Imagine you and me

847 34 2
                                    

Maine's POV

Ngumiti lang ako sa mga anak ko at dumiretso na ako sa kusina.

Habang binibihisan ni Richard ang mga bata ako ay nagluluto.

I love you
.
I love you
.
I love you

Hanggang ngayon di parin magsink-in sa akin yung sinabi nya kanina.

"Maine?" Richard said.

"Ay, kabayo!" Gulat Kong sabi.

"Ang pogi ko naman para maging kabayo." Sagot nito.

"Ano ba ginagawa mo dito?" Tanong ko.

"Kanina pa kami dito mommy, at kanina ka pa tulala." Chance answered.

Kanina pa pala sila dito nako. Kasi naman eh!

"Ah, Tara kain na tayo." Yaya ko sa kanila para maiba yung usapan.

Habang kumakain kami nagtanong si chance Kay Richard.

"Daddy?"

"Yes honey?"

"You said that you will do anything for us right?"

"Yes. Why?"

"You also said you love me and Thirdy? You also said that you love mom. Can I ask you something?"

Napatingin ako sa kanilang mag-ama.

"What is that?"

Sumabat si Thirdy.

"Brake up with that girl."

Nabilaukan ako sa sinabi ng anak ko inabutan naman agad ako ni Richard ng tubig.

"I will."

O.O natulala ako sa kanya at kumain ulit.

Natapos kaming kumain ay naghugas na ako ng pinagkainan namin at pinatulog naman na ni Richard sina chance at thirdy .

Pagkatapos ko maghugas ay papasok na sana ako ng kwarto ng makita Kong kinakausap nya ang mga bata ng tulog.

___

Richard's POV

"Mga anak, Sorry sa lahat ng nagawa ng daddy. Sorry kasi nasaktan ko ang mommy nyo, Sorry because wala ako sa tabi nyo nung kailangan nyo ako.Nagkamali si daddy, Hindi mommy nyo ang selfish kundi ako. I'm so selfish pero Para sa inyo magbabago na ako. Gagawin ko lahat para sa inyo. Mahal na mahal ko kayo" punas luha "alam nyo ba nung magkarelasyon palang kami ng mommy nyo WE IMAGINE OURSELVES HAVING A HAPPY LIFE, HAVING A HAPPY AND LOVELY FAMILY. Lahat yun in imagine namin noon nangyari naman sya kinasal kami hanggang sa nagloko ulit ako. Kahit na nasasaktan ko na sya hindi nya parin ako iniwan. Minahal nya parin ako kahit may kasalanan ako. Hanggang sa masira at lumayo sya. Alam nyo ba hinanap ko sya halos sakalin ko na si tita Patricia at tita valeen nyo para masabi sakin kung nasan ang mommy nyo. Last year hinanap ko kayo sa Utah pero wala na kayo. Ngayon babawi ako sa inyo. Mahal ko kayo."

Love Sacrifices❤Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon