At dahil sa gulat ko eh napasigaw ako at kumaripas ng takbo palabas ng bahay namin… at dahil rin nasa kabilang street lang ang bahay nila daisy eh patakbo ko yung tinungo… daig ko pa ang runner dahil sa bilis ko..
Ng ilang blocks na lang ang layo ko sa bahay nila Daisy a freak ugly dog came out sa iasng malaking gate..
Ay anak ng tokwa naman oh! Napatigil ako.. nanlaki ang mata ko…at worst na iiyak na ko sa takot at nanginginig pa ako sa takot..
Backward..
Backward..
Ay anak ng nananadya ba tong asong to?! Pag aatras ako aabante siya sosme…pinagpapawisan na ko
“Doggy nama oh…please may multo kasi sa bahay..sorry na”
Para akong tanggang kinakausap ang aso ay mali nagmamakaawa sa isang aso…
O______o nanlaki at nabato ako ng bigalng tumakbo ang aso papalapit sakin at ng super lapit niya na talga eh napasalampak ako sa kalsada dahil sa takot ko..
“AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!”
Grbe ang sigaw ko at lumipas ang ilang secondo eh wala pa ring msakit sa kin…teka sniff sniff ang bango naman ata ng hininga ng asong to…kaya untiu nti kong minulat ang mga mata ko…
“Gwapo!”
0____0 imbes na aso ang masabi ko gwapo ang nabangit ko at kung may demonyo sa pinangalingan ko eh may anghel naman ngayon sa harap ko..
“Langit ba to?”
“Hahahaha… miss nasa heaven street ka nga pero di pa to yung sinasabing langit sa biblia..”
Ahhh..tumango tango lang ako saka nag sink in ung mga lecheng pinagsasasabi ko -___- dahil sa pandidiri sa sarili ko eh agad akong tumayo at pinagpag ang sarili ko..
“Tulungan na kita?”
“Ayoko nga baka chansingan mo lang ako eh!”
Kinapalan ko na ang mukha ko para kahit papano eh makaiwas sa lalong at mas malalang eskandalong dulot ko sa sarili ko..baka mahalikan ko pa to eh…
Guys kung makikita niyo lang siya kissable lips..tall and handsome bsta paea siyang model ng bench
“Chansing? Hala! Haha”
“Jowk lang syempre! Sige alis na ko..”
“A pasensya kna dun sa aso ko ..”
“Ay anak ng aso mo yun?”
“Oo eh nakakalag sa tali pasensya na ulit”
“Pasalamat ka gwapo ka kundi inupakan na kita..”
“Anu yun?”
“La sabi ko ayus lang sana di na maulit..alis na ko baka mapapak pakita eh…?”
“Huuh?”
“Wala ang bingi mo naman..sige bye!”
At iniwan ko na si pogi…nu pala name niya? Saiying wag na nga lng itanung…baka anu pa isipin niya nuh!
Kahit ang gwapo niya di ko siya crush dahil isang beses lang akong nag kacrush sa buong buhay ko at si anu yun hahah SECRET!
*************
“Daisy!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!”
*______* ganito ang mukha niya ng nakita ko siya
Sparkling eyes? Dazzling pa? anu pa? shinning shimmering ?
“Nangyari sayo ?”
Pinagbuksan niya ko ng gate na parang wala sa sarili…
“HOY! Anu ba? Sinasaniban ka ba?”
BINABASA MO ANG
LQ (mga taong Laging Quarrel)
Teen FictionAng kwento ng pagmamahalan ngunit natatabunan ng Awayan... ang tanong mahukay kaya ang Pagmamahal na yan na natabunan ng Away at asaran o mabubulok na lamang? lets find out! check it out Guys ...