Inlove Story Present : A Campus Nerd To A Campus Prince
A/N : here's my second short story :))
subaybayan nyo parin po sana hihi.
see the multimedia sa gilid -->
"People change, Rhiona. Nasasaktan ang tao kaya nagbabago and one more thing! stop calling me Dayne, matagal na syang wala! At wag kang bigla biglang nangyayakap, isipin nila stalker kita" -Morris Dayne Santillan
Comment | Vote | Follow
--------------------------------
Prologue :
"Kyaah ~ ang gwapoo talaga ng mga NGSB!!" sigawan ng mga babae sa loob ng SU Hall
Song University Hall.
tumutugtog kasi ang NGSB band.
NGSB means "No Girlfriend Since Birth"
Hindi sa walang nagiging girlfriend ang members nila, kundi FLiNG lang daw.
Wala silang tinuturing na girlfriend kundi fling lang daw (oh edi fling! ... pagbigyan)
Isa na dun ang member ng NGSB na si Morris.
Morris Dayne (Deyn) Santillan
Ang drummer ng banda. Kagaya ng kabandmates nya, wala silang siniseryosong babae.
Nag-eenjoy lang naman si Morris sa trato sa kanya ng mga babae. Araw-araw may chocolates, gifts and etc. sa locker nila.
Kahit nung nasa japan palang sila, ganun na. Mas sikat pa nga ang banda nila dun sa japan eh, ngayon nasa Pinas na sila dito sa Song University. Naisipan nyang bumalik dito after 2 years, pagkatapos nya ng 2nd year umalis sya ng bansa at sa japan nga pumunta. Dun nya na tinapos ang highschool.
Naisipan nyang bumalik dahil dito na nag-aral ang vocalist nila, edi kung nasan ang leader andun ang grupo diba? Ngayon college na sila, kahit freshmen palang si Morris eh sikat na agad sya dahil sa banda nya.
Kumukuha sya ng course na Engineering.
After tumugtog, nagkanya kanya muna sila ng lakad ng banda nila. Si Morris naisipang pumunta sa SU lagoon, yun yung tawag nila sa University garden. Ang daming memories na bumalik sa kanya, it's been two years!
Ang bench, yung damuhan, yung open-field, lahat ng lugar na yun ay may naalala syang memories at sa iisang babae lang. Dun nya naramdaman magka-crush, ma-inlove, super saya at higit sa lahat ang sakit.
Sobrang sakit na nadarama nya, na feeling nya naloko sya at pinaglaruan.
Dahil ba sa panlabas na anyo nya? aAo bang masama sa naka-glasses? Dahil ba lampa sya dati at kung tawagin nila ay walking disaster, mas malala pa eh ang bansag sa kanya ay "Campus Nerd"
Kaya naman nagpunta sya ng Japan, for a change. At dun nya nakilala si Darius Nhyle Valencia or tawagin nilang DN (pa-plug lang ng bida ko sa Inside The Casanova's Heart story ko hihi). Ni-recruit sya ni DN para sumali sa banda nya at naging drummer sya, tutal mahilig naman sya sa music at madali lang naman syang natutong mag-drums.
Sumikat, nagbago. Hindi lang physically but the attitude, wala na ang dating lampa at nerd na lalaking inaasar at pinaglaruan.
Sya si Morris Dayne Santillan! from a Campus Nerd to a Campus Prince.
How did that happen? subaybayan nyo malamang xD
haha biro lang po.
A/N : part 1 sa baba isinama ko na sa page na to hihi.
BINABASA MO ANG
Campus Nerd To Campus Prince (Completed)
Dla nastolatkówsecond short story ko po. Side story sya ng Inside The Casanova's Heart. NGSB member na si Morris Santillan. suportahan nyo padin po sana.