CHAPTER 2

6 0 0
                                    

Tulog...tulog...Tulog...tulog...Tulog

Sy White POV

Tiring....tiring..... Tiriring....tiring...

( A/N : Sorry po sa sound effects pagchagaan nalang po. ✌ )

Agad akong nagising sa tunog ng alarm clock nasa tabi ng side table. Wtf! Sa pagkakatanda ko ay walang akong nilagay na alarm clock dito. Pagtingin ko sa orasan 6:30 na napabalikwas ako dahil malalate na ako. Pumunta mo na ako sa banyo at to do my morning rituals. Matapos ang 123456789 years natapos rin ako.

Pagbaba ko ay sumalubong
Agad ang mga Maids at si Butler Zeron sabay bati sa akin " Goodmorning young lady "

" Oh, Gising ka na pala? " sabi ni kuya Sy west yan ang bumungad sa akin pagkaupo ko sa mesa.

" akala mo siguro! hindi ko alam ang pinaggagawa mo sa akin " sabi ko na naiinis.

" it's not my fault. Chaka magpasamat ka sa akin at nilagyan ko ng alarm clock yang kwarto mo. " sabi nya na

"Salamat ha! Ang Bait-bait mo talaga Tanda! " sabi ko with sarcasm sabay irap

" Your welcome Bay Sis, sya nga pala bilisan mo jan kuman at sa akin ka sasabay " sabi ni kuya tanda na patapos na kumain

Tsk. Sabay iling
Natapos rin akong kuman,midali ko lang ang pagkain kasi baka hindi pa ako nun ihatid sa school.

¤¤¤¤¤¤¤¤

" ah kuya tanda salamat sa paghatid cge ingat sa work mo. " sabay halik sa kuya ko

" no prob. Cge baby sis alis na me"
Sabay sarado ng pinto ng sasakyan
Pinagmasdan ko muna ang pagalis ng kuya ko hagang sa unti - unti itong nawala.

Alam ko pagtungtung palang ng gate ng University nato, simula na nag pagiging isang Student President o mas kilalang Evil Pres.

Tahimik kong titahak ang Student Council ng biglang may bumangga sa akin na lalaki. Ok na sana eh, ang kaso hindi man lang lumingon sa akin at nagsorry. Ano?! to Bastusan lang?!

" Hoooooyyyy " sigaw ko sa kanya

Salamat at lumingon naman tong lalaking ito.

" Bakit? " sabi nong lalaking nakabangga sa akin na may halong pagtataka.

Abat nag taka patong lokong ito!.

" Hoy Mr., kong sino man ang pangalan mo may kasalan ka hindi ka man lang tumitingin sa mga dina-daanan mo. " sabi ko na hinihingal pa.

" Eh, ano naman ngayon sa pagkakatanda ko eh. Ikaw ang hindi tumitingin sa dina-daanan mo. Tsk. " sabay iling-iling pa nya.

" Abat! Suma--" hindi nya na ako pinatapos sa pagusap. dahil bigla syang nagsalita

" kong gusto mo ng sorry Miss sinabihan mo na sana ako para walang sayang ng oras. Sige miss una na ako baka ma late pa ako sa first class ko ng dahil sayo. " sabi nya sabay lakad

Tiningnan ko lang sya habang naglalakad pa layo. Kainis yung lalaking yun pinagpatuloy kuna ang pagpunta sa Student Council.

👽👽👽👽👽👽👽👽👽👽👽

A/N
Salamat sa pagbabasa and Happy Reading 😊

Vote ¤ Comment ¤ Share

Copyright © 2016 Gandangdimoinakala_

Si Mr. AlienTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon