Getting old doesn't mean being useless. It means your experience is enough for suffering for those pain. They need space, we're hating those old people because their annoying. They're keep bothering us because of something. We disobey their rules, but then in the end we're going to realize what's the real hapinesss.
-Helpless15
Tao's POV
Umuwi na agad kami sa bahay kasi baka magalit na naman yung Lola ni Luhan na jejemon. Nakakainis pa naman pag nag sermon yun. Dakdak dito dakdak doon. Akala mo sobrang galit pero sa huli bigla na lang kaming yayakapin na parang walang nangyari.
Nakatira kami sa iisang bahay. Yung parents namin parang kami lang din magkakasama sa ibang bansa. Pero dahil yun sa business, kami naman magkakasama sa kalokohan.
"Tao, natatakot ako ay Lola J!"-Luhan
TRIVIA: Ang tawag namin sa Lola ni Luhan ay Lola J, which means Lola Jeje. But, her true name is Maria Geneveva Xi. Lola Jeje, stands for Lola Jejemon.
Dahil nga likas akong--kaming takot kay Lola J, umupo na kami sa isang mahabang sofa kung saan hihintayin namin si Lola J, dahil naku puno na naman yung ng sermon samin. dak dak dito dak dak doon. Pero kahit na ganun si Lola J, we loves her. Basta ganun na yun. Respect the elders ika nga!
But speaking of Lola J, nag text po siya--which means pinaka ayaw ko.
---
From: Lola J <3
30w p03sxz mq@ m!n@m@h@L q03ngxsz @p0 n!sxz q0oeNgxsz Ip@@L@m xh@ !nI0 n@ m@y 0wT 0F q0untRy @qo3xsz!
-End-
---
See sino kayang hindi ma nosebleed sa lagay na ito? Araw-araw ganyan ang maririnig at mababasa mo araw-araw? -_-"
Chanyeol's POV
Wala ngayon si Lola J! So it means hindi niya malalaman ang amin kalokohan! Bwahaha!
"So what to do?" - Kai
"Let's go the Mall, and all of you buy me the latest model of Gucci bags. faster" - Tao
"No, I'm not going. Go to the Mall Tao bought your oh-so-nothing Gucci bags. I'm just going to count my savings" - Suho
"No, bibili tayo ng bubble tea" - Luhan
"HINDI! Kakain tayo" - Ako
Hindi nila ako pinakinggan, pero sa huli nagkainan na lang kami. We have a simple life but---most of our fan girls thinks that we-are-so-fabulous-overloaded. Pero sabagay gwapo naman kami.
May sarili kaming mga mundo kung minsan--no let me replace the word minsan. PALAGI! But we treat each other like we're real brothers. Kahit na,
Si Kai, walang ibang ginawa kundi mambabae. Mangotong kung kani-kaninong babae. Pero sabi niya kapag daw nagmahal siya ibibigay niya ang lahat. Sus, sana makita na niya ang baabe na yun kasi nakakainis napaka sakit niya sa ulo. There are times na halos lahat ng telepono dito sa bahay at sasabihin nasaan daw si Kai bakit hindi na nagpaparamdam sa kanila.
TRIVIA: Ayaw ni Kai sa babae ang hinahabol siya. She likes simple girls--that can make him amaze everytime.
Si Tao, wala nang alam ibang gustong gawinb kundi hawakan ang kanyang, laptop, cellphone at iPad. For what reason? To check all the latest design of his beloved Gucci bags. But Tao once said "If I find the girl that I want to marry, bo buts-- I will let her to sleep with my Gucci bags" as if naman mahal ng babaeng magugustuhan niya ang Gucci. Badduy! Parang bakla.
TRIVIA: Gusto ni Tao ang mga Panda. Bago siya matulog lagi niyang na i-imagine ang naka-bikining panda. At kung tatanungin niyo siya kung sino ba ang taong puwedeng niyang isama kapag nag stroll siya sa beach he will surely say "Can I brought myself?''' A selffish one, is he?
Si Suho walang alam gawin kundi mag-aral. Kung na bo-bored na siya makikita mo na lang siya sa isang sulok solving math problems, errr. But also Physics problems. No doubts that he is running for valedictorian even though he's a rebel child. Gwapo naman si Suho eh. but-- yun nga lang pinagkaitan siya ng height. Pero puwede na rin.
TRIVIA: Usually pag nagawa ng isang report si Kai sa english, most of the words-- no most of the selection having wrong grammar. And Suho doesn't like it. Haha. Kaya naman minsan hindi nakakapambabae si Kai dahil kay Suho. Good influence si Suho, no wonder swerte ang babaeng mamahalin niya.
Si Luhan, wala ayun. He really likes Bubble Tea. Minsan sinasabi niya samin mag iimbento daw siya ng bagong flavor ng bubble tea. Pero palagi naman itong palpak. What a mess right? But, she looks girly than being manly. Kaya pag may taong nakatitig sa kanya lalapit siya dito at hahampasin ito sa batok and he's going to say "quit staring, manly ako"
TRIVIA: May ilang babae na na-iinggit kay Luhan kasi maganmda daw ito. Which means--totoo naman. Sobrang kinis ng balat niya parang labanos kuno. But don't make him mad, you might see the hell. Pero mahaba ang kanyang pasensya. Luhan likes a girl, na palaban. Hindi niya type ang mga babaeng puro paawa.
Ako simple lang naman. Gwapong lalaki na habulin ng mga babae. Matangkad, pero sabi nila malaki tainga ko. Wala naman akong ibang ginagawa kundi
*le me derp here
*le me derp there
*le me derp EVERYWHERE
Spring's POV
"Lolo Seng andito na ako"
Binaba ko yung mga gamit ko at may nadatnan akong mga tao sa bahay. Aba, may mga tao pa lang nais bumisita sa bahay namin. Pero, hindi sila familiar. Naka amerikanong damit sila.
"Oh, hija nandito ka na pala, halika kakausapin ka namin ng Lolo mo" - sabi ni lola. Tunkol naman kaya saan?
"Tungkol po saan?" tanong ko
"Gusto mong mag-aral ng kolehiyo sa Maynila, hija?"
"Aba, oo naman Lola. Bakit hindi, kaso wala naman kayong pam-paaral sakin"
"Makakapag aral ka, pero sa isang kondisyon,
BINABASA MO ANG
Spring Flame
Fiksi PenggemarI was born during Spring season, and my surname is Flame then I am SPRING FLAME. Welcome to my simple life--welcome to my crazy life together with this ten boys (c) 2013