3rd Person's or Narrator's POV
Papunta na ngayon sila Dra. Ramos,Steph,Sham,Jocel,Tanya,AM,Mau,Kenzo at Zeus sa school para malaman pa ibang sikreto ni Lola Teresita.
Jocel:Huy yun si Dra. Ramos oh
Mau:Mag bless muna tayo
Kenzo:Naks bait ni Maurice ah
Nag bless na sila Kay Dra. Ramos.
Dra. Ramos:Tara na pumasok na tayo sa van!
STEPH'S POV
Di maalis Alis sa isip ko ang mga kinuwento ni Dra. Ramos sa Amin.Habang pumapasok Kami sa van at Halatang halata sa muka Nila Mau ang Pag tataka.
Mau:Ummm.Usong mag Kwento??
Kinuwento ni Dra. Ramos lahat ng kinuwento Nya Samin.Ngayon Papunta Kami sa school,aalamin namin ang nangyari sa dating asawa ni Mr. Lim.At Pati na rin Kung Bakit Di na ginamit ang old building ng school.Marami kaming kailangan pang malaman.At after 30mins nakarating na Kami sa school.Agad naman kaming pumasok kasama si Dra. Ramos.
Dra. Ramos:Pmunta na muna tayo sa old building.
Agad na kaming Pumunta dun.Nakita namin si Lola Teresita Pero agad naming iniwasan ito.Di muna Kami mag papa kita Kay Lola Teresita dahil alam naming magagalit ito sa Amin,dahil Ayaw ng nyang nag papapunta sa old building ng school.
Sham:Dra. Ramos San po tayo pupunta?
Dra. Ramos:Sa Science Laboratory.
Steph:Ummm.Ano pong gagawin natin dun?
Dra. Ramos:May mga nakadikit na pictures dun ng mga scientists na nagpunta dito sa school na to.
Kenzo:Teka Lang po.Ano pong kinalaman Nila?
Dra. Ramos:ISA sa kanila Ay sinabihan ni Mr. Lim ng mga sikreto ng school.Baka matulungan Nila tayo.Kaso Lang Di ko kabisado ang old building ng school.Dahil simula nung ako ang naging principal Hindi na ginamit ang old building.
Napansin kong Di na yata kumikibo si Am.
Steph:Pst! (pabulong)
Am:O?
Steph:Kanina ka pa tahimik ah??
Am:Ahh may iniisip Lang ako.
Steph:Ano naman yun?
Am:Maya ko na sabihin
Steph: sure ka?
Am:Oo.
Mga Ilang minuto ang nakalipas at nahanap rin namin ang science lab.Lumang luma na rin Ito.Pati ang mga gamit Ay Lumang luma na.
Dra. Ramos:Ito yung pictures na sinasabi ko.
Am:Di po ba Ito yung sinasabi nyo??
Teka!Ilang segundo palang Kami dito.Pero pano nahanap ni Am yung sinasabi ni Dra. Ramos?!
Dra. Ramos:Oo!Yan na nga!Akin na yung picture.
Binigay ni Am yung picture Kay Dra. Ramos.Agad Itong binaliktad ni Dra. Ramos at may binasa sya dito.
Dra. Ramos:Nakakapagtaka.Bat ganun?Bat nakasulat ang address ni Professor Birch?Ang Alam ko Hindi Nya Ito Basta Basta pinaaalam Kahit Kanino ah
Steph:Siguro po eh alam po nyang Di na gagamitin ang old building?
Dra. Ramos:Okay.Wag na tayong mag patumpik pa!Puntahan na natin ang address na Ito.
Agad kaming lumabas ng Science Laboratory,Nakita ko si Lola Teresita lumingon sya sa pinanggalingan ko,Pero di ko alam Kung Nakita Nya ako.Pano to?
Lola Teresita's POV
Nakita ko si Steph at ang mga kasama Nya,At Pati na rin si Dra. Antonia Ramos.
Lola:Matitigas talaga ang ulo ng mga Batang Ito ah!At kasama pa Nila ang matandang yun ah!Pinapainit nyo talaga ang ulo ko!Maturuan Nga kayo ng leksyon!HAHAHAHAHHAHAHAHAHA!!Yan na po FranceneRomero And fairest_apple_white .Tahnks po sa lahat ng nagbabasa!Keep on reading guys!Labyu all!😘😂