*******
“CAGEEEEEEEEEEEEEE!!!!”
“problema mo?”
Nakita ko nanaman siya sa sala na nakaupo…
“hoy! Galing umarte ah! Asan yung yellow na dress ko? Huh!”
“yellow na dress? Ah yun bang naitapon ko?”
O_________O “ anu?! NAITAPON?!”
“bingi ka?”
“hindi! At panu mo naman yun maitatapon! Kung nasa closet ko?”
“oh? Talga di ko alam yun ah..akala ko kasi basurahan tapos may nabubulok na saging sa loob kaya yun tinapon ko na baka mangamoy pa eh”
“ahhh! Ng iinis ka ba talaga huh?!”
“eh bat iiyak kana?… bakit ganun na ba yon kahalaga sayo? Porke galing dun sa kurt na yun!”
Di ko na talagang napigilan ang inis at luha ko kaya kahit ayaw ko eh nilabas ko na talga…
“ANG KAPAL NG MUKHA MONG MAGALIT SAKIN! IKAW NA NGA ANG NG TAPON NG GAMIT NG MAY GAMIT KAW PA ANG GALIT …! “
Sabay akyat ng kwarto ko… maghapon ako dun para akong timang na kung anu anu ang ginawaga sa loob… syempre diba pag binigay lang sayo pahalagahan mo..tapos yellow pa favorite ko pang color yun..asar talga…oo asar lang ako..di ko talaga kasi makuhang magalit sa panget nay un…-___- nakakainis nga eh lagi siyang nakakligtas!...
Chruuuuuuuu—
Naman tyan ka eh! Panira ka naman lagi ng emote!
Turn to the left
Turn to the right
No cage around…
“oh?”
“manang may pagkain pa po?”
“meron pa nasa ref initin mo na lang”
“sige po manang”
Gusto ko sanang itanung kong nasaan si cage kaso awkward eh..nakakhiya
“sige iha akyat na ako huh.. kaw na bahala diyan”
Tumango lang ako nun at nagsmile… at heto nga nagrereklamo na si boss ah!
“oo na oh heto na iniinit na tama na”
“baliw”
At napalingon ako at nakita ko si cage may hawak siyang plastic na may lamang box..at inilapag niya sa may mini counter sa may kusina..
“kung ayaw mo itapon mo na lang bahala kana…”
At di man lang ako hinintay na kunin man lang yung box at tingnan ko ang laman ng box sa harap niya at ayun nga siya umalis na loko rin nuh?
Nung una scared much pa ko kasi naman baka anu nanaman nakalagay sa loob may history na kasi kme nito eh nevermind na lng.. pero xemps curiousity na siguro eh binuksan ko yung box..
O___O AHHHHHHHHHHHHHHHH
“KYAAA AAAAAAAAAAAAAAAAAAA! ANG CUTE CUTE NAMAN NITO!”
Isa siyang relo na kulay yellow na may nakapaligid na white stones sa gilid waaaah! Very simple siya pero so pretty na ang cute cute niya! At dahil dun eh nakalimutan kong gutom ako at sinara ko yung kalan at nilipat ng madalian yung ininit ko..
At tumakbo ako paakyat ng kwarto…
Kwarto ni cage!
“cage open the door!!”
“matutulog na ko..diba sabi ko tapon mo kung ayaw mo… wag mo ng ibalik alis na!”
“to naman nega agad?! Baliw ka! Ang cute cute kaya! Bat ko naman itatapon?!”
Hayyy naku naman sana talaga binuksan niya na nuh? Matagal siya bago nagsalita ulit kaya akala ko eh bubuksan niya na ang pinto..
“sige na alis na”
Hmmm sungit alert nanama? Pero ok lang ayiie pusong mamon naman pala tong si cage na to eh…! Ang sweet niya..para bigyan ako nito… maybe para to dun sa dress ko pero I know na he cares for me na.. ang sweeeet talga..
“hmm sige GOOOODNIGHT!!! Thank you cage! I LOVE YOU!!!!”
#________# waaaaah! Naman yan oh! Nadulas pa bibig ko ! waaaaaah!
Tumakbo na ko papasok ng kwarto ko at naglock ng door…
“no andy di na siya umimik diba? Kaya tulog na yun naglalaway na yun.. don’t worry bingi yun….naaaaaaaah! sige pa andy convince mo pa sarili mo dahil sa nagawa mong kabaliwan panu na ko nito bukas?”
At ayun nga halos ma damage kong kausap sarili ko saya nga eh … nagakakaitindihan kmi…
BINABASA MO ANG
LQ (mga taong Laging Quarrel)
Teen FictionAng kwento ng pagmamahalan ngunit natatabunan ng Awayan... ang tanong mahukay kaya ang Pagmamahal na yan na natabunan ng Away at asaran o mabubulok na lamang? lets find out! check it out Guys ...