BAKIT BA NABUBUHAY ANG MGA TAO?
AY ! PARANG MALI ANG TANONG KO .. PARA KANINO BA NABUBUHAY ANG MGA TAO?
IKAW? PANO MO NAGAGAWANG MABUHAY?
USUALLY ANG SAGOT NG IBA AY:
-
"dahil kailangan"
"para sa pamilya"
"dahil gusto ko lang"
"para sa pera"
KUNG AKO TATANUNGIN KUNG BAKIT AKO NABUBUHAY .. DALAWA LANG ANG SAGOT KO AT YUN AY DAHIL BINUHAY AKO AT PARA SA SARILI KO.
AT SINO PA BA ANG MAY KAYANG MAGBIGAY NG BUHAY? DIBA SYA LANG? OH? ANO PA ANG DAPAT ISIPIN MO, EH SYA LANG ANG MAY ALAM SA MAGIGING KAPALARAN MO.
ANG WEIRD NOH?
ANG IBA KASI NABUBUHAY SILA DAHIL SA KA-INGGITAN,GALIT,SELOS, AT HIGIT SA LAHAT PARA SA AMBISYON !
OH? WAG MO NA I-DENY .. LAHAT NG TAO MAY TINATAGONG KASAMAAN. KANYA-KANYANG DISKARTE LANG YAN KUNG PANO ITAGO.
IKAW?
KAYA MO BA MABUHAY NA HINDI PINAPAKE-ELAMAN ANG BUHAY NG IBA?
KAYA MO BA MAGING MASAYA PARA SA IBA NA WALANG HALONG INGGIT?
KAYA MO BANG MABUHAY NA HINDI PINIPINTASAN ANG IBA?
KAYA MO BANG HUWAG I-KUMPARA ANG SARILI MO SA IBA? O ANG ISANG BAGAY SA IBANG BAGAY?
KAYA MO BA MABUAHAY NA HINDI INIISIP ANG SASABIHIN NG IBANG TAO UKOL SAYO?
BAKIT MO BA INIISIP ANG IBANG TAO? BAKIT? INIISIP KA RIN BA NILA?
ANG MGA TAO NGA NAMAN NGAYON? =_=
BASTA AKO MABUBUHAY AKO PARA SA SARILI KO.
BAKIT BA?!
EH BUHAY KO TO AT MINSAN LANG ANG BUHAY SA ISANG TAO NOH ! BAKIT AKO MABUBUHAY PARA SA IBA? BAKIT BUHAY BA NILA TO? DIBA HINDI NAMAN . AANHIN KO ANG MGA SABI-SABI NG IBA AT PAKE-ALAM KO BA SA SASABIHIN NILA. SINO BA SILA?!
PAREHO LANG KAME TAO. BASTA NASA TAMA AKO WALA NA AKONG IISIPIN KUNDI ANG MABUHAY AT GAWIN ANG DAPAT GAWIN.
DAHIL HIRAM LANG ANG BUHAY.
-- Angelica Gabrielle Montenegro
**
A/n: Hahahaha pasensya na kayo dyan kay AG, mainit kasi ulo nyan ngayon kaya ganyan tuloy ang prologue >3< Ano kasi... ano.. basta! suportahin nyo nlang yung story nya ^____^ sguradong matutuwa yun. Dba? dba AG? *o* amp! hindi mo naman ako pinapansin e T^T
Ps. Yaan nyo yan g Author, kalahating baliw yan =_= geh. (AG)