Chappie 2

30 4 2
                                    


Jammie POV


Bumalik na ako sa Precious Dorm namin! hahaha

Napansin kong iisa lang ang bed, pero kings size ito no. Ok lang naman na magkatabi kami ni Kuya Alva Pareho naman kaming lalaki eh!!.

Habang linilibot ko ang dorm, napansin ko rin na Flat Screen Television, Malaking Sofa , May Kitchen Narin, Bathroom , at yung motive ng room is Sky blue!!

Nakahiga na ako sa bed, may apat na unan, so tig dalawa kami ni Kuya Alva.

Shit !!Di ko man lang natanong anong pangalan ng Headmaster!! Tsk. Matanong na nga lang si Kuya Alva. Magamit ang ability kong telapathy.

Nagcocentrate pa ako at kailangan hanapin ko pasiya. Ayunnasa building at naduduon siya sa Class B at hindi nakikinig sa Teacher. Galing naman niya di na niya kailangan makinig hahaha!!

"Kuya " Nahinto siya sa ginagawa niya sa tinignan ang paligid pero wlang sign ng Daniel. At dahil nakakapagcomunicate ako sa kanya lahat ng nakikita niya ay nakikita ko rin..

" Imagination ko lang at yun! " sabi sa isip niya

"Kuya Alva si Jammie toh. "

Nakita ko sa isip ko na napatayo siya at pinagtitingtignan siya ng mga kaklase including the teacher. Nagexcuse muna siya sa teacher tska lumabas.

" Jammie? Paano mo ako nakakausap? " patanong sabi niya sa akin gamit ang isip!

" Kuya huwag mung ipagkakalat ito okay? Telapathy to Kuya, isa sa mga special abilities ko." Sabi ko sa kanya.

" Woah!!.. Di ako makapaniwala na kaya mong makipagusap gamit lang isip mo!" Mangha mangha sabi niya!

" Kuya, pwede habang nasa klase ka pwde ba tayong mag usap? Sasagutin ko nalang ang mga tanong kung sakaling nabisto ka ng teacher ok? " sabi ko.

" Ok lang, pag papangap na lang ako nakikinig sa kanya hahaha." Natatawang sabi niya!

" psssh magpa-panggap di naman talaga siya nakikinig! " bulong ko

" uhmm Kuya anong pangalan ng Headmaster? "Tanong ko

" Hes Kristian Nexus Lux Astria, he is the First Prince of the kingdom of light. Di ko alam ang special abilities niya pero ang main niya is light power." Pagpalaliwanag niya sa akin. "

" Kilala mo ba ung kapatid niya? " curious kong tanong sa kanya!

" Oo naman kakalase ko siya, pero wla siya ngayon eh kapapatawag lang kanina ng Headmaster,  He is Kian Paul Nexus Lux Astria. Second Prince of Light Kingdom. " sabi niya

" Ahhhhh" Yun nalang nasabi ko kasi yun lang naman kasi itatanong ko sa kanya. Pero parang Familiar ang pangalang ng dalawang prince sa akin.

" ano pala section mo? , tanong niya

" Class S " sagot ko

" Talaga? " di makapaniwalang tanong niya


"Yup" sagot ko


" May sasabihin pala ako sayo Tutal Class S ka pala"

" Ano yun Kuya? " tanong ko


" uhmmm may apat na lalaki nag hari harian dyan sa Class S, actually mga prince sila pero malalakas sila kaya huwag mo sila gagalitin ok? ". Pagpapaliwanag niya

" First, Si Deib Lhor Flame, Fire Bender siya. Mainiyin ulo non kaya bagay sa kanya ang fire. Prince of Fire Kingdom "

" Second, Kyle Waterus, Water Bender, May dakilang playboy yan medyo retarded din siya, Prince of Water Kingdom. magling din siya sa pagkontrol ng tubig "

" Third, Maxwell Laurent Aire, Air Bender, Siya sy pag ka gentleman, mabait at iba pa. siya din ang nagpapatigil kapg naglaban ang fire at water bender , Prince of Air Kingdom"

" Fourth,  Bryan Icelle, Ice bender, Cold, masungit  siya sa mga tao at wlang pakialam sa  mundo kay again bagay ulit sa kanya ang ice...

"Aisssh sige next class na namin basahin mo na lang ang student handbook na ibinigay sayo nadoon lahat unkol sa mga ibat ibang departments at powers." sabi niya


"Ah sige Kuya Alva Slamat at Sorry kung naistorbo pa kita sa classe di ka tuloy nakinig sa guro mo " pagpapaumahin ko sa kanya.


" Ayos lang ikaw pa ba!! ahhaha:P

Dumilat na ako hahaaha may kapareho din pala ako ng elemento..


Nagngisi na lang ako, ano kayang mangyayari bukas.

----

" Oh Kuya Alva Anong nagyari para kang pinagbagasakan ng langut at lupa? " nattawang sabi ko.

" hahahahaha marami lang assignment kaya ganito! " reklamo niya

"Natawa naman ako, Exited na ako bukas" Exited na ewam parang may gusto akong makita pero wla naman akong kakilala sa kanila kahit isa. Wierd.

" Goodluck nalang sayo sana marami kang maging friends bukas!" Sabi niya habang naka ngiti, si Kuya Alva ang taong palaging nakangiti para walang problemang pinagdadaraanan, kung sabagay pinalilibutan siguro siya nang maraming kaibigan.

" Salamat Kuya Alva, pumasok kana sa bathroom katatapos ko lang magbathroom para diretso na tayong matulog" pagtataboy ko sa kanya papuntang cr.

Nagbabasa ako ng librong pinahiram niya saakin, kaya nagbabasa muna ako habang hinhintay siya matapos magcr. Matapos niyang magwash sumalampak na siya sa kama, halatang napagod sa pag aaral.

"Hay kapagod" sabi niya habang nakapikit ang kanyang dalawang mata

"Halika na kuya tulog na tayo" pag aanyaya ko sa kanya

" Jammie di ka man lang nailang kasi lalaki ako?" Tanong niya

"Di naman po" sagot ko, eh paanong ako maiilang eh lalaki din ako na nasa katawan lang ng babae, so wlang dapat ikailang sabi ko sa isip ko.

" okay sabi mo ah, Good Night gigisingin nalang kita pag umaga na para di ka malate sa first day mo dito sa academy." Sabi niya sabay kuha na kumot at binalot sa katawan at tsaka pinatay ang lampshade.

" Good Night Kuya Alva " reply ko sa kanya

Exited na akong makaharap ang mga kaklase ko, I mentally laugh,  ano kaya itsura nila? Makikilala pa kaya nila ako? Malamang hindi pati nga headmaster di ako nakilala sila pa kaya.

Psssh ano ba tong pinag iisip ko, makatulog na nga lang! 

062016

Please

Be

A

Fan

And

Vote!!

----------

Yan lang po muna ngayon bukas na lang po ako mag u-update kapagod mag isip!!

Good Afternoon Everyone!  Byeee

Mystique Academy: Elemental GuardianTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon