nana : cashton

261 10 4
                                    





"ยืมได้ถึงวันที่ xx/xx/xxxx นะครับ" เจ้าของเสียงทุ้มยื่นหนังสือกลับให้หล่อนหลังจากประทับวันที่เสร็จ เธอพยักหน้าหงึกๆ ตอบ ก่อนจะหยิบหนังสือเล่มนั้นและกอดมันไว้ในอกแน่นพร้อมกับเดินออกจากห้องสมุดประชาชนไป...

...โดยเธอไม่รู้เลย ว่าพนักงานคนนั้นมองเธอด้วยสายตาที่มีนัยยะบางอย่าง

นานเหมือนกันนะ... ที่ไม่มีใครได้เจอหนังสือเล่มนั้น

พนักงานหนุ่มคิดกับตัวเอง ก่อนจะมีรอยยิ้มบางๆ ปรากฎบนใบหน้าซีดเซียว เขายิ้มอยู่อย่างนั้นจนกระทั่งมีคนเดินเข้ามา รอยยิ้มบนใบหน้าของเขาก็ได้หายไปและเปลี่ยนเป็นสีหน้าขึงขังทันที

แต่ถ้าหากใครได้ลองสังเกตดีๆ จะรู้ว่าแววตาของเขานั้นดูมีความสุขอย่างชัดเจน

อีกด้านหนึ่ง
เด็กสาวถอดรองเท้าคัทชูสีน้ำตาลออกอย่างลวกๆ ก่อนที่จะรีบวิ่งขึ้นห้องอย่างรวดเร็ว

"เรเชล วันนี้ลงมาทานข้าวเย็นด้วยนะลูก!" เสียงแม่ของเธอดังมาจากข้างล่าง

"ได้ค่ะ แม่!"

ทันทีที่เรเชลเดินเข้าห้อง เธอได้วางหนังสือไว้บนโต๊ะ ก่อนจะเริ่มถอดถุงเท้าทั้งสองข้างโยนใส่ตะกร้าผ้า ตามด้วยถอดเสื้อคลุมและพาดมันที่พนักเก้าอี้อย่างลวกๆ และหยิบหนังสือที่วางไว้ขึ้นมา

ร่างบางเอนตัวนอนลงบนเตียงพร้อมกับกอดหนังสือไว้ เธอรู้สึกดีเสมอเมื่อได้นอนขดตัวแบบนี้ มันเป็นความรู้สึกสบายกายที่ใครต่อใครต่างก็รู้สึก

แต่ฉันรู้สึกมากกว่าคนอื่นนิดหน่อย เธอคิด

ไม่นานนักเธอก็เริ่มเปิดหนังสือหน้าที่เธอได้พับไว้ที่มุมกระดาษของหน้านั้น และในขณะที่เธอกำลังเปิดหาอยู่ กระดาษแผ่นนึงก็ตกลงมา

5sos short fic (TH)Where stories live. Discover now