Runway 3:
I saw shock register in her face.
"Hmm, so ngayon tarsier ka na. Aba! Gusto ko yan, parang pokemon lang, though may pagkakaiba sayo nag-eevolve from one specie to another." natatawang sabi ko.
Nakatingin lang ang mga tao samin, bahala sila basta ako ang nauna.
"You're crossing the line miss. Hindi naman kita pinipilit ah? Nagmamaganda pa nga ako sayo. Grabe ka naman kung makapanglait, di porket maganda ka eh ganyan ka na." iritadong sabi niya.
Aba, at siya pa talaga ang may ganang mairita. Hindi daw pinipilit, eh kung makaplease nga siya eh, anong tawag dun? Invite? Asus, ang mga paraan ni ateng. I took a step forward, I crossed my arms in front of her and looked her intently in the eye.
"Ikaw ang tumatawid at sumisingit sa linya. Ano pa't pumipila kami dito kung ang isang tulad mo lang din ang sisingit. Singitan nalang din sana ang tawag dito dba? Kung makapanglait ako? I know right, I'm so maganda. Hahaha, kaya ikaw -" tinuro-turo ko pa siya, kaso hindi niya ako pinatapos magsalita at bigla nalang tumili.
Shet. My beautiful eulogy for her was interrupted. Now what!?
"Oh my gosh! Nagsisimula na!" natatarantang sigaw niya.
"Hey, I wasn't even finish yet!" tawag ko sa kanya.
Oh ayan, imbis na nakatayo ako sa linya eh heto ako, sinusundan ang babaeng to. Kanina ko pa siya tinatawag pero ayaw niya talagang makinig, bakit? Ano ba yung nagsisimula na at parang natataranta siya.
Tsk, I really hate it tuwing hindi ko natatapos ang aking mga speech. Nakakabwisit lang -___-
"What do I do!? What do I do!?" nagtatatalon siya habang hinahawakan ang ulo niya at umiikot pa talaga.
My gosh! What is she doing? Is she mad?
"Hey. Ano ba!?" sigaw ko.
"This can't be! I won't see him anymore!" patuloy parin siya sa pagtatatalon but she's blabbering something I don't even have a hint what.
"HOY MISS!" I shouted, almost shouting my whole voice box.
"H-huh? Me?" she said pointing herself.
"Ay gaga! Of course, sino pa bang pangit dito? Like duh. Malamang ikaw."
~ ♫ Now Playing: Where Did You Go? by A Rocket to the Moon ♫ ~
(Watch lyric video ---------->)
♫ She never knows when it's raining,
She only knows when it's cold.
She's always saying how she hates it,
How her story sounds so old..
Bigla naman may nagplay na kanta, tas may boses ng lalakeng kumanta. Sa kakasunod ko dun sa babae, hindi ko namalayan na nasa harap na pala kami ng isang "Meet and Greet" what the!? How come hindi ako nainform na may ganito dito sa mall NAMIN.
♫ She packed her clothes in her suitcase
Then put that case in her car.
She says she's gotta go so far gone,
and she don't even care how far..
What on Earth!? Nakita ko namang tumakbo yung babae sa mga nagkukmpulang mga tao. Syempre, sinundan ko ulit yung babae, aba! Hindi pa ako tapos sa speech ko, hinanap ko yung babae. Ang bilis naman magcamouflage ng pokemon na yun.
BINABASA MO ANG
Flame's Runway (Very Slow Update)
Teen FictionWelcome to my life, my gorgeous runway.