.....

8 1 0
                                    

********

“GOOOOOOOOOOOOOOOOODMORNING!!! WAKE UP BESKY!”

Here we go again….

“anu bay an daisy! Ang aga mo naman!”

“ehhhh! Fresh chika yan eh I should go here as early as I can…dapat nga kagabi pa eh kaso ang sabi mo diba bukas na lang…so anu na?”

“5 mins na lng ok?”

“aaaah! No more extension get up!”

“fine fine!”

At ayun nga in short kwenento ko sa kanya laaaaaahat!!!!!

“OOOOOOOOOHMA! MAYBE HE IS JEALOUS MUCH!”

“OF COURSE NOT! DATS SOOO SOOO SOOO IMPOSSIBLE! AND WERE COUSINS”

“hmmmm”

At nag isip isip muna siya…

“no way! Diba ur ampon lang?”

“ouch naman daisy aray aray!”

“tsk so stupid ka minsan talga oo!”

“aaaaaraaaay talga strike two kana isa na lang di kna pwedeng pumunta dito!”

“tsk! Ampon ka kaya youre not real cousins! It only mean that! EVERYTHING IS POSSIBLE!”

*clap clap clap*

At bilib na bilib sa sarili niya ang babae! Pero she have a point guys … pero naaah! Ako siguro may chance pero siya duh! Ni dot eh no chance! 

Napapansin niyo ba? Pag ako lang ang kausap ko eh ang honest ko pero pag ibang tao na eh … in denial ako as in to death!

“pe---“

“wateber! Gutom na ko…I can smell the food na… lets go down na!”

“hey di pa ko tapos magsalita”

“hay don’t finish it na! wala ring kwenta mga alibi mo”

“hin--- “

“bahala ka sunod ka na lang if you want”

Sabay labas niya ng pinto at iniwan akong mag isa sa kwarto…

As usual nag ayos muna ko nakakahiya naman kay cage at sa grasya kung ganito itsura ko nuh…

“akala ko di kna baba besky”

“daisy ang matakaw di nakakatiis”

I just ignored them..mga panira ng morning..as usual pag andito tong babaeng to eh sa tabi ako ni cage naupo..

“gooodmorning ebrewan”

bati ko at ngumiti lang si manang

si cage and daisy naman eh deama...

tapos umupo na rin ako

Out of the blue nanaman eh nagsalita nanaman tong daisy duck na to..

“hmmm…cage can I ask you something?”

“sure”

“hmmm…have you ever been inlove?”

“yeah”

Tipid namang sumagot nito pero at least honest siya..at ewan ko ba i found myself interested sa topic..

“may I ask kung sino?”

Kunwaring wala akong pakialam pero sa loob loob ko eh excited na akong malaman..

“siya…hay busog na ko…”

Sabay inum siya ng tubig at tumayo na…

SIYA? Ang dami kayang siya … siya siya siya siya… SINONG SIYA?HMMMMM!

“GETS KO!”

Napatingin kaming lahat sa kanya…gets niya? Kilala niya yung girl? SINO?

Ngumiti lang si cage kay daisy..ang daya mo! Ako di mo pa nginingitian simula ng umapak sa sa bahay na to!..

“si SIYA ay SIYA!”

At halata sa mukha niyang kinikilig siya…ichika ko kaya mamaya ong si daisy.. humarap sakin si cage bigla

“ikaw andy nagets mo?”

Umiling lang ako…bat sila nagkakaintindihan pero kami hindi? hayy :{

“tsk!”

At ayun umalis na for sure nasa sala nanama siya pupunta at walang humpay na magtetxt at tatawang mag isa… isa siyang gwapong baliw..

“anu ba yan! Ang slow mo!”

Napatingin na lang ako sa kanya ng mga oras na yon… at pinagpatuloy niya na ang pagkain niya…tumingin naman ako manang…at siya? Ayun tawa ng tawa…

Api nanaman ako ! so pari si manang gets niya? Kung sino ba yang SIYA na yan…bahala kayo!

LQ (mga taong Laging Quarrel)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon