Chapter 3- Waatttdaaa

0 0 0
                                    

"Ateeeee yung alarm clock mo kanina pa tumutunoggggg" sigaw ng kapatid kong araw araw naka microphone

Kinusot-kusot ko mata ko pagtingin ko sa orasan waaaaaaaa putcha mala-late nako first day of school pa naman T_T..

After 2548248621 years nakarating nako dito sa school.. ako nga pala ay isang accountancy 2nd year collage..  ayun ang kinuha kong course dahil ayun ang gusto ng family ko saken.. pati si shaynne ayun din ang kinuhang course...

Takbo ako ng takbo papunta sa room namen walanjo naguumpisa na! Dun ako pumasok sa isang door sa likod para d ako mapansin ng prof ko.. hays salamat success...,

"Okay class we're have new students" sumenyas yung prof namen then pumasok si... watdaaaaa silaaaaaa... si-s-sila arkin, jhonny at ronnel at chaka grrrrrrr.. d ko makakalimutan tong lalaking to! Ito yung walanjo na sinabihan ako ng nadala lang ng salon.. letche nayan..

Then isa isa silang nag pakilala.. a-at ang pangalan nya ay jhonny zayne bartolome...,ayyy taray ganda ng name.. hinde pero galit ako,dyan-,-

"Ms.Cruz? You have a vacant seat right? Ok jan uupo sa tabi mo si mr.bartolome" me? I was like iwwwww bat sya pa? Likeee duuhhhh-,-

"But sir?"

"No more excuses, mr. Bartolome you may now have a seat"

Then sawakas natapos den..

Nandito kami mag to-tropa sa canteen dito kase kami lagi nag kikita-kita..

"Hi guys" sabi ni fel.. her full name is felicity alviz vergara and isa sa mga mall ay sila ang may-ari.. taray diba? Ang kabogg..

"Hi" then si allysa mae dela cruz is my neighborhood since gradeschool palang kami hanggang ngayon.. meron silang company sa ibang bansa then dito ren sa pinas.. ang garaa diba..

"Oiii hahaa!" Sabay kurot sa mga tagliran namen... yan si Rayce Santiago..  ewan ba namen kung san pinaglihi yan.. hahaha grabe ang ka-kalogan joke samen yan eh..,and ang family nya ang may ari ng isa sa private school,dito sa pilipinas.. ayae nya dun mag-aral dahil daw mabibingi daw sya sa katahimikan don! Hahahha baliw talaga eno (_ _!)

"Hello" si jerrie jane lim na minsan ko ng naka-away pero look still friends paren! Hehe.. and yess! Isa syang koreana kaya lang ayaw nya dun sa korea mag aral mas gusto daw nya sa pinas.. and katulad sya ni fel na may ari ren ng mall kaya lang hinde dito sa pinas sa korea..

"Oiii"Ayan na ang pinagmanahan ng kapatid ko.. ang isa ren na nakalunok ng microphone hahahaha..si jaycine fatima manalo.. and sila ang may ari ng mall of Asia (moa)

"Hiiiii" uyy may dala akong foods pinapabigay ni mama sa inyo^_^" yan si shannine grace dela cruz and yung tito nya is artista! Nakalimutan ko yung pangalan eh! Pero isa yung magaling na actor..,

So ayun.. hanggang sa natapos ang daldalan.. at kanya-kanya ng uwe pagkatapos kumain dahil sobrang daming project na binigay ang prof's  namen para daw masanay na..

A/N: enjoyyy readingg :')

The One You LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon