I found you Love

16 0 0
                                    

(Photo credits to the owner)

Trina's POV
Alam nyo ba yung feeling na nakatulala na naman siya? Minsan sarap lang batukan ni ate Love eh.

Yung cake na ginawa namin last night natatakam na ko. Masarap kasi mag-bake ang lukaret na 'to?

Kaya lang hindi mo makakausap kapag nag-daydream.

"Ate Love uy,uy,uy" kanina ko pa sinusundot ang tagiliran niya ng ballpen ko pero deadma ang beauty ko. Nandito kami sa office niya ngayon.

"ATEEE LOVELY MENDEL!!!" sigaw ni Trina

"TRINA ANO BA?"

"Eh kanina pa kita tinatawag eh nag-daydream ka na naman noh?" Sigh. "Ano na naman ba ginawa mo sa pinsan ko?"

"Hoy Trina Alvarez! Grabe ka sa akin ha? W-wala a-akong g-ginagawa sa pinsan mo!"

"Sinungaling!"

Rob's POV
Whoaaah! Whatta dream? Nakatulog pala ako.
For real? Si Lovely? Si Lovely!

"O, san ka pupunta? May meeting tayo."

"Sa Mahal ko!" At naiwan ko si Ian at Lilac na nakanganga sa office ko.

Malapit na ko Love hindi ko hahayaang mawala ka sa 'kin. Hindi ko kakayanin.

Lovely's POV
Aamin? o aamin? Naglalakad ako papunta sa office ni Rob dala ang cake at papers. Suddenly, nabunggo ako sa isang pader este tao na mukhang pader.

"Rob/Love?" Sabay pa kami.

Tinulungan niya akong makatayo at bigla niya akong niyakap.

"At last I found you Love!" Sabi niya sa 'kin habang yakap-yakap ako. I hugged him back.

"Found me? Bakit san ba ko napunta?" I asked him. Bigla siyang humiwalay at hinalikan ako sa noo.

"Ano bang nangyayari sa'yo?" Tanong ko ulit.

"Nanaginip ako..." kinuwento niya sa 'kin ang napanaginipan niya about me. Ehem nawala raw ako. Naku kung dati ka pa nanaginip edi sana matagal ng tayo.

"Love? Nakikinig ka ba?" Nakatitig lang ako sa kanya ang gwapo niya kasi eh.

"Ha? Ano yun?"

"I said I love you Bovely and I can't imagine my life without you."

Nakita ko ang lungkot sa mga mata niya habang nakatingin siya sa akin.

"Ayokong mawala ka tulad ng sa panaginip ko, akala ko totoo na at..."

I hugged him tightly. I whisper...

"It's only Just a Dream."

~wakas~

Finding LOVELYWhere stories live. Discover now