Chapter Two

1K 27 4
                                    

Huhhh! napagod ako dun ah!"  grabe hingal na hingal ako dun ah.

Eh kung dika ba naman sira eh ! bakit ka kasi nagtatatakbo? sabi ni clarissa

Eh kita mong malalate na tayo sa second class natin , alangan naman maglakad pa tayo ng kay bagal bagal " sabi ko naman sa kanya

Oy Oy Oy ! Two of you, tama na yan ! " jona

Hay tama na nga ang sagutan . pumunta na ako dun sa next class ko, and then si jona and carla sila naman pumunta na sa kabilang building . Dahil wala akong kilala umupo nalang ako dun sa dulo , nakakahiya naman nagtitinginan sila sa akin tas may mga kasama pang mga ngiti.

Top 6?

Ay kabayo ! nagulat ako dun ah. bigla bigla naman tong sumusulpot .

Oh , im sorry nagulat ba kita?"

Ahmm . Di ok lang " Btw bakit nga pala?

Ahh, wala ako nga pala si Clarissa" 

Clarissa? Yung Top 3?

Top 3?"

Yep !"

Grabe kilala nya agad ako? samantalang ako di ko nga sila kilala "pero name lang ang natandaan ko sa kanila eh , diko na tinandaan ung surname nakakatamad,

1.Kate

2.James

3.Clarissa

4.Arnold

5.Jasmine

6.Chellsie

7.Jhustin

8.Jhay

9.Jema

10.Marie

11.Jeffrey

12.Patrick

13.Mathew

14.Aaron

15.Hannah

16.Stef

17.Earl

18.Joshua

19.Celine

20.Charisse

Galing ko noh naalala ko pa sila . pero diko nga lang kilala sa muka. ah ou nga pala meron kasing pinili samin na 20 student sa entrance exam daw. Pinili Nila Ung Mga Matatalino Daw and Magaganda at Gwapo ..yung mga napiling un, un ung magmamanage dito sa campus kapag meron mga event ! eh malay ko bang mapipili ako dun sa mga chorva ek ek na un,. grabe ambilis talaga ng tsismis dito sa campus !

I'm Clarissa Lazaro nga pala. ang cool classmate pala tayo dito .!"

Ako naman si Chellsie Sy Cruz . Nice to meet you!"

Lumapit sya sa akin ng kaonti.

Hmmp, Pede namang kumilos ng normal eh . student parin naman tayo dito eh !

napatingin nalang ako sa kanya , eh pano ba naman kasi pwerke napili kami dun sa top 20 para sa kanila sikat na kami ! aba nagkasundo kami netong si clarissa !

Oo nga eh! Sa totoo lang ayoko naman talaga makasali dun sa top top na yun! meron pa kasing ganun eh .  Samantalang pareparehas lang naman tayong student ng school na to eh !

Your absolutely right !"

Haha nagkasundo talaga kami netong si clarissa !  Yung noh pa bang ginawa namin edi nagkwentuhan toda max ! dahil dun naging close kami puro ung mga esudyante dito ang pinagkwekwentuhan namin. di naman kasi dumating ung prof namin . kaya ung iba lumabas na ! kaya lalabas nalang din kami ni clarissa.

Chellsie " bye cge una na ako ah?

Ok ! Take care"

Un sakto naman paglabas ko andun na ung dalawa .tumakbo ako papunta sa kanila !

Hi Girls !

Hey Angel ! May Ikukwento Kami Sayo !

Oh ? Nu Un?

Alam mo ba tong si carla may tumabi sa kanya kanina na super cute na boy and sobra hot !

Oh? Talaga . sabay tingin ko ng nakakalokang tingin kay  carla !

Shut Up Jona!" Wag mo ng ikwento kay Angel !

Mukang Badtrip tong si carla ah? naku pero deep inside kilig toda max naman to, ayaw lang ipahalata ng bruha !

Huy " Dali na ituloy muna Jona "

Tss. Wala Un " Biglang sabi ni carla.

You Know what Angel , Arnold Is In Our Class. And Guess What?

Aba Aba Naman ! Si Arnold. Isa Dun Sa Top 20.

Wag m--"

He said that Carla is Cute !

Oh grabe ah ! nakakakilig naman un nakabihag nanaman ang beauty mo te !

Ewan Ko Sa inyong Dalawa !

Carla ! Hala Namumula Ung Pisngi Mo Oh  mas mapula pa sa kamatis !.

Tuloy parin ang pang aasar namin kay Carla .hhahaha. gosh ambilis ng oras di ko na tuloy namalayan na may klase na pala ako .

whoops " Guys bye na may klase pa ako . see you later !

nag bye na ako sa kanila at papasok na ako sa next class ko, pagdating ko sa doon sa building !At Eto namang si ako . ay nakiisyoso din !pagkakita ko ! si Clarissa pala ! what happen to her ? tumakbo ako at nilapitan ko sya , wow huh feeling close ako !

Clarissa ? What happen here ?"

Hinila ko agad ung kamay ni clarissa papa layo sa mga tao ! ng biglang may nagsalitang isang cute na lalaki.

Hey What are you doing ? sino kaba ? bakit ka nangingialam dito? sabi nung lalaki

hawak hawak ko parin ung kamay ni clarissa ! epal to ah?ano bang ginagawa nitong freak na to ? 

Eh paki mo ba?

Tas naglakad na kami papalayo sa kinila.

Chellsie? Is that Your name?

napahinto ako dun sa paglalakad namin. what the ! ambilis ng tsismis ,alam nya agad ung name ko ? nakakainis talaga ! tsk,

Yes ? why tawag mo ako ?kung may sasabhin ka bilisan mo kita mong busy ako !" ngumiti naman sya . letsugas tong kumang na to ! nakuha pang ngumiti ano naman kung gwapo sya ? wala akong pake !

Your cute and your interesting ! what? ano daw ??

It started with a joke love story...???!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon