[[ FB POST ^^ ]]

2 0 0
                                    

^ i'm so blessed this day :) ^

Jessica Meriones's POV

Di pa din ako makapaniwala sa resulta ng Geometry exam ko. 100%? Yung totoo nanaginip ba ako?

Nagdidiwang pa ako ng may tumabig sakin na ikinagulat ko.

" Oyy. Ang ngiti abot langit!" Sabi Bakla kong Bestfriend, si Mikay :) pero ang totoo nyang pangalan Arthur Diones Jr. hahaha

" Ikaw nang maka-100% sa Geometry! Parang nasa langit na nga ako." Napakasaya kong sagot kay Mikay na halos di matanggal ang mata ko sa score line.

Di naman ako ganun kaBOBO sa Geometry / Math. Hate ko lang talaga ang pagbibilang. Mas gusto ka pa ang Chemistry kesa dito. :) Baka dun pa may ibubuga ako.

Pagkalabas ko ng room for Lunch. Nakasalubong ko si Ma'am Lim. Geometry teacher ko. Nakangiti na ngayon ko lang nakita. Historical eh. Minsan lang yan ngumiti sakin panu? Puro babagsakin ang score sa Major Exam ko sa Math.

"I told you Miss Meriones. Kaya mo ang Math. Keep it up!" woah. Sya ba toh?

" Thanks Ma'am!" smiling face ako ngayon.

Pagharap ko sa daan may tumakbong nakabunggo dahilan para tumapon ang mga libro kong bitbit. Asar ! Ayaw ko pa naman sana maasar ngayon. Ganda ganda ng araw ko eh. Pinupulot ko ngayon ang gamet ko ng may nakita akong kamay na nakikipulot.

" Here oh?"

Sino sya? Transferee? MyGosh ang Wafu nya. Heaven eh.

" Miss? Are you okay? Miss!" After nun saka pa lang ako bumalik sa pagiging ako.

" Oo naman. Ayos lang ako. Thanks nga pala. Bwiset kaseng lalaking bumunggo sakin yan tuloy." Ako

Napangiti sya. OMG! Lalo syang gumwapo! Heaven? Patay na ba ako? " I'm sorry din pala. Nabunggo kita. May humahabol kase sakin."

Napahiya pa. Luge yun !! " Sorry ikaw pala yun." sagot ko habang napatungo.

" It's my fault. Okay lang yun. By the way I'm Jander Resmark Pestolla." inabot nya yung right hand nya para makipagShakeHands.

" Uhm. I'm Jessica Marie Meriones." inabot ko din ang kamay ko. Sh't anlambot ng kamay nya.

" I have to go, may klase pa ako. Nice meeting you." ngumiti sya sabay alis.

Gusto ko mahimatay sa kilig. Grabe ang blessed ko naman ngayon. "Lord pwede nyo na ako kuhanin." Biglang umulan. "Joke lang naman yun Lord" haha baliw ba?

" Bhes! Congrats!" Si Khary Shanon Baja nga pala. Bestfriend ko.

" Salamat ! Dahil blessed ako ngayon libre kita ng Lunch :)" ako habang parang nasa Cloud 9 pa.

" Sige! Payag ako dyan. Asan nga pala si Mikay?"

" Hinahanap ko nga din kanina pa. Asan kaya ang bruhang yun." sabi ko habang iniikot ang mata para hanapin sya, Boom! ayun nasa Court todo cheer.

" Oy bakla sama ka ba?" tanong ko habang papalapit sa kanya.

"Saan? Busy ako!" talandi talaga toh. Pinagpapalit na kame sa mga lalaki nya.

" Kakain kame ni Shan sa labas treat ko." alam kong di toh makakatanggi libre eh.

" Grabe ka! Beks di mo agad sinabi. Buti tapos na yung ginagawa ko. So ano? Tara na?" sinasasabe na nga ba eh.

" Tss. May paarte arte ka pa sasama ka din pala." nagsmirk sakin si Shan.

" Wag iimik ang kuripot." sabay irap ni Mikay kay Shan.

That Should Be MeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon