Fran
*Kring *Kring
Lintek sino ba to. Ang aga aga eh. Kitang natutulog yung tao. Taena. I grabbed my phone tapos pinindot ang accept button.
"Sino to!? Taena ke aga aga nangiistorbo!" Irritableng saad ko. Eh kasi naman ang aga aga eh.
"U-uhm. Sorry B-brett. P-pasensya na." Diana? Napabangon ako agad agad.
"U-uhm Diana. It's ok. Ano pakay mo?" Ugh tanga mo Fran. DAKILANG TANGA.
"S-sige t-tawag nalang ako m-miya. N-nadistorbo yata kita." Shit.
"No Diana you're not a disturbance. I'm sorry for what I acted earlier. So what's the matter?"
"It's okay Brett. Pasensya na rin kasi nadistorbo kita. Gusto ko lang ipalala na imemeet natin ang wedding planner this 9:00 am." Napatingin ako sa orasan. Shit 8:25 na.
"Diana wait for me. I'll pick you up."
"No need Brett sunod ka na lang mag tataxi nalang ako." She protested.
"No Diana wait for me."
"B-but Br-"
"No buts. Wait for me." I ended the call.
Tumakbo ako sa CR. Nag toothbrush at naligo agad. I wrapped the towel to my waist and ran to my walk in closet. Khaki shorts and black t-shirt lang ang sinout ko. I grabbed my keys and ran outside. Sumakay na ako sa aking sasakyan and drove to Diana's house.
*Reman's Residence*
"Good Morning Tito Marcus." I greeted Tito and manly hugged him.
"Magandang umaga rin iho."
"Si Aeger po?" I asked him.
"She's upstairs pababa ba yun."
"DADA! WAAAH!" Bigla kami nakarinig nang sigaw kung hindi ako nagkakamali si Diana yun. Napatakbo kami ni Tito Marcus sa taas.
"Princess!?" Tito is knocking her door. Binuksan naman niya. Her face is so red habang umiiyak. Niyakap naman siya ni Tito.
"What's the matter Behati?" Tito asked her.
"K-kuya b-broke m-my favorite shoe." Sumbong niya kay Daddy niya.
"Bruce what is it this time!?" Tito scolded Kuya Aster.
"Sekreto para Bibbo" He giggled and ran to his room. Sinundan naman ni Tito si Kuya Bruce.Napatingin ako kay Diana at niyakap siya. She's sobbing again
"Stop crying Diana. Hush. Ibibili kita nang maraming ganun. Just please stop crying" I told her.
"R-really!? Thank you Brett." She said and hugged me tightly.
"Always welcome." I told her and kissed her hair.
"Let's go na Brett. Ibibili mo pa ako nang shoes. Yey!" Sabi niya habang pumapalakpak.
"Good Luck Dude!" Biglang sabi ni Kuya Aster sa akin. Nakalabas na pala to sa kanyang kwarto?
"For what?" I asked him.
"Magdasal ka nalang na hindi ka mapapagod." Huh? Di ko gets.
"DADA! WE'RE GOING NA!" Sigaw ni Diana. She's dragging me hanggang nakarating kami sa kotse. Ang lakas naman nitong babae nato.
"Lets go Brett!" Excitement is written all over her face.
"Easy Girl. Imemeet pa natin ang wedding planer." I told her while driving.
"But still after,we are buying new shoes!" She beamed.
"Okay. Okay." I laughed at her she is just smiling. I grabbed her hand and kissed it. She blushed.
*At the Cafe*
"Hi! I'm Aeger Diana Behati H. Reman." Pakilala ni Diana sa babae sa harap niya. Kaso di ko siya masyadong makita eh kasi naman nasa harap ko si Diana.
"And this is my fiance Fran Brett H. S-" Bigla naputol ang pagiintroduce ni Diana sa akin.
"IKAW!? / IKAW!?" Sabay naming sigaw nang babae sa harap ko. So she's our wedding planner. Nice one!
BINABASA MO ANG
Will He?
RomanceWill he ever learn to love me? Will he give it a try? Will he love me the way that I love him? If no, kindly give me a reason why?