Chapter 1 - First Day

28 3 1
                                    

Hi! Im Chloe May Sansova. 16 years old. Senior student ng Westbridge International Academy. Samahan niyo ako sa aking kwento.

-
Today is June 13. It's  monday naman first day of school so i need to hurry up and be ready. 

I get my towel and i hurry enter the bathroom. Pag katapos kong maligo eh nag blower nako ng hair ko at i wear my uniform . And tamang tama na din kasi tinawag ako ni Aling Nena na mang agahan na.

Pagkatapos kong kumain ee nag paaalam na ako kay Aling Nena.

"Aling Nena! Alis na po ako ! Babay po!"

"Sige ingat ka iha"

Hinatid na ako ni manong Nonoy driver namin.

I grew up with my Aling Nena. Its been 6 years na nahindi na kauwi si Mom and Dad kasi sa London sila nagtatrabaho si Dad ay isang manager ng isang malaking kompanya sa london, and my mom is working as a fashion designer. Super busy sila sa kanilang trabaho at hnd man lng sila makauwi uwi dito kasi busy sa trabaho.

"Iha nandito na tayo baba kana. Baka malate kapa sa kakaday dreaming dyan hehehe"

"Grabe kanaman Kuya nonoy. Hahahah sige po. Salamat sa pag hatid!"

While im walking in the corridor. Pumunta muna ako sa locker to leave my stuffs.

Habang naglalagay ako ng gamit ko like shirt. Baka sakaling mapagtripan naman ako dito. Haha.

So ayun, habang nilalagay ko, bigla nalang may tumipon at nag si tilian.

" OMG akin lang si Jiro"

" Gosh ang gugwapo nila"

" Hey Babe!"

Alam kong mga varsity naman yun.

Wala naman talaga akong pake alam sa mga campus heartthrob or kung ano pa so binalewala ko nalang ang mga yun at dumerecho na sa room.

Naghanap ako ng mauupan at gusto ko sa likuran para hindi masyadong mapansin hehe.

"Uhm excuse me? May nakaupo ba dito?" Tanong ko sa isang nerd na lalaki na medyo nahihiya pa. Ulol.

"W-wala" Nautal pa ha.

"Sige salamat"

Biglang dumating yung teacher namin so we stand up and we greet her a good morning. All morning we just do nothing beacause it is the first day of school so useless. Uhmm

And nag ring na yung bell so lunch time na .

Pumunta agad ako sa cafeteria nag order ako ng carbonara,chicken at isang coke. Gutom ee hehe pasensya naaaa .

Walang ano ano'y may lumapit sa aking babae nagpakilala siya sa akin at di nagtagal naging   magkaibigan din kami. Ang bilis no? So  friendly lng talaga. Si Kaye Basco. Based on her story mayaman  sila may mga malls sila sa Makati. I think nasa 5 o higit pa. Ahoo

After ng afternoon class ko . Umuwi nlng ako hehe wala pang practice ee. At sinundo na ako ni kuya Nonoy.

Mr. And Ms. WestbridgeWhere stories live. Discover now