Part 3

0 0 0
                                    

Aldrin's POV

"Nak baba kana kakain na" Sigaw ng mommy ko. baba na sana ako at kakain ng biglang sumagi nanaman sa isip ko yung babae na nakita ko 3 years ago. What if makita ko sya ulit? sana naman maging mag kaibigan kami. Sa totoo lang parang una ko palang syang makita nag ka crush na ako sakanya. Ui atin lang to ah? Tsaka na ako bumaba at kumain. Umakyat ulit ako sa taas at inayos na ang mga gamit ko papasok na kasi ako bukas.

>>FAST FORWARD<<

Lheigh's POV

Hay nako si nanay ginising ako ng maaga... ay oo nga pala may pasok na naku naman, nag de daydream pa naman ako. Dali dali na akong Naligo tapos nag almusal at hihintayin ko na lang yung service ko.

Sa wakas nasa school na ako. Lahat ng makita kong estudyante naka ngiti ang gandang bungad naman nito nakaka dala nag good morning ako dun sa guard then hinanap ko na yung classroom ko then i found my name 9-Love yung section ko, nabasa ko rin name ni Alexa so it means kaklase ko sya, ilang sandali lang ay pumasok na ako, saktong papasok na din si Alexa at napa yes sa saya kase mag kaklase kami. Naka upo na ang lahat ngunit parang meron pang di dumarating, so hinintay pa namin sya. Napaka pa importante naman this one sabi ko sa isip ko.

Aldrin's POV

Nako nako... nagkamali ng daan yung sasakuan namin buti nalang alam nung kasabay ko yung daan. Kinakabahan ako baka ako nalang wala sa room. nag madali na ako at hinanap ang class room ko then nakita ko na section ko "9-Love" Pag pasok ko, nag good morning agad ako kay Ma'am then may vacant sit malapit dun sa babae so doon na ako pina upo. Parang familiar saakin itong katabi kong babae. Teka nakita ko na sya... ayun sya nga! sya yung babaeng ngumiti nun saakin kamukha nya talaga.

"Okay Class Introduce Yourself" sabi ng teacher kaya isa isa na kaming nag pakilala at hinihintay ko na mag pakilala yung babae para malaman ko pangalan nya. Katabi ko nga sya pero di nya ako kinikibuan. Nasa harapan na sya at nag pakilala "My name is... Venelope Lheigh Cruz" then napatingin sya saakin at huminto sa pag sasalita then nag salita yung teacher "It there's something wrong ba Venelope?" then nag reply sya at itinuloy ang pagpapakilala "wala po ma'am.. again I'm Venelope you can call me Leng. I'm already 14 years old and i Live in Sn. Fernando Pampanga. Thank You" After nun umupo na sya at ako naman ang tumayo. Nag pakilala ako at napapansin ko napapatingin si Venelope saakin tapos biglang iiwas. Siya talaga yung babaeng kamukhang kamukha nya. Pag tapos mag pakilala nag balik na ako sa akong upuan.

Lheigh's POV

Sa wakas dumating na rin yung hinihintay namin, pagpasok palang niya ng Pinto medyo nag tilian na tong mga kaklase ko, hindi ko pa nagpagmasdan yung kanyang mukha pero dito sya sa tabi ko umupo. Pero nahihiya akong tumingin. Nagpakilala na ako sa harap at Nung nasabi ko na pangalan ko.. bigla akong napahinto at napatingin sa katabi ko kanina kase familiar sya saakin. pagkatapos nun itinuloy ko na at bumalik na ako sa puwesto ko. Tapos sya naman yung sumunod na nag pakilala.. "My name is Ralph Aldrin Garcia, you can call me Aldrin for short 14 years old at nakatira sa Sn. Fernando Pampanga" Hindi ko maiwasang mapatingin sakanya at narinig ko na taga Sn. Fernando sya, siguro malapit lang sya saamin. Biglang nag ring yung bell hudyat na Recess na, Lumabas ako kasama si Alexa at nagtungo na sa Canteen upang umorder ng Pagkain.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Feb 21, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Secret CrushTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon