3. Ako Na Lang

63 1 1
                                    

Chapter 3

Ako na lang

Charrie's POV

Lumipas na ang ilang linggo.. mga last week na ng july.. so it means next week ay August na.. at hindi pa ako nakakatanggap ng balita tungkol sa lalaking nakasayaw ko sa legendary ball.. di ko na lang hahanapin.. kasi paghinanap mo mas lalo itong magtatago at paghinayaan mo na lang kusa na lang ito lalabas..

nandito kami ngayon sa canteen kasi lunch na..

"Siguro un na un pinaka worst na gagawin ni Justin sakin kung meron pangmasmalala dun.. ewan ko na lang.." -ako..

"Baka un na nga un pinaka worst ni kuya.." -Thea..

"Sana.." -ako..

"Wag ka na nga kabahan.. intindihin mo na lang un lalaking nakasayaw mo nung bday ni Mika.." -Love.. tinignan ko un dogtag.. nakanaks alam ko na.. eto un nahulog niya nung nakasayaw ko siya.. sino kaya siya? Hmmm.. teka parang may nakasulat.. 'tin' .. tin?? Ano un? Babae? Babae makakatuluyan ko? Wag naman sana..

"Tara balik na tayo sa class para pagdismissal na makauwi agad at makapagpahinga na ako.." -ako.. ewan ko pero ang nabobored na ako eh.. kaya nakakaantok and para hindi kami gumala..

"Sige dahil two subjects to go!" -Thea..

"Two?" -Love..

"Oo.. two.. kasi absent ang prof natin sa second subject after lunch.. kaya free time.." -Mika..

"Okay.." -Love.. nag first class namin after lunch.. after ng first class ay second class na.. kaya medium na maingay na sa klase.. kasi pag high may magchecheck na teacher at babantayan.. kaya onti lang..

"Cha sana hanggan dun lang yun.." -Che..

"Oo syempre.. it's my turn na nga eh.. di ko lang alam kung paano ko chechempuhan.." -ako..

"Hintay hintay na lang.." -Love..

"Hihintahin ko talaga un panahon na yun.. sige tulog muna ako at inaantok na ako.." -ako then natulog na..

∽Skip to Dismissal-Bahay∽

"Anak bakit puro paint un uniform niyo?" -mama..

"Psh.." -Che..

"Ganito kasi un ma..

∽Flashback∽

Pagkapunta namin sa school ay dumeretso agad kami sa classroom.. marami rami na rin un mga estudyante.. kaya pag upo namin ay nasira ang upuan namin at nabuhusan kami ng paint galing sa taas na think ko konektado sa nasirang upuan.. at mukha pa naman kaming zombie kasi puyat kami diba? at syempre di ko makalimutan na pagtawa ng mga kaklase ko kasi nga diba marami na sila pero wala pa un P5..

"Hahahahahaha.." pahina ng pahina un tawa nila dahil dumating un P5.. mukha rin silanh zombie pero bagay naman sa kanila kasi mga aliens yan.. tumingin lang sila samin then umupo na sa mga upuan nila..

"Mukhang badtrip ata sila kuya..." -Thea..

"Wag mo nang pansinin yan at pumunta na tayo sa locker room para magpalit na tayo.." -ako..

"Oo nga at napadala na ang mga extra natin.." -Che..

"Sige.." -Love & Mika.. pumunta na kami ng locker room at nagshower at nagbihis na kami.. recess na nung natapos kami kaya nagrecess na agad kami sa canteen..

∽Canteen∽

Bumili lang kami then umupo na..

"Tingin niyo sino kaya un may gawa nun?" -Love..

Campus Badboys ℓℓк (Ongoing Series)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon