Two

145 3 0
                                    

I'm Cygy Keala a graduate of Tourism. Known as a playgirl and a bitch bitcher! Kung sa tingin mo bitch ka na mas bitch ako 😏

"Uh? Watch where you're going miss."

"Do I look like I care? Look what you done to my dress"

Oh she didn't just say that! Ghad another bitch. Kung nakatingin sya sa dinadaanan nya edi sana—

"Besides kung nakatingin ka edi sana ikaw na umiwas sakin! Hindi ka din naman nakatingin"

"Excuse me? Anung sinasabe mo dyan?! Do you know who am I?!"

"Dumaan ka na miss. Papalampasin ko na lang tong ginawa mo sa mamahalin kong damit"

"Whow not so fast?! Anung sabi mo?! Hindi ka ba tinuruan ng magulang mo na humarap sa kinakausap mo? Ikaw yung nakaharang sa daan ko. Just so you know I'm Cygy bitch bitcher so wag kang harang sa daan. Lastly yang damit mo na sinasabe mong mahal is not even on the latest, saang brand ba'yan?! Bayaran ko na ba? One more thing I'm a model kaya alam ko yan stupid bitch"

"C-cygy"

"Yes bitch! Get lost! NOW!"

Tsk. Takot ka din pala ugh! Aasikasuhin ko nanaman yang video na yan -_- Speaking of that asan si Nea? She should take care of that!

"Ano? Tapos na ang palabas? Balik na and before I forget ang mag-upload nan magtago na psh"

The Party started again like nothing happen. Hayy this is my 5th time in a mess at wala nanaman si Nea! Sinabeng nasa The Cludge ako-_-

"The usual please. Isa na din lemon. Thanks"

Bzzt.
Bzzt.
Bzzt.

Guess who? Tsk kaya nga naka silent yung phone ko kasi mangungulit sya! He's a cassanova sya dapat ang nakakaalam ng mga laro namin! Kung hindi lang dahil kay Best Alf hindi hahaba yung relationship namin! Isa pa din yun pa hard to get

--------------
From: Topeng

Sa Penthouse, Tomorrow, 3pm

--------------

To: Topeng

Ano nanaman to? I'm done with you Topper. Have some ego for yourself Top.

--------------

Desperado ata? Tsk nako dapat talaga hindi na ko nakinig kay best leche nainvolve pa ko sa bestfriend ng closest kong pinsan which is Nea.

Nea Kim Keala my best and worst person. Magkakagulo pa ata kame ng dahil sakanya. Kaya siguro wala yon dito 😒

————

From: Toppeng

I'm going to wait. Just come, I won't do anything stupid. See you babe.

--------------

Babe mo mukha mo! Edi mag-intay ka IDC tsk

"Isa pa ngang shot"

"Best? It's your 9th drink already papagalitan ka na"

"IDC umalis ka nga muna dito! Maaga pa balkan mo na lang ako Alf"

"Yeah aalis na ko"

see? ganan ako nahihirapan sa kanya. He doesn't even care any single beat about me. Bwiset na mga lalaki yan ginagawa lang kameng laruang mga babae. Once a cassanova always and forever will be a cassanova kaya ang hirap din mahalin ni Toppeng kasi kilala sya bilang Cassanova.

"But I'm not going without you! Tara na it's almost 10 mapapagalitan ka nanaman sa inyo! Nasan ba si Nea?! GET IN FAST"

"Yeah right why not ask yourself tsk. Galit na saken nasaktan ko na si Toppeng eh"

"Don't blame me. Ikaw my kasalanan. Inumin mo na nga to malapit na tayo."

"BsuegIamfdyuenvdgal gdiowbgqoox aiicxgfnb"

"Hala! nag alien ka na dyan! Wui gising malapit na tayo"

*Door opened suddenly*

"Bumangon ka dyan Cygs! At ikaw naman umalis ka na! Dalian mo!"

"Papa wala— *Pak*"

"Hindi ka na ba nadala?! Gusto mo bang i ospital ka natalaga?"

Eto nanaman sya binubugbog ako. Nawala bigla yung alak sa sistema ko anlakas nya talaga manampal.

"Mag start na ang college pero kame?! nagdadalawang isip pa rin kung papapasukin ka! Look at yourself! Babae ka ba?! Going on an abandon house spending time till midnight, party and worst boys?! Ano Pokpok ka na ngayon?!"

Oh? ano magbash na ulet kayo tsk! wala kasi kayong alam so shut it. Ganto ka misirable ang buhay ko behind that bar world. My hell life.

"Sumagot ka?! hindi ka pa ba nadadala sa pambubugbog ko sayo? Na yung request ko lang na umakto kang babae at matutong umuwe ng maaga o magpaalam man lang ay gawin hindi mo magawa?! Para san pa yang cellphone mo!!"

Blah blah blah. Pagod na ko. tinatawag na ko ng kama kooooo may klase pa ko bukas eh.

"Ohh. bago ko malimutan sa sala ka matutulog not on the couch pero sa floor. Naintindihan mo?!"

"Pero papa!—"

*Blaaaaaaaam*

Oh? dba hays -_- Saan naman ako matutulog ngayon?! Paniguradong naka lock na yung apartment nina Kuya A tapos kayna Ate Cris naman nakasarado na din at may pasok pa bukas 😒

"Hindi ka pa ba nagsasawa?"

Huh? Sino yon? *Lingon sa likod* Nea? What is she doing here?! Anlayo ng bahay nila from here.

"Susunod ka lang naman sa kanila panigurado hindi ka na nila sasaktan. Iniisip ka din nila, oo minsan sobra na yung ginagawa nila pero mangyayari ba yon kung sa umpisa sumunod ka na sa kanila? Hindi diba. Your a college student use your mind Cee"

Ano bang alam nya? Na galit sila papa kasi sinusuway ko sila ganon ba yon? Haha hindi ako ganon kababaw tss.

"Wala kang alam"

"I know everything more than anything. Nalimutan mo na ata. Im your cousin and besfriend at the same time. Hindi ko lang maisip na handa mong sirain yung salita mo para kay Alfs na halata namang kaibigan ka lang. Wake up ATE sirang sira ka na. Even Alf will leave you. Pagod na ko, find someone na makakatanggap pa sa mga insecurities at katangahan mo sa sarili mo."

"SHUT THE FUCK UP! WALA KANG ALAM GO AWAY!"

"You're wrong about that. Nagrerebelde ka kasi gusto mo ng atensyon galing sa kanila well news flash MAS KAILANGAN NG MGA KAPATID MO YUNG ATENSYON KESA SAYO! SELFISH! and just so you know you're pushing those person na nakakapansin sayo at kasama ako don."

"Wala kang alam ... wala kang alam..."

"Nagagalit sila kasi ikaw yung panganay imbis na yung mga Mas bata sayo ang intindihin nakikidamay ka pa. Ikaw dapat yung unang mapapagraduate nila but look at you. 2beses ka nag stop imbis na 1year na lang gagraduate ka na nadagdagan pa ng 2. Yes nasaktan ka noon. Napagpustahan which is not really valid kasi simula palang talo na siya. Pinakinggan mo ba siya?! Elaine wants to get even to you and you let them feel the victory and satisfaction of your defeat. Ikaw lang ang may kasalanan nan. IKAW LANG"

"nagsisinungaling ka lang. Wala ka don. hindi mo sila kilala. "

"Accept it mas marami pa kong alam kesa sayo. I know them because they know me and just so you know HE is my ex boyfriend too and my BESTFRIEND. Ayokong sabihin sayo to pero mas kilala ko sila kesa sayo and Alf is always like that and will never be the good guy. Trust me. You'll regret everything.

"No.. Hindii.. mas kilala ko sila... stop making stories.. go away!"

"I won't get any benifits something from lying besides hindi tayo magkaaway"

—–_—–_

A.N

Wush completed na to ehh kasi One shot lang to :'( nung nirecheck ko kulang T.T

Kakaunti lang nabawe ko huhu T.T

Happy Break UpWhere stories live. Discover now