"uyh ! bestty , anong nangyari sayo ? uyh !"
napamulat ako sa realidad , nakita ko si Annie na alalang-alala anong nangyari saken.
"Ah ! wa-wala !" sabay punas ng mga luhang kanina pa lumalabas. nakakahiya.
"Anong wala ?! Eh kanina ka pa nga nag eemote eh ! iniwanan lang kita sandali, tinawagan kulang si Luke tos pag-balik ko tulaley ka na agad."
"sesh ! Lovable prend ka talaga kahit kelan .. Love mo rin talaga ako, wala lang yun okay ?! nabilaukan lang ako kanina."
"aish, siguaraduhin mo lang ahhh !! , tara na nga .. baka malate pa tayo."
bumalik na kami sa room , ganun parin , klase dito , Aral doon , Quiz dito , seatwork dun .. haist nakakainis .! Ilang oras nalang matatatpos na ang Oras , dismissal tym na naman .. haha
pumunta nako ng parking Lot kung san nakaparada kotse ni Annie , kung nag tataka kayo kung ba't ako sumama sa kanya , its because sa iisang bahay na kami nakatira .. sa bahay ko , I mean namin xD.
KINABUKASAN ..
*riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing , riiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiing* cellphone yan xD
Enebeyen, Ang agang-aga me tumatatawag ?kinapa kapa ko sa higaan ang nag riring kong phone. sino naman kaya to ? ang agang-aga nambubulabog.
"Hello ?"
"Sophie?"
"yes, May I know who's speaking please ?"
"Guess who ?"
tsk. ang aga pinagtitripan ako ng caller nato .. pero infairness English ha , ang Fluent niyang magsalita ng 2nd language NY.
"Jason ?!"
narinig kong tumawa ang nasa kabilang linya.
"You Got it !! "
" how are you? How's New york ?"
"same Old, same Old"
"I'm sorry if I did'nt recognize your voice right away .. 'coz it sounds like yoyr voice Changed."
"Oh is it ? haha, But your voice didnt change same as beautiful as before."
"nah ! so how's Adam ? Laurie ? and even Andy ?
"They're all Good, But, We miss you too."
"Same here ! If only I could Teleport in a matter of seconds."
"haha, why not try ? Oh my dear Sophie, you never fail to make me laugh."
nag-usap lang kami ng random stuffs until napunta kami sa usapang sports.
"Why not consider to Swim again ? come'on , give it a try once more!".
"You know that I really can't !".
"I know , but you know it's never been your fault."
napatigil ako, ayokong nang pag-usapan to .. ayaw ko nang balikan yung about kay papa nasasaktan ako ng sobra .
[FLASHBACK] 1 year Ago , New York
Competition na namin bukas kaya todo practice namin ni coach .. tapos na ang session ngpractice ko kaya iniwan na ako ni coach , okay lang naman sakin .. kabisabo ko rin naman ang building, kilala ko narin lahat ng staff kaya no need to worry, tinawagan ko si papa para itanong kung saan na siya, plano niya kasing itreat ako sa araw nato kasi sabi niya mawawala siya pagkatapos ng competition, matatagalan daw kasi yung trabaho niya sa New Jersey.
kinuha ko yung Phone ko at tinawagan si papa , pero walang sumagot, inilagay ko yung phone sa mesa at bumalik sa tubig .. sumisid ako ng mga 2minutes until naisipan kung tingnan ulit yung phone ko .
36 Missed calls from : PAPA <3
kinuha ko yung phone at idinial number ni papa, agad niya namang nasagot ito.
"pa?!"
"yes baby, sorry medyo nalate ako, may kameeting kasi akung brazilian investors ngayun lang natapos yung meeting .. i did not answer your kanina because I was driving .. Don't worry, malapit na ako , I\ll be there in exactly 5minutes Sharp, Okay ?? take care baby , ILOVEYOU"nagsmile lang ako.
"It's okay Dad .... W-What ?? are you driving ? dad naman ehh .. Don't recieve calls when you are drving , mapapahamak ka eh !"
"Yes baby .. I' sorry di na mauu ... "
before pa natapos ang sinasabi ni papa nakarinig na ako ng malakas na pagbunggo at beeping sound .. napatayo ako sa narinig.
[ END OF FLASHBACK ]
napaback to reality ako bg magsalita ulit si Jason ..
" SOPHIA , we promised you that we won't stop until we found him . A promise is a promise okay ? so stop blaming yourself."
hindi na ako nakapagsalit, ineend niya na rin naman yung call , papasok narin kasi daw siya Eh !
matutulog na muna ako .. tutal sabado naman ngayun ehhhhhh ....
----------------------
si catherine sa gilid -------->