Chapter 1

77 6 5
                                    

(A/N: This is my FIRST TIME to make a story. Enjoyy!^_^)

************************

Steffany!” bulyaw ni Mom sakin.

“What?” sabi ko. Kasi ang aga-aga sumisigaw ang sarap pa naman nang tulog ko. Aiissshh !

Anong what ka dyan!? First Day of school mo ngayun sa bagong school mo” sabi niya. What!? may bago nanaman akong school. Tsssk ! Ilang beses na akong palipat lipat nang school . Haaayyy!

“O. Ano pang ginagawa mo ? Maligo kana.” sabi ni Mom.

“Okay” sabi ko kay Mom. Pagkatapos naming mag-usap ay lumabas na si Mom at naligo narin ako .

After 20minutes

Tapos narin akong maligo at nagbihis na ako nang uniform na binili sa akin ni Mom. Hindi panaman ako malelate kasi 7:30 pa naman. Ehhh 8:30 pa raw ang klase namin. Pagkatapos kong magbihis ay pumunta na ako sa baba. At nakita ko si Mom na naghahanda ng mga pagkain namin.

Ohh. Anak kain na” sabi ni Mom.

Ok. Mom anong name ng School ? ” sabi ko.

Wizard Academy” sabi ni Mom.

Ahhhsabi ko.

Pagkatapos kong kumain ay nag paalam na ako kay Mom.

“Bye Mom” sabi ko sabay kiss kay Mom.

Ok anak Bye. Ingatsabi ni Mom.

Wizard Academy

So this is Wizard Academy. OK naman siya malaki puro mga mayayaman ang mga tao dito at tingin ko ma-aarte ang mga babae dito. Parang mapapasubok ako sa mga babae dito ahh.

“Hi, I'm Sofia Dream Fellicianoat nakipag shake hands siya sa akin.

“Hello, I'm Steffany Jane Smith” sabi ko sabay ngiti.

“Let's be friends ”sabi ni Sofia

Ok!”sabi ko sabay ngiti. Ikaw ba naman first day of school mo may Friend ka na agad. Kaya ang saya-saya nang First Day of School ko.

“Tara na ?”

“OK, Saan tayo pupunta?”sabi ko na may halong pagtataka.

“Sa room natin

“Ahh, Hahahahhasabi ko. Pupunta na kami sa room namin kung saan kami papasok.

Ok class, May bago kayong ClassMate ”sabi ni Mr.StoneHeart

“Si Miss.. Please introduce yourself ”sabi niya.

“Hi! I'm Steffany Jane Smith, Nice Meeting you all.”sabi ko na sinabayan ng ngiti. Sana mababait sila katulad ni Sofia.

Ok, Find your seat”sabi ni Mr.StoneHeart. At naglakad nako papunta sa bakanteng upoan. At may nakita naman ako. May katabi akong Lalaking Weird. Ewaan ko ba feeling ko ang weird weird niya.

“Good Morning class”sabi ni Mr.StoneHeart.

“Good Morning Mr.StoneHeart”sabi naming lahat.Grabe ang energetic nila. Nahiya naman ako. Hahahaha. Sana magtatagal nako dito.

★ Wizard Academy ★Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon