1

131 5 0
                                    

1 year after

Kiara Alexander's POV

"Ang sakit pa din hanggang ngayon, eh!" sabi ko sa kaibigang kong kumakain ng pik-nik . Teka nga san ba nya yan kinuha?

"Te, ikain mo na lang yan." Sya. Aba't ang ganda kausap!

"Tss. Dyan ka na nga!" Papunta ako ngayon sa garden ng school na to. Pag dating ko dun....

"Bakit ba kasi natin sya pinag-aawayan hah!" Sabi nung girl.

"Yan kasi yung sayo eh. Ang manhid mo! Di mo ba napapasin na nag seselos ako!" 0uch. Sya yung lalake, yung first love ko, yung first heart break ko na din.

Mukha naman nagulat si Yahna yung girlfriend nya. Tapos napalitan ng ngiti. At niyakap si Alex. Huhuhu:'(

Umalis na lang ako dun at pumunta sa isa pang tahimik na lugar . Sa likod ng main building namin , meron kasing puno dun pero medyo creepy nga lang kasi may abandoned building dun ang sabi ng iba jan daw minsan nakikipag away ang mga gangs.

Nag wo-wonder kayo kung bakit di ako natatakot?? Its for you to find out. Hahaha

Pag-dating ko dun umakyat agad ako sa sanga ng isang puno.

"Hayy, relaxing" bulong ko sa sarili ko.

Nga pala kanina pa ako dito, nakalimutan kong mag pa kilala

Ako nga pala si Kiara Alexander M. Kang. Wierd ba ng alexander?? Kasi nga daw pinag sabay ng mga magulang ko ang pangalan nila alex at xander oh diba . May kuya naman ako pero nasa ibang bansa. At yun nga bestfriend ko noon si Alex Avaleen. Pero noon lang yon kasi iniwasan ko na sya simula nung sinagot sya nung babaeng yun. Half Filipino and Korean. Yung ibang details ? Malalaman nyo lang.

May naramdaman akong taong papalapit pero pinikit ko lang ang mata ko at inobserbahan ang ikinikilos ng prisensya ng paligid.
May papalapit na bagay Papunta sa akin kaya tumalon agad ako pababa at dun ko lang napag tanto na madami pala silang naka- itim at naka maskara.

Ano kaya ang kailangan nila? Oh shit! malapit lang pala ako sa building na yun.!!

"Hindi nyo sya kailangan. Kami naman ang kailangan nyo diba.?"napalingon ako sa nagsalita. Ito ata yung gang na makakalaban ng mga naka-itim. Yung nag salita, yung Xander na heartthrob ng school na to. By the way hapon na pala, wala lang talaga kaming trip ng kaibigan kong umuwi. Hanggang 2pm lang kasi class namin.

So, sya pala ang lider ng 2nd rank gang?? Now I know.

Napatingin ang mga naka itim at sumugod papunta sa kanila. So ano ako? Wala naman akong magagawa kasi away nila yan. Mas mabuti pa nga na hindi sila dumating kasi makakapag warm-up ako.

Umakyat na lang ulit ako sa puno at hinayaan silang mag away 3pm pa lang ang tagal naman..

"Yuko!!" Napa yuko ako bigla ng may naramdaman ulit akong matulis na bagay na papalapit sa akin pero this time na hawakan ko na ito. Isang maliit na kutsilyo o mas kilala sa tawag na kunai. Dumugo yung kamay ko nadaplisan ata yung kaliwang kamay ko kasi yung sharp edge ang nahawakan ko, pero sinadya ko yun eh . Hahaha ang loka ko talaga

"Hoy baba na wala na sila!"sabi nung kaibigan nung Xander. Bakit ba ang ingay nila!!! Hindi na lang ako sumagot. Hawak hawak ko pa rin yung kunai sa kaliwang kamay ko.

Shit ! Ano nanaman tong palapit na bagay na to??

Kunai! Yan nanaman di pwedeng espada na lang. Ngayon dalawang kamay ko na ang dumudugo! Tumingin ako sa Xander na yun! Sya! Sya ang nag tapon nun pano na lang kung!!!..... ah basta ! Tinarak ko yung dalawang kunai sa puno . Hindi naman masakit yung kamay ko pero parang naliligo na ito sa sarili kong dugo. Psh. Mga mahihina lang ang iiyak sa sugat na natamo ko.

Tumalon ako at lumapit sa Xander na yun. Nilahad ko ang kamay kong pumapatak pa ang dugo.

"Xander" sabay naming sabi. Di na ako nabigla kasi nga alam ko na ang pangalan nya, sya siguro ang nabigla pero di nya pinahalata.

"Ano ba yan! Sinasabi mo ba ang pangalan ni Xander o Pangalan mo din yun?" Tanong nung Miko.

"Kaira Alexander" maikli kong sabi.

"Haha. Xanderlover!!"sigaw nung josh ba yun . Sikat kasi sila sa school na to. Nag lakad na ako papalayo ng may tumawag sa akin.

"Hoy! Dumudugo pa yung kamay mo!"

Alexander Dimitri's POV

"Hoy! Dumudugo pa yung kamay mo!" Sigaw ko kay Kiara ayaw ko sya tawagin Xander kahit pangalan nya pa yun. Tsaka pangalan ko din na man yun . Tss

"Atleast pareho na tayong may sugat sa kamay. At isa pang tip ang bagal ng pagkakatira ng kunai mo. Pakibilisan naman." Sabi nya. Aba't... kumuha ako ng kunai tignan natin kung ma-iilagan mo pa to. Tinira ko na to..... pero........

Umuko lang sya na parang inayos yung sintas nya.

"Mas bagal pa nga eh." Sya. Aba't maghintay ka. Makakabawi din ako sayo. Tinignan ko yung kanang kamay ko. Panong may sugat to!? Wala naman akong naramdaman ah. Aish bala na nga.

4:40 na pala. May pupuntahan pa kami ng mga ka-gang ko.

"Pumunta na tayo sa Entitle. "
Ang entitle ay isang gangster bar.

Akong nga pala si Alexander Dimitri Yamashi Uy.Half Chinese and Japanese.  Pero dito pinalaki sa pilipinas. Kaya wala akong kaalam - alam sa lahi ko. Ang alam ko lang kung san yung bahay namin sa china at japan.

~~~

Papunta na kami ngayon sa Entitle. Nang may nag overtake na naka big bike. Sa habag pa lang ng katawan alam mo nang hindi lalake to , pero kung babae naman bakit hindi sya natatakot sa pag mamaneho? -_- tss bala nga sya.

Naka-park na kame ng may nakita kameng nag lalakad na babae. Nilapitan ko sya at hinawakan sa balikat .

"Miss mali ata ang pinuntahan mong lugar" sabi ko. Lumingon sya at dun ako nagulat.......

To be continue..

°°°°°°°°°°

And cut!!

Loving Is More Coplicated Than HurtingWhere stories live. Discover now