KINABUKASAN:
On the way na si Vice papuntang ABS, excited syang pumasok kasi aayain nia ang mga co-host na pumunta sa birthday nia. Isa Isa niang pinuntahan ang mga dressing room, una kay kuya kim, next ryan, eruption and coleen, next jugs and teddy, next jhong, next si vhong and anne, next kay billy. At ang huli si karylle, nagaalangan syang pumasok sa DR nito nramdaman niang bumilis ang tibok ng puso nia nung hahawakan na nia ang door knob biglang bumukas ito,
K: Oh Vice ! kanina kapa jan?
Vice:........*natulala sya bigla*
K: Huy! ano na? tulala kna jan.
Bigla syang natauhan ng pinagsasampal sya ni K ng mhina.
Vice: ay! sorry hehe.. Ganda mo naman today blooming ka ah !
K: oh really ? tnx Vice ! So pasok ka mna.
Umupo na sila sa sofa at dun nag usap.
K: uhm, may sasabhin ka ba vice?
Vice: ah oo meron ! aaaah.. uhmmmmm .. ano kasi ? aaaaah?
K: haha ano na? di mu na mtuloy tuloy yang sasabihin mo.. Go Vice !
Vice: Sorry hehe, ah birthday ko na kasi bukas, aayain sana kita? ok lang ba K?
K: uhmm? inaya mu na ba ung iba?
Vice: Tapos na K, pumayag na sila. ikaw nlang ung huli kong sinabihan.. uhm? so ano ? mkakapunta kaba?
K: ano kasi vice busy ako bukas.. may mga rehearsals tapos may mga taping pa ko, sorry vice ah di ako mkakapunta. bawi nalang ako promise !
Vice: Di pwede ! *pasigaw na sabi nia*
bigla syang ntahimik sa sinabi nia, nung tinignan nia si K nkita niang nbigla ito. kya npakagat labi sya at nagisip agad ng sasabihin.
Vice: ahm.. I mean, Di ba pwedeng khit sumaglit ka man lang sa birthday ko? khit saglit lang ok na sakin un.
K: Sensya na talga vice, di talaga ko mkakapunta. Uhm, Advance Happy Birthday nalang ah.. *niyakap nalang nia si vice*
Vice: :( uhm, tnx K ! oh sya balik na ko sa DR ko.. malapit na tau mag-start.. bye ! tnx ulit ! *pilit na ngiti lang binigay nia dito*
Habang nagsisimula ang show, sobrang lungkot ni Vice dahil nga di mkakapunta si K sa birthday nia. Pero di nia ito pinapahalata sa iba bka pagtripan na naman sya ng mga ito..Ng Commercial gap na pumunta mna si Vice sa DR nia nagiisip kung ano ang gagawin nia para mpapunta si K sa BDay nia, ng mkaisip sya ng bright idea pumunta agad sya sa DR ni Billy at Vhong ..
Vice: huy! bestie tsaka vhong ! tulungan niu naman ako sa balak ko oh? cge na?..
Billy: Anu un bestie? tsaka teka lang bakit prang wala ka sa mood knina hbang On air tayo?
Vhong: Oo nga Vice, uhm.. hulaan ko ah? siguro tungkol kay K noh? haha tama ba?
Vice: May pagkamanghuhula ka din noh vhong?.. haaays oo na si K ang dahilan ..
Billy: Oh anong problema?
Vice: di kasi sya mkakapunta sa birthday ko bukas, busy daw sya :(
Billy: may rason naman pala eh, ok lang yan bestie !
Vice: di pwede un, kailangan nandun sya spesyal na araw ko un eh.
Vhong: anong balak mo ngaun?
napangiti si vice sa kanila, kaya alam na ng dalawa na hindi mganda ang balak nito. Nang matapos ang bulungan nila,
Vice: So aun ang plano ! matutulungan nio ba ko dun?
Billy: Alam kong di mgandang idea yan, pero sige as your bestie tutulungan kita !
Vhong: Naku Naku ! naiimagine ko na reaksyon ni K haha.. tutulong din ako syempre! Good Luck sayo Viceral !
Vice: Group Hug ! haha Salamat sa inyong dalawa ! the best tlaga kayo !
Nanumbalik ang saya ni Vice habang On Air sila, dahil alam niang mapapapunta nia si K sa BDay nia. Nang mtapos na ang Showtime, nauna ng umuwi si Vice pra mkapghanda sa BDay at pra nadin mkapagpahinga na sya.