One

22.6K 250 20
                                    

Hi , hello ! Ako nga pala si cloud kirsten james . Uy , ang unique ng name ko nu? haha :) ang aking ina na si lois lane , i mean lois lang pala , napakahilig sa ulap . Si kuya nga sky ang name . Ung skyflakes haha :))

Oo nga pala , ihahatid na nila ako sa school ko , ang st.claire school of culinary and pastry dito sa manila . (echos lang po ito . baka aman makapaghanap kayo ng ganyang school e wala , masisi pa ko . haha) First day ko ngaun . Im so excited .

" ayan tol . goodluck  " ani ni kuya nakangiti.

" ts . tol . ewan ko sau . "

" pakabait ka anak diyan ha ? " si mama , niyakap niya ako .

" oo naman po ma , all girls school aman to e, " niyakap ko din siya. " im sure hindi ako mabubully dito"

" oo nga aman ma , alam mo aman si tol may pagkaboyish . " pang aasar sakin ni kuya . " saka tamo , ang laki ng muscles niya oh " ani nito sabay taas ng braso ko .

" pde ba ?" naiinis ako pag inaasar niya ko . " papasok na nga ako . "

Kakagraduate ko lang pala ng highschool , obvious ba ? haha :D oo , masaya ang highschool , kasi ibang experience un e . Ung elem days ok lang , pero ung hs , ay sobrang saya !

At eto nga , college na ko , ano naman kayang experience ang mangyayari sakin sa loob ng apat na taon na pag-stastay ko dito ? :)

" stay in ka pala? parang katulong natin . " si kuya .

" mama oh ! " pagsusumbong ko.

" zach , tigilan muna nga si kirsten . " 

oo nga pala , kahit mahilig si mama sa ulap , never niya kaming tinawag sa first name namin, laging second name lang .. minsan naiisip ko , medyo weird si mama , sa kanya ata ako nagmana e . haha :D

" ma , sky . hindi zach . oo na , titigil na ko . "

ayaw ni kuya na tinatwag siya ni mama ng zachary . haha , baduy kasi e 

inihatid na nila ako sa entrance ng school .

" anak , mamimiss ka ni mama "

" ma , uuwi din aman po ko kada sembreak e, three times un " ngumiti ako sa kanya.

" hindi kita mamimiss " si kuya .

" weh ? papansin toh . "

" joke . oo na " niyakap niya ako , " hanapan mo ko diyan ng chicks"

" kapal mo ."

" sige na anak , malate ka pa "

" ma , one week munang tengga si cloud dito , gala gala daw sabi ng dean nila "

" opo ma , exploration time po "

" Oooooh . DORA ! " Si kuya , nagsisimula nanaman siya . Bargas.

" ma oh .. si kuya , nagsisimula nanaman . "

" zach ! "

" opo ma , behave na po . "

" sige na anak , pasok na "

" opo ma , mamimiss ko po kau " ani ko , sabay yakap kay ina .

" ako din , sali ! " si kuya , " group hug ! "

nagyakapan kaming tatlo sa gitna ng daanan .. samin ung daanan e haha .

oo mahirap , pero ang pangarap ko na maging pastry chef ang nagpapalala sakin na ang pangarap , gaano man kahirap , hindi dapat isuko .

Pumasok na ko sa gate . parang mansion , as in nakakalula talaga , gate palang e lamon na ko .

" good morning kuya ! " bati ko kay manong guard .

Badass Player that I LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon