Chapter One: Who He Is?!

36 2 1
                                    

"Hanep pre ang galing mo talaga! Ikaw na talaga! hahaha" - Lorence

"oo nga! akalain mo yun ang pinakamagandang babae dito sa school umiiyak dahil sayo!ang galing mo talaga!" - Troy

"Hahaha! ganyan talaga ang pogi mga pre,kahit sino pedeng makuha..ayaw nyo kasing gumaya sa akin eh!"

"Sira ka tol, Idol ka namin pero hinding hindi ko gagawin yan noh!Hinding hindi ko sasaktanang mahal ko!!" - Lorence

"Haha.. Imba ka pre ang CORNY mo ! hahaha!! alam mo wala kang mapapala sa paganyan ganyan mo, bakit hindi mo gayahin 

si Troy sumusunod sa yapak ko, Hahaha!"

"Hindi rin tol, umiibig na rin yan ! hahaha! sa wakas tinamaan na rin ang loko hahaha!"- Lorence

"WEH? tol hindi nga? seryoso?"

"Ah..... oo eh ! , pero hindi pa naman kami nililigawan ko pa lang!" - Troy

"Wow pare ! saludo ako sayo ! HAHAHA!"

"Nako pare, ikaw kasi magtino ka na!!sa dinami dami mo nang naging syota ni isa wala kang sineryoso! tsk.. tsk.."- Lorence

"Hindi ko kailangan magseryoso noh, at kahit kailan hindi yun mangyayari!"

"Tandaan mo darating rin ang panahong magiging seryoso ka rin pre!" - Troy

"..........hindi rin ! Hahahaha ! XD..." pero sa totoo lang naging seryoso na rin naman ako dati eh kaso gin*go naman ako, kaya wag na lang ayoko nang maloko ulet...

"Siya nga pala mga pre , ..lilipat na ako ng school,"

"BAKIT??" they said in unison

"Naubos ko na ang magaganda dito eh! ^__^"

"Sira ka pre , bakit nga??"

"May babalikan lang ako!"

"Sino naman yun??"

"Basta , next sem wala na ako dito! hahaha ! aalis na ako , CIAO !! " tapos iniwan ko na sila doon..

.

.

Ako nga pala si Skyler Jonathan Smith. Sky ang tawag nila sa akin kasi sobra-sobra at abot hanggang sa SKY ang kagwapuhan ko ! HAHAHA :D Conceited ba masyado ?? 

pero walang halong biro, Gwapo naman talaga ako eh, habulin pa ng mga chicks at ang may hawak ng titulong "The Ultimate Heartbreaker"..and i'm PROUD of it!! Hahaha!

Second Year College na ako ngayon at kailangan ko nang lumipat ng school ..

 dahil umuwi na galing amerika ang kapatid kong si Sean, dito na daw niya gustong mag-aral..

hay ! naku ! pasaway talaga yung batang yun, kailangan daw pareho kami ng School para mabantayan ko siya, pshh..

 doon na ako mag-aaral ngayon sa St. Gabriel's Academy pagkatapos ko this sem.. 

at syempre oras na para harapin ko siya ang babaeng minahal ko ng sobra-sobra pero sinaktan lang ako..

 ipapakita ko sa kanya na iba na ako ngayon, Hindi na ako si Jonathan Pineda na sinaktan nya noon...

dahil ako na ngayon si Skyler Smith na tinitingala at hinahangaan ng lahat!!

Hay nako, tama na nga yan para na tuloy akong bading dahil sa mga pinagsasasabi ko..

 nandito na nga pala ako ngayon sa bahay.. lilipat na muna ako para mabantayan ko na rin yung kapatid ko.. 

4th year high school na naman sya pero maganda na rin na mabantayan ko sya diba??

ang bait kong kuya noh?? ^__^ ....

"Manang nasaan po si Sean??" tanong ko agad pagkapasok ng bahay..

"Naku nagpaalam sa akin may pupuntahan lang daw sya saglit"

"Sige po manang , tatawagan ko na lang!"

     calling Sean's 

  Kringg! Kringg!

    Sean: Yes? Hello?

    Ako: nasaan ka ha? gabi na ah!

    Sean: I'm just having a little chat with my friends , that's all!

    Ako: Umuwi ka na bilisan mo, nandito ako sa bahay!

    Sean: Oh why so soon, okay i'll go home now, bye!! Ouch Iyah , Stop it---

    toot--toot--toot--

       Anong nangyari doon , tsaka sinong Iyah, abah teka , mana pa ata sa akin tong kapatid ko ah, may chicks agad kahit kauuwi pa lang.. hahaha..

nandito ako ngayon sa sala nanood ng anime habang iniintay si Sean..

       *Going back to the corner ...*

        ui may tumatawag, astig ng ringing tone ko no paborito ko yan eh.. sino kaya to...

         Kulet Calling!!

            naku sasagutin ko ba? pero hindi naman ito titigilan nito eh, sasagutin ko na nga...

         Kulet: waaaaaaaaaaaaaah... than-than!!!!!!!!!! sa wakas umuwi ka na rin..

         Ako: nakakabingi ka naman...

         Kulet: haha.. sorry.. naexcite lang ako hehe... sabi kasi ni Sean umuwi ka na eh...

         Ako: so nasa inyo pala si Sean, naku naman .. tsk..tsk..

         Kulet: Bakit ?? ayaw mo ba akong makita???

         Ako: OO---

         Kulet: well , sorry ka na lang kasi--

  "Tadaaa, I'm here" siya

  "What the-- SEAN!!"

  "Hi!! Bro Welcome Back!!" si sean

  "Bakit naman isinama mo pa siya??"

  "What's Wrong in bringing ate Shelley here??"

   "Oo nga nathan , masama bang pumunta ditoha!! ayaw mo ba akong makita? huhuhuhu!! nagbago ka na talaga nathan !! huhuhu!!"

   "Kuya akyat na ako sa taas ha ikaw na ang bahala kay ate Shelley!!"

   "Huhuhu napaka mo talaga nathan.. huhuhu!!"

   "Aishhh !! Mich naman tumahan ka na nga, andito na nga ako diba , bakit ka umiiyak,

 pati gusto rin naman kitang makita eh kaso wag lang ngayon , kasi pagod ako sa byahe, tsaka---"

   "Eeeeeh!! i missed you so much talaga than-than!! pahug nga!!"

   "Aray ko Mich nasasakal ako!!"

   "haha, Sorry po!!"

   Hay naku napakakulit talaga nitong si Mich, sya nga pala ang bestfriend ko since elementery, kaya kilalang kilala ko na yan , 

sobrang hyper niya masyado at sobrang makulit.. talagang ayaw niya pa umuwi, dito na lang daw siya tutulog , ayoko nga no..

kaya kinailangan ko pa syang ihatid sa kanila.. tsk.. hindi na ako nakapagpahinga...

  "hoy kulet andito na tayo , baba ka na!!"

  "salamat sa paghatid ha, bye ingat ka , good night bukas ha wag mo kakalimutan  .. tsaka--"

  "oo na! oo na! good night , Bye!!"

   iniwan ko na siya dun grabee napaka kulit talaga nya..

   pagkauwi ko dumiretso na agad ako sa kwarto, si Mich kasi yan tuloy hindi na ako nakapagpahinga ng ayos .. tsk..

   pero namiss ko rin naman un kahit papano.. aishh.. makatulog na nga...

-----------

A/N : Hello po this is my first story , hope you'll like it!!  

just leave me your comments po thanks... ^__^

----------

...yannie...

Better Than RevengeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon