คืนนี้เป็นคืนอำลาของพวกเรา ก่อนที่ต่างคนต่างจะแยกย้ายกันไปทำตามความฝันกัน บ้างก็เรียนต่อที่ออสเตรเลีย บ้างก็เรียนต่อที่ประเทศอื่น และส่วนน้อยก็เลือกที่จะไม่เรียนต่อและออกหางานทำผม...เป็นแบบที่หนึ่ง
แต่คนที่ผมชอบ...เป็นแบบที่สอง
ผมไม่รู้ว่าเราสองคนจะได้เจอกันอีกมั้ย จะได้พูดคุย สนิทสนมกันแบบนี้อีกรึเปล่า ถ้าหากเราสองคนกลับมาเจอกันจะอึดอัดมั้ยนะ
ถ้าหากเราสองคนกลับมาเจอกัน...เราจะกลายเป็นคนแปลกหน้าของกันและกันรึเปล่านะ
เฮ้อ...ช่างมันเถอะ
ผมเลิกคิดมากก่อนจะกลับไปมองไมเคิลตามเดิม วันนี้เขาไม่ได้ใส่ชุดสูทตามธีมที่กำหนดไว้ เขาใส่ชุดมาสคอตแมวสีขาวสลับดำ
เอาจริง ๆ ผมไม่ค่อยอยากคิดอะไรแบบนี้กับผู้ชายด้วยกันเท่าไหร่ แต่ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ ว่าเขาน่ารักมาก ๆ
...!
ม...ไมเคิลหันมาทางนี้
ผมรีบหันหน้ากลับมาทางเดิม แสร้งทำเป็นหาอะไรดื่มที่บาร์ทันที เมื่อไมเคิลหันมาทางผม
ใจเย็น ๆ ไว้ คาล
"มีอะไรให้ดื่มบ้างมั้ยวะ ลูค" ผมแกล้งทำเป็นถามลูค หนึ่งในเพื่อนสนิทของผมที่กำลังหันหลังให้ ง่วนอยู่กับการยกขวดแอลกอฮอล์วางเรียงบนชั้น
"ไม่มีว่ะ ที่เห็นจัด ๆ อยู่นี่ก็ขวดเปล่าทั้งนั้นแหละ" เขาตอบผมพร้อมกับจัดขวดวางเรียงบนชั้นต่อไป
ผมขมวดคิ้วอย่างงุนงงกับสิ่งที่เขาบอก เพราะผมเห็นขวดทุกขวดยังคงเต็มไปด้วยแอลกอฮอล์ แถมยังไม่ได้มีร่องรอยของการถูกเปิดเลยสักนิด
ลูคละจากการจัดขวดแล้วหันหน้ามาทางผม "ฉันเล่นมุขน่ะ"
YOU ARE READING
5sos short fic (TH)
Fanfictionboys like boys like girls do, nothing new (='∀`)人('∀`=)