôn với Kim đại ca. Chuyện mà tôi muốn làm nhất đời này, chính là gả cho anh ấy."

Đôi mắt Phác Xán Liệt bỗng dưng nghiêm lại, giây lát lại biến mất, sâu thẳm nơi đáy mắt chứa đựng một nỗi cảm xúc lạ kỳ, nhìn cậu nhưng lại không nói ra lời nào hết.

Nếu có thể, Phác Xán Liệt thật muốn bóp chết cậu cho xong! Nhưng hắn không làm, hắn chỉ nhẹ nhàng cất tiếng hỏi: "Kim Tuấn Miên thật sự tốt vậy sao? Khiến em yêu hắn đến như vậy?"

Đến mức này rồi, Biện Bạch Hiền chỉ còn cách cứng rắn tới cùng: "Đúng vậy. Tôi yêu anh ấy như thế đó!"

Đúng vậy, cậu yêu Kim Tuấn Miên, yêu đến mu muội! Chính hắn chẳng phải cũng đã biết sao? Còn ngu ngốc đi hỏi! Kẻ ngu có khi còn thông minh hơn hắn vài phần!

Phác Xán Liệt chậm rãi cười lạnh, nói không lựa lời: "Đáng tiếc, cho dù em yêu hắn thế nào, đêm nay em vẫn phải ở đây với tôi."

Hắn bất chấp một phen kéo cậu lại phía mình, mạnh mẽ hôn xuống, kịch liệt cùng cậu tai áp má kề.

Trên người hắn mùi rượu nồng đượm, Biện Bạch Hiền xoay mặt đi như muốn tránh sự đụng chạm của hắn: "Phác Xán Liệt, buông ra, chúng ta dừng ở đây! Buông.... Buông ra."

T rong lòng Phác Xán Liệt đau đớn như sắp mất cảm giác, không hề phản ứng lại, mặc cho cậu đấm đá khóc lóc om sòm.

Hai người dây dưa kịch liệt cùng nhau, Phác Xán Liệt ngang ngược che kín môi cậu, Biện Bạch Hiền lấy hết sức đẩy hắn ra, thế nhưng... Trên người cậu bao nhiêu nhược điểm Phác Xán Liệt đều biết rõ, không chuyện ác nào không làm... Biện Bạch Hiền "Ah.." một tiếng, không kiềm chế được tiếng nức nở, quay mặt qua hung hăng cắn mạnh vào vai hắn, thân mình yếu mềm tựa như lông chim mà từ từ trượt xuống.

Cuối cùng, xung quanh dường như cả gió biển cũng chậm rãi tĩnh lặng...

Phác Xán Liệt ôm Biện Bạch Hiền đang mê man ngủ siết chặt vào lòng mình, ghé vào bên tai cậu khẽ nói: "Mỗi lần em hung dữ lên, tóc tai bù xù, giống như một người phụ nữ chanh chua... Nhưng mà, nhưng mà... Cho dù em thành bộ dạng đó, anh vẫn thích em như vậy..."

Chữ "thích" kia nói ra rất nhỏ, rất nhẹ, giống như gió thoảng qua tai. Nhưng Biện Bạch Hiền dù đã mệt rã rời, gần như tiến vào giấc ngủ, vừa nghe được bỗng sửng sờ tại chỗ, trong lúc nhất thời cậu nghĩ rằng có lẽ tai mình có vấn đề.

" Em mỗi một lần không vui liền hung hăng đánh anh, hung hăng đá anh... Bạch Bạch, anh cũng là con người làm bằng xương bằng thịt. Em không nghĩ đến rằng anh cũng sẽ đau sao?" Tiếng nói của hắn trầm lắng mà khàn khàn, tựa như đã mệt mỏi tới cực điểm: "Anh cũng sẽ rất đau mà."

Biện Bạch Hiền có một loại cảm giác kỳ lạ vô cùng, nhưng rốt cuộc kỳ lạ thế nào, chính cậu cũng không thể hiểu nổi.

Không biết Phác Xán Liệt hắn làm sao, giọng điệu bỗng mềm nhẹ hẳn: "Bạch Bạch, em đừng gả cho hắn, gả cho anh, được không?"

Biện Bạch Hiền lại hít một hơi thật sâu! Tên này chắc hẳn đã say đến hồ đồ!

Phác Xán Liệt chậm rãi buông lỏng cậu ra, đầu hắn hơi cúi xuống, môi phủ trên môi cậu. Hắn lại hôn cậu một lần nữa! Mới đầu chỉ là nhẹ nhàng mơn man trên cánh môi, sau đó càng lúc càng thêm sâu, càng lúc càng thêm nồng nàn, giống như một chú ong mật quấn quýt bám vào đóa hoa, một khắc cũng không muốn chia lìa.

Dịu dàng như vậy, trân trọng như vậy, tựa như cậu chính là một món bảo vật quý giá duy nhất trên thế gian của hắn.

Biện Bạch Hiền chỉ cảm thấy mặt mình như phát sốt, trong đầu như bị hắn trút đầy men rượu, choáng váng mê man... Giữa cơn lốc xoáy hỗn loạn, cậu chợt cảm thấy mình cũng không chán ghét nụ hôn này như trước, cậu thậm chí còn quên đi cả Kim đại ca, quên rằng cậu sắp kết hôn, cậu đã quên tất cả...

Thật lâu về sau, trong màn đêm đen như mực không thể nhìn thấy tay mình, Biện Bạch Hiền dần dần thả lỏng xuống, hô hấp đều đều, bất giác chìm vào giấc ngủ.

Phác Xán Liệt vươn tay, dùng đầu ngón tay trong bóng đêm từng chút một vuốt ve theo đường nét trên gương mặt cậu. Lông mi của cậu, vừa dài vừa cong, vừa văn xinh đẹp. Cái mũi của cậu, không cao không thấp, hài hòa xinh xắn. Khuôn mặt của cậu, không lớn không nhỏ, vừa vặn xinh đẹp. Vành tai của cậu, thịt mềm mềm, cũng thật tuyệt.

Hết thảy của cậu, đều đẹp đẽ, tinh tế.

Có lẽ trên đời này sẽ không tìm được một người nào như cậu!

Phác Xán Liệt chậm rãi tới gần cậu, lại hôn nhẹ hết lần này đến lần khác lên mặt cậu, hắn cảm thấy dù hôn bao nhiêu cũng không đủ. Trong lúc ngủ mơ, Biện Bạch Hiền cảm giác có gì đó đang quấy nhiễu mình, nâng tay lên như đuổi muỗi, "bẹp" một cái đánh vào má hắn.

Không nặng cũng không đau, Phác Xán Liệt lôi kéo tay cậu nhẹ nhàng mà vuốt ve mặt mình. Sau một lúc lâu, hắn thở hắt ra một hơi thật dài, ghé sát vào tai cậu, thì thào nói: "Bạch Bạch, đừng gả cho Kim Tuấn Miên, được không? Bạch Bạch, đối xử với anh tốt một chút, được không? Cho dù chỉ một chút đó thôi, anh.... dù thế nào anh cũng sẽ cam nguyện..."

Hắn cầu xin, hèn mọn như vậy, hạ thấp mình như vậy, thấp đến cùng cực, dường như thế gian này bất cứ ai một khi đã yêu say đắm đều giống hắn, đem con tim chân thành của mình nâng niu đưa đến trước mặt người mình yêu, trân trọng thâm tình rồi lại sợ hãi bị người mình yêu cậu phụ thương tổn.

Người bên cạnh đã muốn ngủ say, vô tri vô giác.

Phác Xán Liệt mở mắt nhìn vào bóng đêm hồi lâu, nội tâm không ngừng đấu tranh rồi lại thỏa hiệp, thanh âm thở dài khe khẽ: "Bạch Bạch, cho dù em không đối tốt với anh cũng không sao. Nhưng em đừng kết hôn với Kim Tuấn Miên, được không? Được không? Được không?"

Bên trong phòng ngủ trong khoang thuyền một mảnh tối đen, giống như có thể ngưng kết thành một vật rắn chắc, một chút tiếng động cũng không hề có. Chỉ có tiếng hắn không ngừng "Được không?" nhẹ như khói trắng, lượn lờ phiêu đãng trong không gian.

Ngày hôm sau khi Biện Bạch Hiền tỉnh lại, ánh mặt trời đã xuyên qua khung cửa kính, tràn vào khắp mặt sàn trong khoang tàu, màu sắc dịu dàng ấm áp lưu động trong không khí. Chợt cảm thấy giường dưới thân khẽ đong đưa, cậu cố hết sức mở cặp mắt nặng nề của mình ra, cảm giác không gian nơi cậu đang ở thực xa lạ. Xung quanh là một màu trắng tinh, giống như kim loại... Một lát sau, Biện Bạch Hiền mới ý thức được cậu đang ở trên du thuyền.

Tất cả suy nghĩ đột nhiên khựng lại. Ngày hôm qua cậu đã ở trên du thuyền này cùng hắn suốt một đêm.

Phác Xán Liệt ngồi trên boong tàu thả câu. Trên người hắn mặc một chiếc áo T-shirt và quần màu trắng, đơn giản mà nhẹ nhàng khoan khoái. Nghe thấy động tĩnh của cậu, hắn quay đầu lại mỉm cười: "Em tỉnh rồi sao? Đói bụng không? Có sandwich dưa leo đấy." Hắn giơ giơ cần câu trong tay: "Hay em muốn ăn cá nướng?"

Trời xanh mây trắng, nụ cười của hắn dường như còn chói mắt hơn ánh mặt trời.

Biện Bạch Hiền lẳng lặng đi về phía hắn, rồi ngồi xuống bên người Phác Xán Liệt. Đây là một động tác thân mật chưa từng có trước đó, trái tim Phác Xán Liệt chợt nảy mạnh, cả người vì động tác đơn giản này của cậu mà cảm thấy thực vui sướng.

Biện Bạch Hiền vùi đầu trên đầu gối mình, vẫn không nói gì. Phác Xán Liệt dè dặt vươn tay ôm lấy bờ vai của cậu, hắn đang đợi cậu giãy ra, nhưng đợi một hồi thật lâu cậu lại không có phản ứng gì. Cậu cứ im lặng như vậy mà ngồi bên cạnh hắn, Phác Xán Liệt chậm rãi cất lời, có phần thận trọng: "Bạch Bạch, chúng ta cùng rời khỏi Lạc Hải này, được không? Em thích đi nơi nào, anh sẽ cùng em đến nơi đó. Sang Châu Âu, sống ở thôn trang nhỏ cạnh dãy Alpes* hoặc là trong pháo đài cổ kính, trên đỉnh núi là tuyết phủ quanh năm, dưới chân núi ngập tràn biển hoa, đẹp tựa như truyện cổ tích. Hay là chúng ta đến biển Aegean*, một thế giới chỉ có hai màu xanh và trắng, tươi mát đến mức có thể khiến em quên hết mọi phiền não. Không thì chúng ta đến những hòn đảo nhỏ gần bờ biển Caribean du ngoạn, đi New Zealand... Chúng ta rời khỏi nơi này, chỉ hai chúng ta thôi, được không?"

*những địa danh ở châu Âu.

Trong giọng điệu của hắn tràn ngập hân hoan vui sướng như một đứa trẻ, trong lòng Biện Bạch Hiền lại dâng lên một loại cảm giác kỳ lạ không nói nên lời, cậu nhìn những điểm ánh vàng trên mặt biển xanh, chậm rãi nói: "Phác đại ca, tôi thật sự sắp kết hôn. Những chuyện đã qua, hãy để chúng trở thành dĩ vãng, được không? Chỉ cần anh bằng lòng, ở Lạc Hải này thiếu gì những người xinh đẹp nguyện ý chu du khắp thế giới này cùng anh."

Phác Xán Liệt vốn đang lẳng lặng nhu tình nhìn cậu, nghe xong lời của cậu nói, rồi lại làm như chưa nghe thấy gì, ngây ngốc ngồi đó. Trong mấy giây sau, ánh mắt hắn dần dần trở nên nguội lạnh. Dù lời thế nào cũng không thể cất lên được, bởi vì cả người hắn lúc này như vừa bị một xô nước đá đổ ập xuống từ trên đỉnh đầu, ướt sũng trần trụi đứng giữa cơn mưa tuyết lạnh giá. Trong lòng hắn điên cuồng gào thét: "Không, anh không cần những người đó. Anh chỉ muốn em! Anh chỉ muốn em đi cùng anh!"

Biện Bạch Hiền mặc kệ hắn phản ứng hay không phản ứng, cậu vẫn một mực nói tiếp: "Phác đại ca, tôi thật sự cảm thấy rất mệt mỏi. Anh đừng ép buộc tôi nữa, được không? Mỗi lần ở cùng một chỗ với anh, tôi liền có cảm giác mình đã làm ra chuyện có lỗi với Kim đại ca...Tôi thấy có lẽ mình là kẻ nhân cách phân liệt, cảm thấy chính mình sắp phát điên lên rồi. Thừa dịp hôm nay tôi muốn nói chuyện rõ ràng với anh, sau này anh đừng gọi điện thoại đến cho tôi nữa, cũng đừng tới tìm tôi. Được không? Tôi van xin anh, coi như tôi van xin anh lần này. Anh thả cho tôi một con đường sống được không?"

Cho cậu một con đường sống, vậy ai đến cho hắn đây?

Tia sáng trong mắt hắn như một ngọn lửa đang bập bùng từ từ lụi tắt, một cỗ chua sót nói không nên lời trong nháy mắt xông lên chóp mũi, Phác Xán Liệt chậm rãi cười nhạt: "Để từ nay về sau, em và Kim Tuấn Miên cùng sống một cuộc sống hạnh phúc như truyện cổ tích sao?" Còn hắn, mãi mãi lẻ loi một mình?

Hắn đáp lời như vậy, Biện Bạch Hiền liền trầm mặc không nói gì, mặt vùi vào đầu gối, ánh mắt chậm rãi nhắm lại, thân thể vẫn duy trì tư thế này không hề nhúc nhích. Im lặng một hồi thật lâu, Biện Bạch Hiền mới ngẩng đầu lên: "Kỳ thật tôi cũng không nợ anh điều gì, người tôi nợ chính là Kim đại ca. Tôi đã suy nghĩ về chuyện này rất lâu, tôi sẽ không tiếp tục dây dưa với anh thêm chút nào nữa. Anh muốn gọi điện thoại cho Kim đại ca thì cứ làm đi, sớm hay muộn anh ấy cũng sẽ biết. Tôi không muốn giấu diếm anh ấy nữa... Tôi cảm thấy tôi chính là một đứa không biết xấu hổ nhất thế giới này, sao có thể lừa dối Kim đại ca được chứ."

Biện Bạch Hiền mở chiếc di động mà cậu vẫn giữ chặt trong tay: "Anh gọi đi, tôi sẽ không ngăn cản anh nữa."

Thanh âm của cậu vừa nhỏ lại vừa uể oải, nhưng mỗi một từ nói ra đều kiên định vững vàng!

Tầm mắt Phác Xán Liệt vẫn khóa chặt trên người cậu không hề rời đi, lại nhìn xuống chiếc di động màu trắng trong lòng bàn tay cậu. Hắn biết mỗi lời cậu vừa nói ra đều là lời nói thật lòng.

Rốt cuộc thì hắn không còn uy hiếp cậu được nữa! Cậu sẽ rời xa hắn, thật sự rời xa hắn!

Phác Xán Liệt bỗng nhiên đứng dậy, vừa nhấc chân lên, 'bùm bùm' mấy tiếng toàn bộ ly rượu, thùng ướp đá linh tinh đều bị đá xuống biển. Phác Xán Liệt trong lúc lí trí vẫn còn kiểm soát được, xoay người đi thẳng vào trong khoang thuyền: "Tôi không cho phép em kết hôn với hắn. Tôi đã nói là tôi không cho phép, em có nghe hay không?"

Mới đi được vài bước, phía sau liền truyền tới một tiếng 'bùm' thật lớn. Tấm lưng Phác Xán Liệt rét run, hắn quay phắt người lại, trên boong tàu đã không còn thấy bóng dáng của Biện Bạch Hiền đâu.

Cậu nhảy xuống biển! Cậu cư nhiên nhảy xuống biển! Phác Xán Liệt lập tức phi mạnh thân mình xuống nước, rốt cục cũng ôm được người cậu, cả hai cùng trồi lên trên mặt nước, vừa sợ vừa giận quát lớn: "Em điên rồi phải không? Em điên rồi phải không?"

Trên môi thấm đẫm vị mặn của nước biển, Biện Bạch Hiền yên lặng nhìn hắn: "Tôi đúng là bị điên rồi, tôi bị anh bức đến phát điên. Phác Xán Liệt, đến nước này anh có thả tôi đi không? Tôi muốn kết hôn! Tôi muốn kết hôn! Tôi muốn kết hôn! Tôi muốn kết hôn! Tôi muốn kết hôn!"

Thanh âm Phác Xán Liệt vô cùng nặng nề, giống như mỗi một chữ đều bị đeo thêm chì: "Em thật sự yêu hắn như thế? Muốn gả cho hắn đến vậy sao? Cho dù là chết cũng muốn gả cho hắn!"

Biện Bạch Hiền chậm rãi nhắm mắt: "Dù tôi chết, tôi cũng muốn gả cho Kim đại ca." Kim Tuấn Miên đối với cậu bây giờ, là mối tình đầu tựa như một giấc mộng đẹp đẽ, chỉ một cái chạm nhẹ thôi sẽ tan biến mất. Cậu dùng hết sức mình, khao khát bắt được giấc mộng đó.

Từng chữ từng chữ một rõ ràng như đinh đóng cột, không còn một chút gì có thể cứu vãn. Mỗi một lời của Biện Bạch Hiền nói ra tựa như một nhát búa, đập vào trái tim Phác Xán Liệt máu chảy đầm đìa.

Cậu tình nguyện nhảy xuống biển để được rời khỏi hắn. Dù phải làm thế nào cũng muốn rời đi, bất kể là loại phương thức quyết tuyệt này. Trái tim Phác Xán Liệt giờ như mảnh tro tàn, hắn hiểu được cậu thật sự không có một chút cảm tình gì với hắn. Cho dù giữa hai người đã có vô số lần thân mật cùng nhau, nhưng tận sâu nơi đáy lòng cậu, hắn có lẽ còn không bằng một cọng tóc của Kim Tuấn Miên.

Con tim vô vọng, giữa con sóng đen cuộn trào mãnh liệt, từng chút một tan biến vào trong đáy biển sâu.

Có lẽ, đã đến lúc hắn phải buông tay rồi!

Những ngày sau đó, Biện Bạch Hiền đem số điện thoại của Phác Xán Liệt liệt vào danh sách từ chối nghe máy. Quả thật, cậu cảm thấy, hết thảy đều không khủng bố như cậu từng nghĩ.

B an đầu, cậu đã định bụng cá chết lưới rách với hắn. Nhưng một tuần qua đi, rồi lại hai tuần, ba tuần, nhiều tuần sau nữa, cậu phát hiện Phác Xán Liệt không hề đi tìm Kim đại ca, cũng không đem chuyện kia nói ra.

Dần dần cậu cảm thấy an tâm hơn.

Tuy rằng đã thuê một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nhưng cậu vẫn giống như bao cậu gái trẻ khác chờ đợi ngày trong đại nhất của đời mình, mỗi ngày đều bận rộn không nghỉ vì đủ thứ chuyện, từ việc lớn như lựa chọn nơi tổ chức, trà rượu, quà mừng của khách quý, lựa chọn áo cưới đẹp nhất đến những chuyện bé cỏn con như chọn màu gì cho nơ bướm... đều là một mình cậu quyết định. Trừ những việc đó ra, còn phải trang trí cho phòng tân hôn. Mỗi ngày vì chuyện đó mà cậu phải cùng nhà thiết kế chạy xuôi chạy ngược khắp thành phố Lạc Hải này.

Thỉnh thoảng cùng bạn tốt Lộc Hàm hẹn nhau cùng ăn cơm, đề tài đều quanh đi quẩn lại chuyện hôn lễ.

Biện Bạch Hiền chưa bao giờ phải bận rộn mệt nhọc như vậy, mỗi ngày đều lo công việc đến mất ngủ, không có thời gian suy nghĩ miên man.

Cũng may, tất cả nhờ vào sự giúp đỡ chuyên nghiệp của công ty tổ chức nên mọi chuyện hầu như đã đâu vào đấy.

Cậu vẫn chưa gặp lại Phác Xán Liệt, cho tới ngày hôm đó, khi cậu cùng Lộc Hàm đến tiệm của Thư Mạn thử áo cưới.

Khi đó, cậu thay một bộ áo cưới, kiểu dáng này đã đem tất cả những đường cong tuyệt đẹp của cậu phơi bày ra ngoài. Biện Bạch Hiền ngắm nhìn hình ảnh xa lạ của mình trong gương, bỗng cảm thấy kinh ngạc không thôi, người bên trong dường như là mình, lại dường như không phải.

Cậu ngồi xuống giường mỹ nhân bằng nhung lụa bên cạnh, mờ mịt tự hỏi chính mình: thật sự sắp kết hôn sao? Thật sự muốn gả cho Kim đại ca sao?

Giống như một điều gì đó quá mức tốt đẹp lại lấy được một cách quá dễ dàng, cậu luôn có một loại cảm giác không chân thật.

Tại thời khắc này, cậu đột nhiên lại nghĩ tới Phác Xán Liệt. Cậu điên rồi, nhất định là cậu điên rồi! Sao tự nhiên lại nghĩ tới hắn chứ!

Chỉ là... Cậu ảm đạm nâng tay lên ôm mặt mình. Thật sự cậu đã nhớ tới Phác Xán Liệt.

Cánh cửa phía sau nhẹ nhàng bị đẩy ra, lại chậm rãi đóng lại. Có lẽ Lộc Hàm nghe điện thoại xong nên quay về.

Có người lấy mũ sa bên cạnh, dịu dàng phủ lên giúp cậu. Biện Bạch Hiền định nói một câu "cảm ơn", bỗng nhiên cảm thấy không đúng, cậu ngẩng đầu, liền nhìn thấy một thân ảnh cao lớn quen thuộc.

Giống như có một con rắn độc đang cắn vào chân cậu, Biện Bạch Hiền nhảy dựng lên khỏi giường mỹ nhân: "Sao anh lại ở trong này?"

Trên gương mặt góc cạnh ngũ quan thâm thúy của Phác Xán Liệt không thể nhìn ra được chút cảm xúc nào, hắn chỉ lẳng lặng nhìn cậu: "Bạch Bạch, đừng kết hôn cùng hắn ta, được không?"

Hắn chưa bao giờ dùng ngữ khí như vậy để nói chuyện với cậu. Giờ phút này hắn vô cùng vô cùng kỳ quái, thanh âm của hắn, nét mặt của hắn cùng tất cả của hắn, đều khiến người ta không thể đoán ra được. Biện Bạch Hiền lui về phía sau từng bước: "Không, Phác đại ca, tôi muốn kết hôn cùng anh ấy."

Phác Xán Liệt giống như không còn nghe thấy gì nữa, hắn lại chậm rãi chậm rãi lặp lại từng chữ một: "Bạch Bạch, em đừng kết họn cùng hắn ta, được không?" Nơi sâu thẳm trong đáy mắt hắn như có gì đó chảy ra, như là đau thương, khiến trái tim cậu bất giác thắt lại. Biện Bạch Hiền không biết mình bị làm sao, cậu ấy vậy mà lại cảm thấy mình có một loại xúc động muốn đồng ý với hắn.

Không, cậu sao có thể đồng ý được! Cậu cũng không phải đầu óc có vấn đề. Biện Bạch Hiền lắc đầu lia lịa, lui về phía sau từng bước, cho đến khi lưng của cậu chạm vào vách tường, không còn đường nào để lui nữa.

"Phác đại ca, tôi sắp kết hôn. Tôi sắp kết hôn với Kim đại ca."

Phác Xán Liệt vẫn không nhúc nhích đứng tại một chỗ, đột nhiên lộ ra một nụ cười làm người ta sợ hãi: "Tôi đương nhiên biết." Hắn có một đôi mắt phượng, mỗi khi mỉm cười lại hơi hơi nhướng lên, cho dù chỉ là một nụ cười nhạt, cũng khiến người đối diện cảm thấy hít thở không thông.

Phác Xán Liệt bước lên phía trước, ánh mắt hắn hoàn toàn tối sầm lại: "Em thật sự chuẩn bị cùng người khác kết hôn? Em nghĩ tôi là người dễ dàng cho qua như vậy sao?"

Gương mặt Biện Bạch Hiền tái nhợt đi, nghiêm mặt quát: "Phác Xán Liệt! Rốt cuộc anh muốn thế nào? Nếu anh muốn đi tìm Kim đại ca nói hết toàn bộ chuyện đó thì cứ đi đi, đi nhanh đi." Cậu chỉ ra cánh cửa, quay đầu đi nơi khác: "Anh đi đi! Anh đi ra ngoài, đi ra ngoài... Tôi không bao giờ muốn nhìn thấy anh nữa! Đi!"

Thế nhưng Phác Xán Liệt vẫn không nhúc nhích. Vẫn kinh ngạc đứng đó, nhìn bóng hình xinh đẹp trước mặt mình. Trong đầu hắn hiện lên một màn kia khi hai người mới gặp nhau, một cậu bé ôm gấu bông, đôi chân trắng nõn để trần, rụt rè đẩy cửa phòng ra...

Nhưng bây giờ cậu bé đó lại sắp kết hôn, sắp gả cho một người khác.

Hắn lại hoàn toàn không thể làm được gì. Cho dù biết có dây dưa thêm nữa thì cũng chỉ có một kết cục, nhưng Phác Xán Liệt vẫn không cam lòng. Hắn nhẹ nhàng mở miệng, giống như trước kia chưa từng xảy ra chuyện gì, mềm nhẹ như vậy: "Bạch Bạch, anh xin em, cầu xin em đừng kết hôn cùng hắn, được không?"

Nhưng không một ai trả lời hắn.

Biện Bạch Hiền đưa lưng về phía hắn, không xoay người lại nữa.

Thời gian không gian tựa như đọng lại thành từng hạt thủy tinh. Một hồi lâu sau, cánh cửa lại nhẹ nhàng đóng lại một lần nữa.

"Cạch cạch" một tiếng cửa khép lại, cả người Biện Bạch Hiền bỗng nhiên xụi xuống, cậu chậm rãi ngồi bệt trên sàn nhà.

Phác Xán Liệt, rốt cuộc hắn có buông tha cho cậu không? Hay vẫn cố chấp dây dưa tới cùng?

Từ đó trở đi, Phác Xán Liệt không thấy xuất hiện, cũng không liên lạc gì với cậu nữa. Mà Biện Bạch Hiền, vẫn luôn bận rộn như trước. Biện Bạch Hiền thở dài nhẹ nhõm một hơi nhưng trong lòng lại ẩn ẩn một cảm giác cậu đơn, cậu không ngừng tự hỏi bản thân mình: "Hắn vì sao lại cầu xin cậu đừng kết hôn với Kim đại ca?"

Thế nhưng dù cậu hỏi mình biết bao nhiêu lần thì cậu vẫn không thể tìm ra được câu trả lời, không biết là vì sao.

Cậu cũng không biết chính mình tại sao lại nhớ tới hắn. Chỉ biết là ngày đó hắn nói chuyện ngữ khí thật bi thương chua sót, khiến đáy lòng cậu giống như đang có một đàn kiến gặm cắn, làm thế nào cũng không xua đi được.

Công việc của Kim Tuấn Miên càng ngày càng bận bịu, Biện Bạch Hiền bình thường nếu muốn gặp mặt anh cũng khó, bà Kim biết chuyện này, vài lần chủ động gọi điện thoại đến an ủi "con dâu tương lai": "Bạch Bạch, ngàn vạn lần con đừng trách Tuấn Miên. Thằng bé giống chú Kim con hồi còn trẻ, chỉ lo công việc. Đàn ông đều như thế, lấy sự nghiệp làm trọng. Dì Kim biết con vất vả, nhưng con cũng đừng để mình mệt mỏi quá thành sinh bệnh, lo công việc nhưng phải lo cho bản thân mình trước."

Biện Bạch Hiền đương nhiên không thể không nghe lời: "Dì Kim, con hiểu mà, con sẽ chú ý thân thể. Cảm ơn dì Kim quan tâm."

Mấy hôm sau, Biện Bạch Hiền bảo bác Từ lái xe đưa cậu đến ký túc xá của Kim Tuấn Miên dọn dẹp sửa sang lại một số đồ dùng.

Ký túc xá của Kim Tuấn Miên thật ra cũng được coi như là sạch sẽ, trong phòng phảng phất mùi hương thản nhiên chỉ anh mới có. Mùi hương này không giống với Phác Xán Liệt. Trên người Phác Xán Liệt luôn tản ra một mùi hương nhẹ nhàng khoan khoái, tựa như mùi hương của ánh nắng tháng tư.

Biện Bạch Hiền giật mình tỉnh lại. Sao lại vô duyên vô cớ nhớ tới Phác Xán Liệt thế này.

Cậu cảm thấy chính mình quả thật sắp điên rồi! Những ngày gần đây cậu rất hay nghĩ tới hắn.

Biện Bạch Hiền bụm mặt, thần trí mờ mịt ngồi xuống nghỉ ngơi bên mép giường của Kim Tuấn Miên. Trong khoảng thời gian này cậu luôn nghĩ ngợi mê mang, trong lòng trống trải ẩn ẩn khó chịu. Rốt cục là cậu bị làm sao?

Có lẽ là do cậu quá mệt mỏi, cho nên mới bị như thế. Đúng vậy, dạo này cậu rất hay mệt, dù nằm xuống nghỉ nhưng cơn mệt vẫn đè nặng không buông tha.

Thật lâu sau đó, cậu ngẩng đầu lên liền nhìn thấy khung ảnh đặt trên đầu giường, cậu vươn tay cầm lấy xem.

Bên trong bức ảnh chụp cậu và Kim Tuấn Miên tay trong tay, bóng hai người trải dài trên bờ cát trắng. Tuy rằng hai người không quay mặt lại, nhưng khung cảnh trong bức ảnh lãng mạn không kém gì cảnh trên phim. Tấm ảnh này được chụp lúc bọn họ đến đảo nhỏ để nghỉ phép, còn có cả anh trai và Lộc Hàm.

Trước mắt bỗng dưng hiện lên gương mặt của Phác Xán Liệt, nhớ tới lời hắn nói: "Bạch Bạch, chúng ta cùng rời khỏi Lạc Hải này, được không? Em thích đi nơi nào, anh sẽ cùng em đến nơi đó. Sang Châu Âu, sống ở thôn trang nhỏ cạnh dãy Alpes hoặc là trong pháo đài cổ kính, trên đỉnh núi là tuyết phủ quanh năm, dưới chân núi ngập tràn biển hoa, đẹp tựa như truyện cổ tích. Hay là chúng ta đến biển Aegean, một thế giới chỉ có hai màu xanh và trắng, tươi mát đến mức có thể khiến em quên hết mọi phiền não. Không thì chúng ta đến những hòn đảo nhỏ gần bờ biển Caribean du ngoạn, đi New Zealand... Chúng ta rời khỏi nơi này, chỉ hai chúng ta thôi, được không?"

Trong nháy mắt đó, Biện Bạch Hiền cũng không biết chính mình bị làm sao, trái tim bỗng nhiên đau ê ẩm. Cậu lại điên rồi phải không, đang yên ổn sao cậu lại nghĩ tới những chuyện ngày đó chứ. Lúc đang ngẩn người, tay cậu bất giác buông lỏng, chỉ nghe 'choang' một tiếng thanh thúy, mặt trên của khung ảnh làm bằng thủy tinh đã bị vỡ tan thành từng mảnh nhỏ.

Aiz, cậu chẳng những không làm được gì mà còn toàn phá hỏng chuyện, đành phải đi thu gom từng mảnh vỡ lại. Biện Bạch Hiền hối hận cúi người xuống làm, bỗng nhiên, cả người cậu khựng lại... Ở mặt sau khung ảnh vậy mà lại giấu một tấm ảnh khác. Biện Bạch Hiền dò ngón tay vào, cẩn thận kéo tấm ảnh kia ra.

Trước mắt là ảnh chụp của Kim Tuấn Miên và một chàng trai khác, tay của Kim Tuấn Miên vô cùng thân thiết mà khoát lên trên vai chàng trai kia... Màu nền của bức ảnh đã hơi ngả vàng, nhìn diện mạo bên ngoài của hai người cho thấy có lẽ nó này đã được chụp cách đây nhiều năm rồi.

Chỉ cần nhìn lướt qua, cậu liền nhận ra chàng trai trong tấm ảnh là ai. Lộc Hàm! Người đó vậy mà lại là Lộc Hàm!

Biện Bạch Hiền vẫn biết Kim Tuấn Miên từng yêu một người khác, nhưng anh chưa bao giờ nhắc tới với cậu, cậu đương nhiên cũng làm bộ như không biết. Cũng không ít lần cậu cảm giác được trong lòng Kim Tuấn Miên dường như vẫn tồn tại bóng hình người đó. Nhưng khi cậu rầu rĩ không vui đem chuyện này nói cho mẹ nghe, bà Lục Ca Khanh lại thản nhiên nói với cậu: "Ai lại không có quá khứ của mình, những gì qua rồi hãy cứ để cho nó qua đi."

Đúng vậy, bây giờ trong cái xã hội này, ai lại chưa từng một lần yêu đương chứ.

Nhưng vì sao người trong bức hình này lại là Lộc Hàm?!

Lộc Hàm bây giờ là người của anh trai Biện Thế Huân. Cũng là người anh em thân thiết nhất của Biện Bạch Hiền cậu, người mà cậu đã chia sẻ không biết bao nhiêu chuyện vui buồn.

Không, không thể nào là Lộc Hàm được! Sao có thể là Lộc Hàm được chứ!

Bên tai ầm vang một tiếng, máu trong người cậu như rút sạch khỏi hai chân. Cánh môi Biện Bạch Hiền run rẩy, tay chân lạnh như băng ngã ngồi trên mặt đất.

Toàn bộ đất trời quay cuồng nghiêng ngả, Biện Bạch Hiền chỉ cảm thấy mình như đang đứng giữa cơn bão tuyết với manh áo quần đơn bạc, xung quanh mờ mịt, bốn phía dày đặc sương mù, không hề có một vết chân người đi qua, cũng không thể nhìn thấy đâu là chân trời.

Nếu không phải vô tình làm vỡ khung ảnh này, cậu vĩnh viễn không thể nào biết được bí mật mà Kim Tuấn Miên vẫn giấu cậu mấy năm qua.

Không, không thể nào là Lộc Hàm. Cậu ấy sẽ không lừa gạt cậu như thế. Nhất định là sai lầm rồi. Lộc Hàm cùng cậu đi dạo phố mua sắm, ăn cơm, uống cà phê, thử áo cưới... Chỉ cần có thời gian, cậu ấy sẽ đi cùng cậu. Cố ấy thậm chí còn đồng ý làm phù rể của cậu nữa.

Cậu nhìn chăm chăm vào bức ảnh một lần rồi lại một lần nữa để xác nhận, nhưng dù có nhìn bao nhiêu thì cũng không thể nào gạt bỏ được sự thật này. Giữa cơn đau đớn Biện Bạch Hiền rốt cục thì cũng hiểu được, người trong bức ảnh này, thật sự là Lộc Hàm. Nhìn cảnh vật bên trong bức hình, có lẽ đã là chuyện của nhiều năm trước. Rõ ràng hai người họ khi đó là một đôi tình nhân. Nhưng vì cái gì mà họ phải giả bộ như hai người xa lạ? Rốt cuộc bọn họ đang giấu diếm cậu và anh trai những chuyện gì?

Biện Bạch Hiền cầm chặt tấm ảnh cũ trong tay, lao thẳng ra khỏi ký túc xá của Kim Tuấn Miên. Cậu muốn đi tìm Lộc Hàm để hỏi cho rõ ràng!

Suốt dọc đường đi, tất cả mọi chuyện giống như một bộ phim nhựa không ngừng hiện lên trước mắt cậu... Biện Bạch Hiền cho dù là một kẻ ngốc thì cậu cũng bắt đầu dần dần nhận ra, Lộc Hàm đối xử tốt với cậu, có lẽ từ trước bây giờ chỉ là lừa gạt giả dối mà thôi.

Biện Bạch Hiền vẫn luôn xem Lộc Hàm là một người bạn thân tốt nhất của mình. Anh trai Biện Thế Huân sau khi xảy ra tai nạn, Lộc Hàm liền biến mất không thấy. Dù liên lạc cách nào cũng không được, cậu lo lắng sợ cậu ấy gặp chuyện không hay, cậu còn khẩn trương hơn bất cứ người nào khác. Cậu hỏi anh trai, hỏi Hạ Quân, thậm chí còn nhờ chàng trai đại ca dùng đến hệ thống internet của cảnh sát để tìm được tung tích của cậu ấy. Nhưng dùng hết tất cả các phương pháp đó vẫn không thể nào tìm được Lộc Hàm.

Lộc Hàm tựa như một cái bóng, âm thầm biến mất, lại bất ngờ hiện ra trước mặt cậu.

Mấy tháng trước, khi đến văn phòng của anh trai Biện Thế Huân lại gặp lại cậu ấy, cậu vui mừng cao hứng hơn ai hết. Thậm chí, cậu còn từng ngây thơ nghĩ rằng, anh trai kết hôn với Lộc Hàm thì tốt rồi, khi đó Lộc Hàm sẽ có thể làm chị em tốt với cậu cả đời. Nếu đến lúc đó, ba mẹ không đồng ý, cậu sẽ làm nũng để nói tốt cho Lộc Hàm, tỷ như có thể làm bộ tuyệt thực. Ba mẹ vẫn luôn thương cậu nhất, đến lúc đó nhất định sẽ từ từ thay đổi ý kiến mà chấp nhận. Tuy rằng gia cảnh Lộc Hàm bình thường, nhưng cậu ấy lại là một chàng trai thiện lương, dễ gần, chỉ cần mẹ ở cùng một thời gian, chắc chắn mẹ cũng sẽ thích cậu ấy. Cậu đã nghĩ tất cả mọi chuyện một cách đơn thuần như thế.

Bây giờ nghĩ lại, Biện Bạch Hiền cậu ngốc từ đầu đến cuối, vô cùng thê thảm! Giây phút đó, Biện Bạch Hiền ngồi trong taxi mà cười như kẻ điên, tiếng cười nghe thực sởn gai ốc, ngay cả anh tài xế ngồi ghế lái phía trước cũng không nhịn được mà liếc mắt nhìn cậu mấy lần.

Cuối cùng cậu cũng tìm đến Lộc Hàm, đem tấm hình ném cho cậu ấy, chất vấn cậu ấy tại sao? Ánh mắt Lộc Hàm trốn tránh cậu, không ngừng nói với cậu ba chữ "Mình xin lỗi."

Không, cậu không cần lời xin lỗi đó. Cậu nhận lời xin lỗi thì có ích gì, cậu tình nguyện để Lộc Hàm khẳng định như đinh đóng cột với cậu: "Bạch Bạch, cậu hiểu lầm rồi, người trong ảnh không phải là mình, cậu ấy nhìn qua chỉ hơi giống mình chút mà thôi." Thậm chí tình nguyện để Lộc Hàm chửi ầm lên: "Biện Bạch Hiền, mắt cậu có vấn đề phải không? Người này từ mắt, mũi đến miệng có cái nào giống với mình?"

Nhưng là không có, Lộc Hàm hết lần này đến lần khác nói với cậu: "Bạch Bạch, mình xin lỗi, mình xin lỗi cậu."

Như vậy có nghĩa là, trước kia cậu ấy và Kim Tuấn Miên thật sự đã từng yêu nhau. Hơn nữa, sau này gặp lại vẫn dây dưa qua lại ít nhiều. Chẳng qua Biện Bạch Hiền cậu quá ngốc, ngốc đến mức tới giờ này mới phát hiện ra chân tướng sự thật.

Ngày đó, cuối cùng thì cậu cũng biết, Kim đại ca chưa từng yêu cậu, cho dù là một chút cũng không.

Cậu hỏi Kim Tuấn Miên: "Rốt cuộc anh có yêu em không?" Kim Tuấn Miên nhìn, chột dạ mà lảng tránh ánh mắt đi nơi khác. Hồi lâu sau anh mới đáp lại cậu bằng một câu: "Bạch Bạch, anh xin lỗi."

Cũng ngày đó, cậu nhận được rất nhiều rất nhiều lời người khác xin lỗi mình, người nào cũng nói có lỗi với cậu. Thế nhưng cậu cần nhiều lời xin lỗi như vậy để làm gì.

Thật trào phúng biết chừng nào! Lại bị tên khốn Phác Xán Liệt kia nói trúng rồi!

Trong ngày hôm đó, cậu đồng thời mất đi cả tình bạn lẫn tình yêu.

sEі��os�O

( edit - chanbeak ) Yêu thương lạc về nơi anh..Where stories live. Discover now