Jammie POV" Jammie gising na" nakaramdam ako na parang may yumuyugyog sa akin kaya agad akong dumulit at dahan dahan kong kinusot ang mata at naka ngiting mukha ni Kuya Alva ang bumungad saakin.
Ito ang unang araw kong pumasok bilang Jammie Reid. Hindi ko maiwasan kabahan at the same time maexicite. Sana marami akong circle of friends.
"Good Morning Jammie" bati sa akin ni Kuya Alva
" Good Morning Din Kuya " bati ko din sa kanya
" Oh bilisan mong gumalaw habang naghahanda ako ng pagkain para pagdating mo dito mainit pa " sabi niya at tumango na lang bilang sagot sa kaniya.
Kinuha ko na ang uniform kong plinantsa ko kahapon. At tska pumunta sa banyo upang maligo. pagkatapos sinuot kona kulay black na paldana hanggang 2 or 3 inch sa ibabaw ng tuhud at puting pantaas at tsaka brinaid ko nadin ang buhok ko na may tali na black ribbon sa baba. tsaka nag sapatos. Then Viola tapos na!!!
ME like a MAn like : This so gay!!psssh
Anyway ayoko muna maging hyper ngayon tss nakakatamad maging hyper di bale kung lalaki napaka peaceful lang ang buhay. Paglabas ko nagsmile na lang ako tska umupo.
" Woah Kuya kaw nagluto? " tanong ko di ko maiwasan humanga kasi babae ako eh. Paniguradong pag lalaki ganto sasabihin ko :' tsk mas magaling pa ao dyan eh '. Oh diba baliw lang ang peg ko ngayon.
he smiled" yeah sana magustuhan mo hehehe' sabi niya sabay kamot sa may ulo nito. Waaaaah Ang cute niya!!
" hahaha Syempre naman Kuya amoy palang pasado lasa pa kaya !!" sabi ko sabay thumbs up
" hahaha napaka bolera o talaga" sabi niya
" Anong problema kuya ?" sabi ko kasi nakita kong nakatigtig sa akin si Kuya Alva.
"H-Huh? Wla naman... Napansin ko lang bagay pala sayo ang uniform " pagpupuri niya sa akin, yieeee May crush siguro sa akin si Kuya.. pero Sarreh were both boys!!hahaha K DOT..
" Thanks *Killer Smile* " sabi ko
______
Habang naglalakad ako maraming estudyante nakatitig sa akin. Anong bang problema ng mga to? So I just ignored them and continue walking.
Nang nandito na ako sa tapat ng Class S Room. Nakahiwalay lahat ng Room sa Class S. Class S stands for Special Class. Nandidito lahat nang malalakas, namamaster na niya ang mga ablities or elements.
I slide the door at bumgad sa akin ang parang Meeting Room, This not a Classroom Anymore.
Dahil hindi ung kanya kanayng table at chair, Parang banaue Rice terraces lang. Hagdan hagdan ang peg. Sa gitna naman ang Teachers Table.
" Ok Class, Listen, This Is Jammie Reid Our new transferee student , be nice to her ok? " sabi naman ng teacher
" Yes Miss! " they said in unison, pero i can sense there just plastic, psssh. Sure akong 100 of 50 , 50 ang may ayaw sa akin Why? because of Bueaty, Insecurities, Immatures, Harsh but its true. kaya nga Truth's Hurt you know?!!
'Seriously? Bakit nandito pa yan halatang mas maganda naman ako sa kanya eh?<' nabasa ko sa isip ng babaeng mukhang clown, kung pwede lang kitang barahin sasabihin ko sayo, ATE BAKIT NANDITO KA ? DIBA DAPAT ANDUN KA SA FERIA?. dahil mabait muna ako pass muna siya. Kawawa naman bka mapahiya,.. tsk
" Okay Ms. Reid, you can sit beside Ms. Caleigh over there." sabay turo sa isang magandang binbini na may maamong mukha. Mabait naman siya. Medyo may pagka baliw lang.. ahahaha
" hello Jammie!! Im Claeigh Nox ,isang plant manipulator under Earth department. Nice to meet you, tska ang cute mo" sabay pisil sa cheeks ko
"Hello Jammie, Im Allison isang Shadow manipulator, unknown ang department ko. Pero malakas din ako. sabi ng babaeng may pagkalupa ang kulay ng buhay na may halong black.
" Hio Jammie, Ashley is the name, isang ribbon manipulator , same as Allison Unknown din department ko" masiglang bati naman yung may pagkapink at lavander na buhok.
" hello, Alysaa Valdez, levitation lang ang power ko. sabi naman nang isang mukhang normal na tao lamang. She have black hair and liquid brown eyes in Short beautiful.
At ayun nakipag friends ako sa kanila tutal magaganda naman sila at mababait like, We call Our selves Goddess'es Group.
" So Im Mrs. Padayao youre adviser blah blah blah blah blah. " di na ako naking dahil napag aralan ko na yan noong andun pa ako sa Mortal World..
" uyyyy nakatingin sayo si Prince Riley, Kyaaaahh " kinikilig na sabi ni Ashley sa akin. Kaya napatingin din ako sa Direksyon ng lalaking yi=un at nagtama ang mga mata namin. Well siya ay may pulang buhok, with matching green eyes, may looks Din. Then nag pop out sakin ang mga sinabi saakin Ni Kuaya Alva about s kaniya.
Nang magtitigan kami agad siyang umiwas ng tingin, tsssk anong problemon ng Highblood ( diba mainitin ulo kaya highblood na lang tawag ko sa kaniya.) na yun? Napailing na lang ako at ibinalik ang tinginsa Spell book ko.
Please
be
a
Fan
and
Vote!!
*************
Hows the Chapter ? Just message me kung anong mas makakabuti upang ma edit ko siya ... Thanks
Love you All Readers!!
Love
BINABASA MO ANG
Mystique Academy: Elemental Guardian
FantasyMystique Academy ang pangalan ng paaralan na may napakalalim na kahulugan. Hindi ito simple paaralan Bagkus ito ay isang MAGICAL SCHOOL. Ang mga studyante dito ay may mga ibat ibang kakayahan sa madaling salita Powers!! Nagsama sama sa paaralan ng K...