Chapter 12

2.1K 65 22
                                    

Dedicated to SantosRamos2

Someone's POV

Pagkasapit ng gabi ay maagang umuwi ang parents nina Skyler pati narin sina Ryan at Hannah. Masaya naman silang nakasama ang mga pamilya sa gayong party lalo na at mga apo nila ito.

"Mag ingat po kayo Lo" bilin ni Skyler sa dalawang matanda na papaalis na. Ganundin sa parents nila.

Inihatid nila ang mga ito sa tapat ng gate at umalis na. Samantalang hindi parin umaalis ang mga kaibigan nila lalo nina Ella at Kevin. Napapasulyap sya paminsan minsan kay Skyler na di alam ang dahilan.

Alam nya ang dahilan kung bakit ayaw nyw itong pakawalan pero mali parin na ipagsiksikan ang sarili sa taong may asawa na. At ayaw naman nyang masaktan si Skyler dahil lamang sa sarili nya. Napansin sya ni Kevin sa tabi nya.



"Ok ka lang ba Ella? " tanong ng binata na halatang nag aalala sa mukha nito. Nakuha nya tuloy ang atensyon ni Skyler at ng iba nilang kaibigan.

Lalo na lamang syang napayuko sa kinatatayuan ng niyakap sya ni Kevin. Napansin kase nito na kanina pa sya wala sa sarili. Hindi  kase sya nagsasalita kaya niyakap na lamang sya ni.Kevin at napansin iyon ni Skyler at bigla syang nagsisi dahil nakatingin sa kanya si Kim at binigyan sya nito ng bored-look.anong gagawin mo?




"Anong nangyari sa kanya Kevin?" tanong ni Kyler katabi si Tyron na nakatingin lang sa kanila.

Nag aalala din ang kakambal nya sa nangyari. Pero hinayaan na lamang ni.Skyler na wag ng lingunin si Ella dahil hindi naman sya pababayaan ni Kevin. Naniniwala naman sya sa ugok na kapatid at lumapit sa asawa nyang si Kim na kanina pa nakatungo.


Hawak ng mga yaya nila ang kambal gising pa hanggang ngayon. yong dalawang magkapatid sina Yna at Ann ay pawang nakataas ang kilay sa dalawang magkayakap.





" Bro, uwi na kami ni Ella. Mauna na kami kailangan na din nyang magpahinga." Habang kumalas ito sa pagkakayakap sa dalaga na hindi naman nagpatigil. Gusto nyang umiyak kaso ayaw namang nyang kaawaan sya ng mga ito.







Kahit ayaw la nitong umalis ay kailangan nyang sundin si Kevin. Wala din syang magagawa. Nakayuko parin sya habang nagsasalita si Kevin para magpaalam sa mga kaibigan nila.







"cge. Ingat kayo bro. " sagot ni.Kyler habang pinagmamasdan ang dalaga na nakatungo parin.



"Ingatan mo sya Kevin." saglit na.katahimikan ang nangyari at agad nanakabawi ang lahat at ganun din umangat na ang ulo ng dalaga at humarap ito sa kanila.









"Cge salamat. Tara na Kevin"  ngumiti lang si Kevin at sumenyas ito na 'salamat'.







Nakatingin parin ang mga ito sa dalawang taong papaalis hanggang sa hindi na nila makita ang sasakyan ni Kevin.






Samantala, nagpasya naring umuwi sina Tyron pati ang kambal na kapatid nya. Walang kung ano ano ay dumretso na sya agad sa kotse kasunod ang kambal.







" Mauna na kami Skyler. Salamat pala sa pag imbenta." ngumiti ito ng pilit at tsaka na pinaandar ang kotse. Bahagya namang napasulyap si Yna kay Kyler na malungkot nya itong tinignan. Samantalang si Ann ay tahimik lang na nakaupo ito sa tabi nya.













"Honey??? Are you ok?" tanong nya sa asawa na kanina pa walang kibo mula pa kanina.




Hindi naman kase maiwasan ang tensyon kanina at nandito si Ella.





AAKNNTP: Operation:Sugpuin Ang Spermcell Ng Asawa Ko (Book 2 & 3) (editing)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon