CHAPTER 9

398 38 8
                                    

🌟AC🌟

Ito na ang huling gabi na makakasama namin siya at makikita. Bukas na siya ililibing. At may program silang ginawa. Pinagbigyan ko lang sila.

"And now. Let us hear the message of Reyondree Angel.."

Pumunta naman agad dun sa kilidd ng kabaong ng asawa ko. Nakahawak ng mic.

"Ahm. Marami pong salamat sa pumunta at nakiramay samin...

PAPA. ang pinakaunang binanggit ng baba ko. Naging teddy bear ko siya. Sinasabihan ko siya sa mga problema ko... mapa school man, o problema sa pamilya... Hindi ko ngaa alam eh. Kung bakit siya pa ang kinuha... Ang bait ng papa ko. Ang bait bait.

Siya ang papa na gagawin lahat para sa kaniyang pamilya.. *sobs*

Pa.. siguro nasa palipaligid ka lang ngayon. *Sobs* Miss ko na ang yakap mo, jokes na corny.

"Gel. Haha di ikaw. Yung gel ko. Yung para sa hair"

yan ang lagi mong jinojoke sakin. Wala nang magjojoke sakin niyan. *Sobs*

Miss ko na ang kalokohan natin. Pagdating sa pagsurprisa kay mama. Yan tayo.

You are my Best Friend pa. Forever. Sana masaya kana dyan sa taas. Kasama si tita at Mamsie.Yes pa . Aalagaan ko si Mama. Katulad ng pag-alaga mo sa kanya.

Pa.. mahal na mahal kita. :) *sobs* ..

At umiyak na kaming lahat.. Pati siya. Hinug ni Angel ang kabaong at dun inilabas lahat. Kaya pumunta si Blizz at pinatahan siya.

"Blizz?? Kaw naman.."

Pumunta narin si Blizz dun.

"Yo po sa lahat. :) Salamat at andito pakayo ngyun.:)

Papa rin ang unang kong binanggit. Si papa ay parang tropa ko narin. Ka laro ko sa basketball... soccer. Sa lahat lahat. Ang supportive niya... Siya yung tipo ng tao naa kahit pagod na siya, pagdating samin ay go parin siyaa ng go.

Ang dami niyang tinuro sakin. Kung pano maging gentleman na lalaki. Basta andami. Tinuruan pa nga niya akong manligaw eh. Haha.

Pinipigilan niya lang ang mga luha niya.

Pa.. Salamat sa lahat. Sa lahat lahat po. Sana masaya kana. Aalagaan po namin si Mama. Dont worry pa. Ikaw ang unang sasabihan ko pag may nakita na akong true love.😄 Iloveyou pa.

At bumagsak na ang mga luha niya.

"Mrs. Ancheta??"

Tumayu na ako. At kinuha yung mic.

"Hindi maganda ang una naming pagkikita. Ang sungit ko nun tas siya ang hangin... hanggang sa naging mag partner kami sa sayaw. At naging mag bestfriend. Nung una. Pinipigilan kong mahulog sa kanya. Baka masira lang ang friendship namin. Pinush kong magkacrush kay Nate. Pero di ko kya...

Nagkakami FEBRUARY 22. sa isang adventure namin. YAM heart BATMAN. Ang saya ng araw na iyun..

3 years yung relasyon namin. Naputol dahil sa hiniwalayan niya ako. Hindi ko alam ang rason nun.

It's been 10 mnths. Bumalik siya.. Naging ka partner ko pa nga siya sa music video eh.

Dun ko nalamman na may cancer siya. Stage 2. Yun ang rason kung bakit niya ako hiniwalayan.

Nagpaligaw ulit ako. Hanggang sa dumiretso ng kasal d na nag girlfriend. Haha. Loko lang ano?

Tas dumating ang araw na ikakasal na kami. Isang napakabonggang kasal..

Ang pagmamahalan namin ay nagbunga ng isang mmagandang anghel at gwapong anghel.

Di siya nawala sa tabi ko nang iluwal ko yang dalawa. Hawak ang kamay ko.

Hanggang sa humantung sa ganito.

Siya ang tipo ng taong pinlittan ng champion ang pride niya. Siya ang masarap magmahal. Mag-alaga.

Dy?? Oo angsakit. Angsakit sakit. Wala kana sa tabi ko. Di ako sanay. :'( Wala nang magsusurprisa sakin. Wala na ang sweet kong asawa. :'( Mamimiss kita. Iloveyou bess, Dy. My prince.. Mos mos mos mos.😭😭

At hinug ko yung kabaong niya.

Pipilitin kong lakasan Dy ha. Kahit mahirap. Hanggang sa mulli nating pagkikita.😭

BEST FRIEND (LUCKY ACES BOOK 2) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon