Greetings ppl~! This is Rein. Oh right. BAHALA NA KAYO. DI AKO MAGALING SA INTRO. FAIL
(ORIGINAL LANGUAGE: ENGLISH ; THIS IS THE TRANSLATED VERSION OR SHOULD I SAY TAGLISH VERSION. The story is changed a bit from the original one. ORIGINAL STORY BY A FRIEND OF MINE. (/ = A =)/ YAYYplz)
-
Mainit ngayon. Kumakain na naman si China ng paborito niyang chocolate habang nakahiga sa sofa.
Si Anthony naglilinis ng bahay habang nakikinig sa mga kanta ng isang sikat na singer na si Stephanie...
At si Patrick nakaupo na naman sa harap ng TV... DI NA MAIALIS YUNG MATA NIYA GAWA NUNG SUPER IDOL NIYA NA WEATHER FORECASTER habang kumakain ng parfait.
Dapat sana normal tong araw na to...
Tahimik...
WALANG NANGGUGULO...
Hanggang sa...
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
-may nagdoorbell-
WALANG PUMANSIN.
-doorbell ulit-
Tumayo si China at humarap kay Anthony at sabay utos: "HOY WALANG PATUTUNGUHAN SA BUHAY NA FEELING NIYA MATALINO SIYA GAWA NG SALAMIN NIYA, buksan mo yung pinto."
"Grabe ka naman makapang insulto! At isa pa may ginagawa ako kaya bakit hindi na lang ikaw ang magbukas?" medyo mainit ulo ni Anthony ah.
Tumingin si China kay Patrick, "Patrick, may tao. Buksan mo naman."
Walang sagot, syempre tinawag niya ulit, "Oi, buhay ka pa?"
"Hayaan mo na yun." masyado talaga siya nagiimagine, "salesman lang yan na hindi makabenta ng maayos, at lolokohin tayo sa pamamagitan ng magagandang mga salita niya para bilhin natin yung binebenta niya."
"OKAY FINE AKO NA MAGBUBUKAS."
-paulit ulit na yung pag doorbell-
"Oh. China..." random guy said
"Sino ba yang nasa pinto?" tanong ni Anthony. "T-Teka ano nangyare?" nakitang duguan yung lalake
Tumingin si China sa kanya, "Ah. Anthony, ikuha mo nga ako ng PANGHUKAY." sinabi niya na parang walang nangyare. SOBRANG INOSENTE.
Nagpapanic na si Anthony, "Oi China! MAY BALAK KA BANG PATAYIN SIYA?!" hahampasin na ni China yung lalake, "AAAAAAAAH! OI ITIGIL MO YAN!"
"Che. OKAY FINE." sabi ni China at tumigil sa panghahampas niya dun sa lalake
"Ha... Ha.... Ha" sobrang nanginginig siya at mukang malapit ng mamatay, "Y-Yo~"
-sa loob ng bahay-
"Okay~ Heto, inumin." inalok ni Anthony yung lalake
"Thank you~" sabi nung lalake.
Umupo yung lalake habang sina Patrick at China ay nakaupo sa harap niya. Tinititigan lang siya. Ang lalim ng iniisip nilang dalawa...
BINABASA MO ANG
Instant Husband
Teen FictionTo stop her untimely engagement with her high school BULLY, China must find her Husband! Who do you think he is?