Kabanata 1
Party
Nagising ako sa sinag ng araw na tumatama sa mukha ko. Napalingon ako sa digital clock na nasa bed side table ko.
8:00 am. That's early. Am I that excited to meet these friends that I'll literally wake up at my earliest? lol.
Tumayo na ako upang kumain. Nagluto lang ako ng bacon para mabilis. After kumain, nag bubble bath ako.
I love bubble bath, it's the best. I looked at my phone and naghanda ng to do list. Massage, facial, manicure, pedicure..
Mamayang gabi pa naman ang party kaya okay lang na madami muna akong gawin. I'm wearing an olive romper and sandals. I don't need heels cause I'm already tall.
Di na muna ako naglagay ng make up cause I have to do my facial thing. Its going to be weird if maglalagay sila ng kung ano anong mask sa face ko habang may make up.
Bumaba ako ng condo unit ko and dumiretso papunta sa parking lot. Pinatunog ko ang car ko and I went straight there.
Nagdrive ako sa clinic na palagi kong pinupuntahan noon. Ang clinic ng mummy ni Beatrice. This is one of the best, for me.
Pagkatapos kong gawin ang mga kailangan kong gawin, dumiretso ulit ako sa condo ko.
Ugh, I want to sleep!
I took a hot shower so I can feel fresh. Nakahanda na ang mga susuotin ko. I'll be wearing a black loubuotin, black dress with a gold belt.
As usual, red lipstick ang gamit ko. My favorite. Its 7:30 na and I have to be there at 8! Nah-uh.
Naglagay ako ng make up and kinulot ko ang buhok ko. Ginawa ko pa itong messy look kasi mas nagagandahan ako pag messy, lol.
I took my heels and did some selfies. Chineck ko ang social medias ko and nireplyan ang mga messages.
Bumaba ako ng 8:00. Lol, late na ako. I went to my car and drove all way to Lifestyle District. I wonder, hotties nga ba talaga tong ipapakilala ni Des?
8:30 na. The place is already loud. What a grand entrance for me. Kilala na ako ng mga dj cause I used to party here.
Bumukas ang pintuan at pumasok ako. Nalaglag ang panga ng iba dahil sa tagal kong nawala.
"FRANCE SANDOVAL IN THE HOUSE!"
Ngumiti lang ako sa mga tao at naglakad papunta kayla Des. Whenever I walk, parang nagmomodel ako. Nakasanayan na, e.
"Omg! Omg! Christi! I missed you! Kyaaaah!" Tumakbo si des sakin at niyakap ako ng mahigpit. Napatawa ako sa reaction niya.
"I missed you, too." Inabot ko ang regalo ko sakanya. "Omg, thank you! Mwa!"
Hinatak niya ako papunta sa table and andun na si Bea. Nginitian ko siya at tinanguan niya lang ako. Haist, cold nanaman.
"Yung ipapakilala ko nga pala sayo!" Sigaw ni Des. Yes, sigaw. Sobrang lakas kasi ng music kaya kailangan mo sumigaw.
"Asan?" Tanong ko sakanya. Ngumit siya ng pagkalaki laki at may itinuro sa likod ko. "Andyan na sila! Ang mga montefalcos!" Montefalco?!
Lumingon ako at nalaglag ang panga ko. Four hot guys are walking towards us! Sa likod nila, may apat babae. Omygod, omygod. Mala jonaxx boy talaga!
BINABASA MO ANG
Inlove with a fictional character
FanfictionNainlove ka na ba sa Isang Fictional Character? Ako, oo. Sobra. Dahil sa fictional characters, tumaas ang standards ko. But what if, something magical happens?